Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากชวนเพื่อนๆ ชาวบลู เวลาไปซื้อของที่ 7Eleven ไม่รับถุงพลาสติก เพื่อรณรงค์ลดขยะ ลดโลกร้อนกันไหมค่ะ ติดต่อทีมงาน

อยากเชิญชวนเพื่อนๆ ชาวบลู ที่แน่นอนต้องเเวะซื้อของที่ ร้านสะดวกซื้อ เช่น 7Eleven กัน

เห็นเขามี การเชิญชวนที่ มอนิเตอร์จอเล็กๆ ว่าไม่รับถุงกรุณาเเจ้งพนักงาน แต่พนักงานก็กลัวไม่ให้ลูกค้าจะโดนบ่น เพื่อนอยู่ชมรม รักษ์โลก เขาได้ไปสอบถามพนักงาน ก็ได้ยินเรื่องราวมาว่า บางที่ก็มีลูกค้าไม่ว่าซื้อของเล็กๆน้อยๆ เช่นลูกอม หรือ น้ำดื่มขวดเดียว หรือ เครื่องดื่มชูกำลังขวดเล็กๆ เเม้กระทั่งน้ำแก้ว ต้องใส่ถุงพลาสติกแล้วก็ ทิ้งเมื่อเดินออกจากร้านต่อหน้าต่อตา ถ้าไม่ให้ถุงก็โดนบ่น บางรายไปซื้อผงซักฝอกก็หยิบหลอดไปด้วย จนแอบงงว่า เอาหลอดไปทำอะไรกับผงซักฝอก ได้ฟังมาจาก 2-3 สาขาที่ต่างกัน

เพื่อนเธอก็ไม่อยากฟังความข้างเดียว เลยทดสอบดู เธอซื้อน้ำดื่มขวดนึง และมีน้องก่อนหน้าโตแล้วน่าจะอายุประมาณ 20 กว่าๆ ซื้อ น้ำชาขวดนึงใส่ถุง เธอก็กล่าวด้วยน้ำเสียงสดใสสุภาพมากไปว่า

"คุณน้องคะ เรามาร่วมกันรณรงค์ ไม่รับถุงพลาสติก เพื่อลดขยะ ลดมลพิษ ลดโลกร้อนกันไหมค่ะ เพราะขวดชาโออิชิ น้องก็ต้องเอาออกจากถุงดื่มอยู่เเล้ว เดี๋ยวก็ต้องทิ้งถุงไป ไม่รับถุง คืนถุงไปดีไหมค่ะ"

น้องคนดังกล่าว "ยิ้มหวาน แววตาซื่อ เเละพูดว่า ครับ ไม่เป็นไรครับ"
คุณเธอ " ไม่เป็นไร ที่โลกเป็นเเบบนี้เหรอค่ะ ไม่เอาถุงเถอะค่ะ"
น้องคนดังกล่าว "ยิ้มหวาน เช่นเดิม และ ครับไม่เป็นไรครับ และเดินจากไป พร้อมถุงในมือ"
และออกไปหน้า 7Eleven ก็เอาถุงทิ้งลงขยะ และถือขวดในมือพร้อมหลอดดูด เดินจากไปพร้อมรอยยิ้ม

พอคิวคุณเธอ พนักงานถามไม่เอาถุงใช่ไหมค่ะ ก็บอกไม่เอาค่ะ และไม่เอาหลอด
เธอก็เดินถอยหลังออกมา มีชายหนุ่ม มือถือน้ำดื่มขวดนึง ซึ่งเห็นเหตุการณ์และได้ยินเรื่องราวทั้งหมด ก็จ่ายเงินค่าน้ำดื่ม 7บาท และก็ให้พนักงานใส่ถุง เหมือนเป็นความเคยชิน
ทำให้คุณเธอกระเเอ้มไอเพราะสำลักน้ำที่เพิ่งดื่มไป และชายหนุ่มคนนั้น ก็ทำเหมือนน้องคนนั้นเลย ออกมาทิ้งถุงเเละถือแต่ขวดน้ำ....อนิจจา

หนุ่มทั้งสองอาจจะคิดว่า มายุ่งด้วยอะไรเนี่ย และ เธอเป็นใครมาให้ร่วมทำโน่นทำนี่ เธอคงถูกว่าในใจเเน่นอน แต่เธอก็คิดว่าไม่เป็นไรสิ่งที่ทำได้คือบอกไป เขาจะทำหรือไม่ทำก็เรื่องเขา เธอแค่บอกก็พอ คงไปห้าม หรือ สอนอะไรไม่ได้เพราะเป็นเรื่องของแต่ละบุคคลที่จะมองและคิด เพราะคงไม่มีสิทธิไปสอนใคร แต่เพียงแค่บอกเท่านั้น ใครจะว่าว่ายุ่งไม่เข้าเรื่องก็ไม่เป็นไร

โลกเราขยะมากมาย ถุงพลาสติก ไม่สามารถย่อยสลายได้ เป็นการเปลืองค่าถุงโดยใช่เหตุ ใจเขาใจเรา และพอโลกมาร้อน ตับแตก อากาศปรวนแปร หนาวในเดือนมีนา ฝนตกได้ตกดีทั้งที่ไม่ถึงฤดู น้ำท่วม โลกจะแตก จะไปโทษใคร จะไปบอกใครว่า ใครทำให้โลกเป็นแบบนี้ โลกทำตัวเองเหรอ น้ำเน่า คลองเหม็น ยุงลาย ไข้เลือดออก หมูผอม ไก่เป็นหวัด ไข่เเพง โอ้ย....

ถ้าเราไม่เริ่มที่ตัวเราก่อน นับนึง และค่อยๆ กระจายกันออกไป จะเริ่มที่ใครกัน

ข้อความฝากมาจากชมรมรักษ์โลก จึงมาชวนเพื่อนๆ ช่วยกันด้วยเถอะนะค่ะ :)
ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดีต่อใครๆ แต่เราอยากให้โลกเราสวยงามและน่าอยู่จริงๆ สำหรับทุกๆ คนบนโลกใบนี้ รักษ์โลก รักโลกกันนะค่ะ

แก้ไขเมื่อ 23 พ.ค. 54 00:17:55

จากคุณ : PinePh
เขียนเมื่อ : 23 พ.ค. 54 00:17:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com