Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กระทู้ขอแรงช่วยโหวต"พนักงานหมายเลข 5 สถานีราชปรารภ Airport link"แบงค์ 500 บาทกับค่าโดยสาร 15 บาท ติดต่อทีมงาน

วันนี้อยากขอแรงเพื่อนๆพี่ๆน้องช่วยโหวตพฤติกรรมเจ้าหน้าที่ของ Airport LInk หน่อยนะคะ อยากโหวตให้เรื่องนี้ไปถึงผู้ใหญ่ที่ดูแลที่นี่อยู่ค่ะ

ก่อนอื่นเราต้องขอเกริ่นก่อนว่า วันนี้เราไปซื้อของที่แพลททินั่มให้กับเพื่อนชาวญี่ปุ่น จากนั้น เราก็เดินจากแพลททินั่มมาเพื่อขึ้นรถโดยสารประจำทาง แต่รถติดมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆและไม่ขยับเป็นเวลานานเราจึงตัดสินใจไปขึ้น Airport Link เพื่อที่จะต่อรถไฟฟ้าใต้ดิน

เมื่อเราไปถึงสถานีราชปรารภเวลา 18.35 น.โดยประมาณ  

เราเดินมาด้วยความเหนื่อยมาก เพราะเดินจากชิดลมไปแพลททินั่ม และเดินไปซื้อของต่อในนั้นอีก  แล้วเราก็เดินเดินเดินไปAirport Link ค่ะ เราไปที่ห้องขายตั๋ว แต่ด้วยความที่เราไม่ได้ตั้งใจมาขึ้น เราจึงมีเพียงแบงค์ 500 บาทและพันบาทเท่านั้น เหรียญในกระเป๋ามีประมาณ 5 บาทได้(ไม่ได้รวยอะไรค่ะแต่ว่าไม่ได้เตรียมมา)

เราก็เดินไปห้องขายตั๋ว แล้วถามว่า
"ไปสถานีที่ต่อกับรถไฟฟ้าใต้ดิน คือ สถานีใดคะ"
เค้าก็บอกว่า
"สถานีมักกะสัน"
เราก็ถามต่อว่า "ราคาเท่าไหร่คะ"
"15 บาท"
เราก็รู้สึกผิดนะ ที่เรามีแบงค์ 500 เท่านั้น แต่โดยปกติแล้วเราก็เห็นว่าเวลาเราขึ้นรถไฟฟ้าหรือรถไฟฟ้าใต้ดิน เราก็สามารถใช้ชำระค่าโดยสารได้ตามปกติ
เจ้าหน้าที่หน้าหงิกมากค่ะ เราก็ยื่นแบงค์ 500 ออกไป เค้าก็ตะคอกกลับมาว่า 15 บาท แล้วเราก็รู้สึกแย่ค่ะ เราก็เลยพยายามค้นหาเหรียญในกระเป๋าสตางค์ ซึ่งก็ยังคงมี 5 บาทเหมือนเดิม ถ้าตอนนั้นเราเสกเหรียญ 5 บาทเพิ่มได้ เราคงทำไปแล้วเพื่อไม่ให้เค้าหงุดหงิด
เราก็บอกว่า"ไม่มีค่ะ มีใบเดียว"
เค้าก็ส่ายหน้า และบอกว่า"เอามา ๆๆๆ" แล้วก็หาเงินทอนให้เรา ซึ่งในเครื่องนั้น ก็มีแบงค์ร้อย และแบงค์อื่นๆอีกหลายใบ เราก็งงว่า ทำไมต้องหงุดหงิดด้วย ในเมื่อก็มีเงินทอน และคนที่มาต่อแถวหลังเราก็ยังไม่มี แต่ตอนที่เค้ากำลังทอนให้เราเริ่มมีผู้ชายคนนึงเดินมาแล้ว
แล้วเค้าก็โยนเงินเหล่านั้นมาให้เรา และถามผู้ชายคนข้างหลังทันทีว่าสถานีไหน รวมทั้งบ่นเราว่า แค่ 15 บาท ให้แบงค์ 500 แล้วก็หงุดหงิดมากก

ย้ำ"โยนเงินค่ะ" ออกมาจากช่อง และยังไม่ทันที่เราจะเก็บเงินเหล่านั้นเสร็จก็ยังถามคนหลังเราอีก

เราเลยสงสัยว่า เราผิดด้วยหรือที่เรามีแบงค์ 500 บาท?
และเราทำให้เค้ารำคาญใจมากเลยหรือ?
รวมทั้ง เราเสียเงินจำนวนนี้ และอีกหลายๆคนที่เสีย มันคือเงินเดือนที่เค้าจะได้รับจากการให้บริการไม่ใช่หรือ?
และถ้าเค้าทำแบบนี้กับลูกค้าต่างชาติ มันไม่แย่หรือ???

เราอยากให้เค้าปรับเรื่องการให้บริการมากกว่านี้ค่ะ เพราะครั้งนี้เรารับไม่ได้จริงๆ หรือว่า ต่อมความอดทนเราตื้นเกินไปก็ไม่แน่ใจค่ะ

ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนที่ทนอ่านค่ะ แต่หลีกเลี่ยงเจ้าหน้าที่คนนี้ได้ก็พยายามหลีกเลี่ยงแล้วกันนะคะ เดี๋ยวจะเจอแบบนี้แล้วทำให้หงุดหงิดใจเปล่าๆค่ะ

เราเคยขึ้นจากสุวรรณภูมิมาที่นี่ก็ไม่มีปัญหานะคะ เจ้าหน้าที่ที่นั่นให้บริการดีมากค่ะ แต่ทำไมที่นี่เจ้าหน้าที่เค้าหงุดหงิดขนาดนั้นก็ไม่ทราบได้ค่ะ
ขอบคุณค่ะ

แก้ไขเมื่อ 11 พ.ค. 54 14:52:35

แก้ไขเมื่อ 10 พ.ค. 54 22:35:26

แก้ไขเมื่อ 10 พ.ค. 54 21:48:30

จากคุณ : คิโนะคุนิยะ
เขียนเมื่อ : 10 พ.ค. 54 21:47:13




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com