Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[London & Scotland]...รบกวนขอคำแนะนำและปรับปรุงแผนเที่ยวที่ผมลองวางแผนด้วยครับ...ขอบคุณมากครับ...:D ติดต่อทีมงาน

…:D…..สวัสดีครับทุกๆท่าน...ผมมีเรื่องมารบกวนปรึกษาแผนเที่ยว London และ Scotland สักนิดนะครับ...:D…:D….ผมจะเดินทางวันที่ 15 มิถุนาที่จะถึงนี้แล้ว....ตอนแรกก็กังวลปนกลุ้มเพราะวีซารอนานมาก...20 วันนะครับกว่าจะได้ผล.....ตอนแรกก็คิดว่าไม่ผ่านเสียแล้ว....แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี...เพิ่งไปรับผลมาเมื่อวันอังคารที่ผ่านมานี้เอง....เป็นวีซาที่รอนานที่สุดเท่าที่เคยขอมาเลยครับ..ฮืออออออออ…:D…:D….โดยรวมแผนการเที่ยวนี้เกิดเนื่องมาจากแฟนผมอยากไป London…ผมเลยลองหาข้อมูลมาหลายปีแล้ว...ก็พอจะวางแผนคร่าวๆใน London ได้สักเต็มๆสักห้าวันก็น่าจะเที่ยวได้ครบที่สำคัญๆแล้ว..เพียงแต่จะบินไปทั้งทีไปเที่ยว 5 วันนี่ก็ออกจะขาดทุน...เงินก็ใช่จะพิมพ์ใช้เองได้....:D....จะไปเข้าประเทศอื่นทางยุโรปก็ต้องไปขอวีซาเชงเกนอีก....ก็เสียเงินค่าวีซาสองต่อ...และยุโรปนี่นับๆไปมาผมก็ไปกับแฟนมาพอสมควรแล้ว....เลยมองหาที่เที่ยวอื่นๆเพื่อที่จะไปได้คุ้ม....ง่ายสุดแบบไม่คิดมากก็เที่ยว Scotland นั่นหละครับ....ลองหาข้อมูลใน BP มาสักพักก็พอได้บ้างแต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเห็นคนไปเที่ยว Scotland เป็นหลักเท่าๆไหร่ มักจะไป London แล้วแถมต่อไป Scotland กันทั้งนั้น....ดังนั้นแผนของผมเลยจะคล้ายๆกับที่หลายๆท่านจะชอบๆไปกันคือไปลง London และต่อไปเที่ยว Scotland และวนกลับมาบินกลับไทยจาก London…:D

การวางแผนเส้นทางของผมก็ดูเอาจากแผนที่นะครับ....พยายามปรับระยะทางขับรถให้ไม่มาก....จะได้ไม่ต้องขับเหนื่อยมาก....เพราะเคยมีประสบการณ์ขับแบบนรกแตกวันละ 500 กิโลมาแล้วที่ New Zealand…:D…คราวนี้เลยขอขับสบายๆไม่ต้องเร่งรีบมาก.....เลยแผนจะออกมาแบบวันละไม่ควรเกิน 200 กิโล....แต่ก็ไม่รู้จะเข้าท่าหรือไม่....ขอคำแนะนำจากทุกๆท่านช่วยปรับปรุงด้วยนะครับ....:D…ที่พักส่วนใหญ่ที่จองไว้จะจ่ายเงินไปแล้วเป็นที่ London ทั้งนั้น...ส่วนของ Scotland ส่วนใหญ่ยังไม่ได้จ่ายแค่จองไว้....หลายๆที่สามารถยกเลิกได้....นั่นคือผมยังพอปรับแผน Scotland ได้....ถ้ายังพอหาที่พักได้นะครับ....:D…:D…โดยแผนการเที่ยวผมจะออกมาแบบนี้ครับ…:D

=========================================
Day1: June 15th, 2011
- Bangkok to London: TG 916

#....แผนวันนี้จะออกจากไทยตอนเที่ยงครับไปถึง London ประมาณทุ่มนึง....เลือกบินเที่ยวนี้เพราะทริปนี้ไม่เร่งรีบมาก คุณแฟนเลยขอลองบินกลางวันบ้างจะได้ถึงที่โน่นแล้วนอนพักสักคืน ปรับเวลาก่อนออกไปเที่ยววันถัดไป....:D…ปกติพวกเราชอบบินกลางคืนเป็นหลัก....แบบว่าหลับๆตื่นๆ...กินข้าวตีสามแล้วนอน...บางประเทศที่ไป ไปถึงเช้าจริงแต่เดินลากกระเป๋าแบบมึนๆงงๆ.....คราวนี้คุณแฟนผมมาแปลกเลยขอลองแบบนี้บ้างจะได้ไม่เหนื่อยมาก....ไม่รู้จะจริงหรือเปล่า ก็จะลองดูครับ…:D…ตั๋วแลกไมล์โดยเทแต้มสะสมบัตรเครดิตของผมจนเกลี้ยง....เลยประหยัดค่าตั๋วไปได้มาก....เพราะปกติแล้วทั้งผมและแฟนไม่ใช่ขาประจำของ TG เลย....ออกจะไม่ชอบด้วยซ้ำ....ถ้าไม่แลกได้ฟรีสองใบพร้อมกันก็คงไม่เอา....:D

….แผนวันนี้กะว่าถึง London แล้วคงต่อรถไฟ Heathrow Connect เข้าเมืองเพราะช่วงแรกๆเราจะพักกันที่ Paddington ครับ....ลองคำนวนไปๆมาๆแล้วคิดว่าแถบนี้น่าจะดีกว่าในแง่เดินทางและที่พักราคาไม่แพงมากและหาของกินได้ง่าย....หรือเปล่านะ?....:D….แต่คงเปลี่ยนที่นอนที่ London ยากครับเพราะผมจองแบบราคาประหยัดเลยต้องจ่ายไปเลย....วันแรกวันนี้หลังเก็บของเข้าโรงแรมคงไปหาของกินใกล้ๆที่พักและเดินดูคร่าวๆก่อนนะครับ....ไม่มีแผนไปไหนชัดเจนเพราะกะว่ากว่าจะหลุด ตม ออกจากสนามบิน กว่าจะได้ของ....กว่าจะถึงโรงแรมน่าจะสามทุ่มเข้าไปแล้ว….:D….นอนก่อนน่าจะดีกว่า…:D

=========================================
Day2: June 16th, 2011
- British Museum
- Natural History Museum
- Thames river cruise
Day3:June 17th, 2011
- Buckingham Palace
- Parliament, Big Ben & London Eye
- Westminster Cathedral & Abbey
Day4:June 18th, 2011
- Salisbury & Stonehenge Day Tour

#...:D…สามวันแรกนี้แผนเป็นแบบคร่าวๆนะครับ....คงจะปรับตามสภาพอากาศและความเหมาะสม....มันจะมีแถมช่วงท้ายๆอีกสองวันที่กลับมานอน London อีกสามคืนก่อนบินกลับไทย....คือผมแบ่ง London ออกเป็นสองส่วน...ถ้าวันไหนอากาศดีอาจจะเลือกไปเดินเล่นในที่เปิดโล่ง...เช่นอาจจะเดินไปดู Big Ben…ไปขึ้น London Eye…ไปล่องเรือแม่น้ำ Thames..:D…แต่ถ้าอากาศไม่ดี....ก็เข้าโบสถ์ เข้าพิพิทภัณฑ์โลดครับ....:D….ส่วนตัวของ Museum เองคงจะยึด British Museum เป็นหลัก....ให้เจ้า Natural History Museum เป็นรอง....คงจะเลือกดูแต่ของที่สนใจๆเท่านั้น...คงไม่หวังเดินหมด...เพราะพวกเราเคยมีประสบการณ์จากการพยายามลุย Musee du Louvre มาแล้วแทบจะหมดแรงตาย...สุดท้ายดูได้ไม่หมด ผมต้องกลับไปเก็บตกในอีกปีต่อมา....เลยรู้สึกว่า..เลือกดูของที่ชอบที่สนใจเท่านั้นดีกว่า....ถ้าอากาศดีๆคงเอาไปเดินเล่นในเมืองเป็นหลักครับ…:D

…:D..มีคิดหนักส่วนของ Stonehenge นิดหน่อยว่าจะเลือกทัวร์หรือขับรถไปเที่ยวเองแล้วเลยไปนอนที่ Bath แล้วอีกวันก็ออกเดินทางต่อไป Lake District ดี.....ข้อจำกัดมันมีนิดหน่อยตรงที่ถ้าผมเลือกออกจาก London วันที่ 18 มิถุนา ที่เป็นวันเสาร์..ผมจะหาที่รับรถเช่าได้ง่ายกว่า...ผมไปอออกเดินทางวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนา....ซึ่งถ้าทุกอย่างดำเนินตามแผนนี้...ผมกำลังคิดว่าสงสัยผมต้องไปรับรถเช่าที่สนามบิน Heathrow แน่ๆเลย...เพราะในเมืองบริษัทรถเช่าที่ราคาไม่แพงส่วนใหญ่ปิดวันอาทิตย์….:D…ขอคำแนะนำนิดนึงนะครับ…:D

======================================
Day5:June 19th, 2011
- Drive car to Lake district area
- Windermere & Ambleside

#...:D…วันนี้คือวันที่ลำบากเรื่องรถเช่า...ทั้งยังหาที่รับรถไม่ได้....และไม่รู้จะเช่ารถยี่ห้ออะไรดี..:D….แต่หลักๆการเดินทางวันนี้คงวิ่งตามถนน M6 เป็นหลัก...แล้วก็หักออกซ้ายที่ A684 เพื่อมุ่งหน้าไปแวะเที่ยวที่ Windermere….ก่อนจะเลยไปนอนที่ Ambleside..:D…ที่เที่ยวคงหาเองตามรายทาง....วันนี้คงเป็นวันนึงที่ขับรถไกลมากๆ.....ไม่อยากจะเลือกแบบนี้แต่ด้วยคุณแฟนอยากจะแวะที่ Lake District…:D…งานนี้เลยต้องลำบาก...เพราะไม่งั้นผมอาจจะเลือกทางบินไปลง Glasgow แล้วเช่ารถขับจากตรงนั้นก่อนจะไปคืนรถที่ Edinburg…แบบนั้นจะประหยัดค่าเช่ารถได้ระดับนึงเพราะผมลองดูแต่ละเวปแล้วพบว่า....ถ้าผมขับจาก London เอารถไปคืนที่ Edinburg นั่นจะแพงกว่าเช่าและคืนภายใน Scotland เอง....:D…ซึ่งตามแผนนี้คงเปลี่ยนไม่ได้..เพราะเป็นคำขาดจากคุณแฟนว่า ห้ามตัด Lake District ออกเป็นอันขาด….:D

…:D..ขอคำแนะนำที่เที่ยวแถบนี้สักนิดนะครับ..เพราะเวลาพวกเราจำกัด....เลยกะว่าอาจจะต้องออกจาก London แต่เช้าๆถ้าทำได้....อาจจะไปรับรถที่สนามบินสักเจ็ดโมงเช้า....กว่าจะขับถึง Windermere น่าจะก่อนเที่ยง....คงแวะเที่ยว...กินข้าวเที่ยง...แล้วบ่ายๆเย็นๆค่อยเดินทางต่อไป Ambleside….:D…ถ้ามีที่ไหนที่ระหว่างทางนี้ห้ามพลาด...ต้องแวะ....รบกวนขอคำแนะนำด้วยนะครับ....:D..:D

========================================
Day6:June 20th, 2011
- Lake district to Glasgow
- Culzean castle
- Glasgow Walking Tour

#...:D…เส้นทางวันนี้ที่วางไว้กะว่ามีสองทางเลือกตามสภาพอากาศ....และความสนใจใน Glasgow ว่ามีมากน้อยขนาดไหน....พอดีข้อมูลส่วนนึงได้จากหัวหน้าของคุณแฟนผมที่แกไปเรียนอยู่ที่ Glasgow และบอกว่าเมืองไม่มีอะไรมาก....ไม่ต้องไปแวะมากมาย...ไปเที่ยวที่อื่นดีกว่า?...จริงไหมครับ?....เพราะถ้าจริง....แผนวันนี้จะขับออกจาก Ambleside….กลับไปเข้า M6 ที่เมือง Penrith….แล้วก็ตรงไปเรื่อยๆก่อนจะหักออกระหว่างทางที่ถนน A70 เพื่อตรงไปเมือง Ayr….แวะเที่ยวปราสาท Culzean น่าจะถึงประมาณเที่ยงกว่าๆ....กินข้าว...แล้วค่อยขับรถเลียบทะเลชมวิวไปตามถนน A78 ก่อนจะวนกลับไปเข้า Glasgow….:D

…:D….แต่ถ้า Glasgow น่าสนใจ....ผมจะขับยาวหลังจากเข้า M6 ที่เมือง Penrith ได้ตรงเข้าไป Glasgow เพื่อเที่ยวเมืองนี้เป็นหลักเลย…:D….แบบไหนจะดีกว่ากันครับ?...:D

=========================================
Day7:June 21st, 2011
- Glasgow to Oban
- Loch Lomond & Loch Awe

#....:D...:D..วันนี้ทั้งวันคงอุทิศให้แก่สองทะเลสาปนี้และที่เที่ยวรายทางไปตลอดจนถึง Oban…:D…ระยะทางวันนี้ไม่ไกลและคิดว่าจะได้ใช้เวลาให้คุ้มในการเที่ยวและแวะและถ่ายรูปครับ...โดยกะว่าออกจาก Glasgow ไปทาง A82…แวะเที่ยว Loch Lomond…แล้วตรงไปจนถึงเมือง Tarbet แล้วเลี้ยวซ้ายไปตามทาง A83 จนถึง Inveraray แล้วค่อยหักกลับมาเข้า A819 เพื่อแวะเที่ยว Loch Awe และซากปราสาท Kilchurn…ก่อนจะตรงไปนอนที่ Oban…:D….คงแวะเที่ยวใน Oban นิดหน่อยเท่าที่จะมีเวลาได้นะครับ..:D

=========================================

*****...:D....กลุ้มใจ.....ผมพยายามเขียนรายละเอียดแต่ละวัน....มาสองสามวันแล้ว....แต่มันเยอะเกิน...จนผมเริ่มท้อใจ.....นี่ผมจะไปเที่ยวอะไรมากมายกันเนี่ย....ฮือออออออออออ....จะมีใครมานั่งอ่านที่ผมเขียนแล้วหาว่าผมบ้าหรือเปล่าเขียนยาวยืด......ตัดจบ...หมดแรงเขียน...ที่เหลือก็จะตามนี้ครับ...ฮืออออออออออ.....:D

=========================================

Day8:June 22nd, 2011
- Oban to Fort William
- Glencoe, Ben Navis
- Mallaig [Optional]
#...:D...คร่าวๆวันนี้คงแวะแถวๆ Glencoe เป็นหลักๆ...ชมวิวไปเรื่อยๆ...กำลังคิดๆจะแวะเดินและเที่ยวที่ Ben Navis แต่คงไม่ปีนขึ้นไป....อีกทางที่เป็นทางเลือกคือ.....ขับไปทาง Mallaig ที่ว่ากันว่าวิวสวย....จริงหรือเปล่า?...แต่มันต้องขับไปกลับบนเส้นทางเดิม....ผมเลยยังลังๆเลๆ...กะว่าอาจจะไม่ไปอาจจะดีกว่า....มีท่านไหนที่เคยไปแล้วดีไม่ดี ขอคำแนะนำด้วยนะครับ....:D...:D...วันนี้อาจจะไม่นอนที่ Fort William...อาจจะเลยไปนอน Skye เลยก็ได้แต่ผมก็ยังสองใจ...เผื่อจะเที่ยว Ben Navis ถึงเย็นแล้วก็ไม่อยากจะขับรถต่อไป...เลยอาจจะยังคงนอนที่ Fort Willam ไว้ก่อน..:D

Day9:June 23rd, 2011
- Fort William to Isle of Skye
- Eilean Donan Castle
#...:D....วันนี้ไม่มีอะไรมากครับ....ปราสาท Eilean Donan เป็นหลัก...และคงแวะเข้า Skye ไปเลย....คงน่าจะเข้าไปวนส่วนใต้ของ Skye ก่อน...อาจจะไปแค่ Boardford...แล้วก็มานอนที่ Kylesin..:D...ส่วนอีกวันคงจะเที่ยว Skye แบบเต็มๆ....เผื่อวันนี้อากาศไม่ดี....ก็มีพรุ่งนี้อีกวัน..:D

Day10:June 24th, 2011
- Travel in Isle of Skye
- Portree, Staffin & Uig
#....วันสำรองที่ Skye ครับ....กะว่าจะเป็นที่ซักผ้าด้วยเพราะโรงแรมที่จองมีที่ซักผ้าด้วย...เลยจะนอนสองคืนจะได้เที่ยวเต็มๆครับ...:D

Day11:June 25th, 2011
- Isle of Skye to Inverness
- Highland scenic route
#....วันที่คิดหนักอีกวัน....เพราะขับขึ้น Hingland ถามว่าผมจะไปไกลไหม....คงไม่ไกลมากครับ...เลาะของทะเลฝั่งตะวันตกไปเรื่อยๆแล้วไปหักลงกลับมานอนที่ Inverness....วันนี้คงขับรถอย่างเดียว....ที่แวะคงชมวิวรายทาง....ไล่ไปตาม A890-896-832-835...พอเข้า A835 คงจะวนกลับมา Inverness แล้ว...:D...ควรจะไปต่อไหม?....เส้นนี้ขับยากไหม?....รถที่เช่าควรจะแรงสักเท่าไหร่...ผมว่าจะเช่ารถสัก 1500 cc จะไหวไหม?....:D

Day 12:June 26th, 2011
- Inverness to Dundee
- Loch Ness
#....หลักๆวันนี้คือ Loch Ness....ไม่สนอะไรอย่างอื่นที่อยู่นอกเหนือจากนี้....:D....ที่เห็นไปนอน Dundee เพราะไม่รู้จะไปนอนไหนดีที่ใกล้ๆ Edinburg...:D...จะไปนอน Perth หรือ Striling ก็ไม่ติดทะเล.....แฟนผมอยากไป St.Andrew...วันนี้เลยทำใจออกจาก Loch Ness คงขับยาวไป Dundee เลยและคงไม่แวะอะไรอีก....หรือมีอะไรที่ผมควรแวะไหมครับ????....:D

Day13:June 27th, 2011
- Dundee to Edinburg
- St. Andrews
- Stirling [Optional]
-               Melrose [Optional]
#....Stirling เป็นทางรองครับ...อาจจะไปถ้าพอมีเวลา..หรือต้องไปดีครับ?...หลักๆวันนี้ผมกะว่าอาจจะไปแค่ St Andrew ตอนเช้าๆ....สายๆก็ขับไป Stirling...หรืออีกทางคือ...ขับฝ่า Edinburg ไปแถวๆ Melrose...เพื่อเที่ยว Melrose Abbey...:D...แล้วกลับมาคืนรถที่ Edinburg...:D..มันจะดูเข้าท่าไหมครับ?..:D...หรืออย่าไปไหนไกลเลย...เข้า Edinburg ก็พอแล้ว...:D

Day14:June 28th, 2011
- Edinburg walking tour
- Edinburg Castle
#...1 วันเต็มๆให้ Edinburg....:D...ไม่มีอะไรสำคัญกว่าปราสาท....ที่อื่นๆคงเป็นรอง....:D...:D....ถ้ามีที่ไหนห้ามพลาดขอคำแนะนำด้วยนะครับ..แต่วันนี้ไม่มีรถแล้วคงเดินเท้าเป็นหลัก....ที่พักจะอยู่ใกล้ๆทางขึ้นปราสาทผมเลยเลือกเพราะจะได้สะดวก....เวลาเดินไปสถานีรถไฟอีกวันจะได้ไม่ลำบากมากด้วยครับ...:D

Day15:June 29th, 2011
- Edinburg to London by Train
#...:D...รถไฟกลับเข้า London จะเป็นเที่ยวประมาณ 11 โมงครับที่หาราคาถูกๆได้.....ตกคนละ 700 กว่าบาท....15 GBP....:D....ได้ราคานี้ก็ดีใจมากๆแล้วหละครับ....แต่กว่าจะถึง London ก็สี่โมงเย็นกว่าๆ....กว่าจะเข้าที่พัก...วันนี้คงเดินเที่ยวใน London แบบเก็บตก...หรืออาจจะช็อปปิ้งมากกว่าครับ...:D

Day 16:June 30th, 2011
- Tower bridge
- Tower of London
- St.Paul cathedral
#...:D...วันสำรองวันแรกใน London...เก้บตกเท่าที่เหลือ...อะไรที่ไม่ได้ไปก็จะไปวันนี้...:D

Day 17:July 1st, 2011
- Shopping, Freetime
#....:D...สุดท้ายไม่ท้ายสุด...วันของคุณแฟน...อยากจะทำอะไรวันนี้ตามใจเธอเลยครับ...ผมน่าจะจนก็วันนี้หละครับ...ฮือออออออออออ...:D

Day18: July 2nd, 2011
- London to Bangkok: TG 911
#.....บินกลับรอบบ่าย...ถึงไทยเช้าวันอาทิตย์....จบ.....ฮือออออออออ...:D

========================================

...ผมขอสรุปคำถามที่จะรบกวนนะครับ....อาจจะอ่านๆผมเขียนแล้วงงๆบ้าง....ผมเองเขียนไปนานๆก็เริ่มงงๆเหมือนกันครับ..ฮือออออออออ...สามสี่วันมานี้งานยุ่งมากๆ....เลยไม่มีแรงเขียนแล้ว...ขอรบกวนปรึกษาเท่าที่ได้ก่อนหละกันครับ....ขอบคุณทุกๆท่านนะครับ...:D

1. เส้นทางของแผนเดินทางหลังจากออกจาก London ที่แวะเที่ยวไปรายทางจนเข้า Scotland แล้ววนจนกลับมาถึง Edinburg นี่มีเส้นทางไหน....ที่ขับยากๆ...อันตราย...หรือต้องระวังมากๆ....เช่นเส้นทางนี้สวยแต่ขับยากเพราะข้างๆเป็นเหว....หรือเส้นทางนี้ไม่ควรไป ไม่มีอะไร เอาเวลาไปขับเส้นทางอื่นดีกว่า.....หรือเส้นทางไหนห้ามพลาด....จะยังไงก็แล้วแต่ต้องไปขับให้ได้....???

2. เช่ารถยี่ห้ออะไรดีครับ....ผมลองหาดูหลายๆเจ้าส่วนใหญ่พวกดังๆนี่แพงมาก...เพราะผมต้องเช่ารถจาก London แล้วเอาไปคืนที่ Edinburg....ส่วนใหญ่หลายๆเจ้าจะมีการชาร์จค่าไปคืนคนละเมืองกันด้วย....ทำให้ค่าเช่าแพงขึ้นไปอีก...ส่วนพวกราคาไม่แพงผมเองก็ไม่แน่ใจว่าจะดีหรือไม่....:D...:D

3. ปัญหาเรื่องเช่ารถมีอีกข้อ....ผมจะเริ่มเช่ารถวันที่ 19 มิถุนา....ซึ่งมันเป้นวันอาทิตย์....ลองกดดูหลายๆเจ้าส่วนใหญ่ที่รับรถใน London ใกล้ๆที่พักแทบไม่มีเปิดบริการเลย....แต่ที่สนามบินมี....ดังนั้น ผมควรจะเช่าโดยยอมนั่งรถไฟจากในเมืองไปสนามบินแล้วไปรับรถที่โน่นขับออกไปเลย..แบบนี้ดีหรือไม่?....ลองคิดๆถ้าผมจะรับรถสักวันเสาร์ก่อน...ผมก็ไม่มีที่จอดรถอยู่ดี....ยังไงๆผมก็ท่าทางจะต้องไปสนามบินแน่ๆ.....มีคำแนะนำที่น่าจะง่ายสำหรับผมในกรณีนี้ไหมครับ...ผมนึกไม่ออกจริงๆ....:D...ไปสนามบินยังมีข้อดีข้อนึงคือ....ผมสามารถเลือกไปรับรถแต่เช้า...เช่น 7 โมงเช้า...จะได้ออกจาก London แต่เช้า ทำให้มีเวลาที่ Lake District มากขึ้น....แบบนี้จะฟังดูคุ้มที่ยอมเสียเงินนั่ง Tube หรือ Heathrow Connect กลับไปสนามบินสักรอบดีไหมครับ?

4. อีกทางผมคิดว่า....ถ้าแบบนี้ผมเลือกเที่ยว Stonehenge โดยยอมเช่ารถวันเสาร์....ขับไปเที่ยว....แล้วเลยไปนอนที่ Bath แล้วอีกวันก็ออกแต่เช้าไป Lake District....แบบนี้จะดีไหมครับ....:D....ผมอยากทราบอีกอย่างว่า....การไปกับทัวร์แบบ Day Tour กับขับรถไปเที่ยว Stonehenge เอง....มันได้บรรยากาศหรือมีข้อดี ข้อเสียต่างกันมากน้อยขนาดไหนครับ.?...:D

5. ถ้ามีร้านอาหารแนะนำจะดีมากๆครับ...ผมเองทริปนี้ผมก็มีเวลาวางแผนนาน แต่เอาเข้าจริงๆก็มีเวลาอ่านไม่มาก....ผมเลยได้แต่เส้นทางและที่พัก...ขาดแต่พวกอาหารของกิน....ถ้ามีร้านไหนอร่อย...ร้านไหนแนะนำ ทั้งใน London และใน Scotland ก็ยินดีนะครับ....:D....ผมเองก็อยากพาคุณแฟนไปเที่ยวแบบดีๆ....ขับรถสบายๆ....นอนสบาย กินอร่อย...แต่ท่าทางข้อสุดท้ายจะยากสำหรับผมไปสักหน่อย...เพราะของกินนี่ไม่ใช่แนวที่ผมถนัดเลย...ฮือออออออออออ...:D

6. อื่นๆ....ตอนนี้ผมยังคิดไม่ออก...ถ้าอย่างไรมีอะไรแนะนำหรือเพิ่มเติมได้เลยนะครับ.....ผมเองจะลาออกจากงานสิ้นเดือนนี้....ผมจะว่างแบบจริงๆจังๆได้อ่านข้อมูลมากๆก็น่าจะวันที่ 1 มิถุนายนนี้หละครับ....แต่ผมก็แอบกลัวว่ามันจะไม่ทันการเพราะมันจะมีเวลาแค่ 14 วันก็จะต้องไปแล้ว....ดังนั้นถ้ามีอะไรที่ผมควรต้องทำก่อนหรือต้องรู้ก่อนก็ขอรบกวนทุกๆท่านด้วยนะครับ....ฮือออออออออออ....ขอบคุณทุกๆท่านมากๆครับ...:D

แก้ไขเมื่อ 18 พ.ค. 54 20:43:53

จากคุณ : Death
เขียนเมื่อ : 18 พ.ค. 54 19:45:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com