Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไปขอ Visa อังกฤษมาแล้ว มาแชร์ประสบการณ์ให้ฟัง ติดต่อทีมงาน

หลังจากเตรียมเอกสารในการขอ Visa มานาน วันนี้ได้ไปยื่น Visa หล่ะ ตอนแรก Plan ไว้ว่าจะไปต้นเดือนหน้า แต่ด้วยความที่ได้เอกสารครบหมดแล้ว ไหนๆ ไม่ต้องมานั่งกังวล ไปยื่นให้มันเสร็จๆ ไปเลยดีกว่า ก็เลย booking คิวเข้าไปยื่นของวีซ่า
ส่วนตัวเราเองคิดว่าการยื่นขอวีซ่าก่อนดีมากๆ เลยอ่ะ เพราะช่วยประหยัดเวลา ไปถึงปุ๊บเราก็สามารถยื่นได้เลย (อ้อ เราแนะนำให้ไปก่อนเวลานัดสัก ครึ่ง-1 ชม.นะ เผื่อว่าถ้ามีคิวว่าง เราก็สามารถเข้าไปยื่นวีซ่าได้เลยเหมือนกันอ่ะ ไม่ต้องรอ
โดยสามารถเข้าไปทำเรื่องนัดได้ที่ website นี้นะคะ
https://www.vfs.firm.in/th-apptsystem/appscheduling/appwelcomethai.aspx   ต้องกรอกเอกสาร on line เสร็จก่อนนะคะ ถึงค่อยเข้าไปนัดอ่ะคะ (กรอกเอกสาร on line http://www.ukvisas.gov.uk/en/applyonline/)

เอกสารที่ต้องเตรียมเลยคือ
- ใบสมัครวีซ่าที่ Print out เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับลายเซ็นต์ (เราแนะนำให้กรอก on line นะ ตาม website ที่ให้ไปด้านบนนะคะ)
- ค่าสมัคร Visa เป็นแคชเชียร์เช็ค (ตอนที่กรอกวีซ่า on line สุดท้ายจะมีบอกว่าเราจะต้องเสียค่าธรรมเนียมวีซ่าเท่าไหร่อ่ะคะ อย่างตอนนี้ค่า Visa ท่องเที่ยวจะอยู่ที่ 3,952 บาท ถ้าไปซื้อที่ธนาคารธนชาติตรงตึกรีเจ้นท์ จะเสียค่าธรรมเนียม 20 บาทอ่ะ (เวลาซื้อใช้บัตรประชาชนยื่นให้แล้วแจ้งว่าซื้อแคชเชียร์เช็คสถานทูตคะ ไม่ถึง 5 นาทีก็ได้แล้ว)
- Passport ที่ยังไม่หมดอายุ และมีอายุไม่ต่ำกว่า 6 เดือนก่อนวันหมดอายุ หากมีพาสปอร์ตเล่มเก่าไม่ว่าจะเคยมีวีซ่าในกลุ่มประเทศอังกฤษหรือไม่ก็ตามควรนำไปแสดงด้วยเพื่อเป็นการง่ายต่อการอนุมัติวีซ่า
- รูปถ่ายสีขนาด 2 นิ้ว จำนวน 2 ใบ หน้าตรงพื้นหลังเป็นสีขาวเท่านั้น (ไม่ใช่รูปขาวดำ) ควรมีอายุไม่เกิน 6 เดือนและเหมือนกันทั้ง 2 รูป
- สำเนาทะเบียนบ้าน / สำเนาบัตรประชาชน / สำเนาบัตรข้าราชการ / ใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล, ใบหย่า และ ทะเบียนสมรส / สำเนา  
สูติบัตร
- สำเนา Passport หน้าแรกที่มีภาพและรายละเอียดของเรา
- หนังสือรับรองการทำงานจากบริษัท ที่ท่านทำงานอยู่ต้องเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น โดยระบุตำแหน่ง, อัตราเงินเดือนในปัจจุบัน, วันเดือนปีที่  เริ่มทำงานกับบริษัทนี้ และช่วงเวลาที่ขอลางานเพื่อเดินทางไปยุโรป หลังจากนั้นจะกลับมาทำงานตามปกติหลังครบกำหนดลา
- สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ส่วนตัวหรือสมุดบัญชีเงินฝากประจำ ย้อนหลัง 6 เดือน (โดยอัพเดทการเงินเดือนปัจจุบันด้วย) ควรเลือก เล่มที่มีการเข้าออกของเงินสม่ำเสมอ และมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 6 หลักเพื่อแสดงให้เห็นว่ามีฐานะการเงินเพียงพอที่จะครอบคลุมกับค่าใช้จ่ายได้ อย่างไม่เดือดร้อน (เราเอาไปทุกเล่มเลยอ่ะ)
- ใบจองตั๋วเครื่องบิน ที่พักต่างๆ (เราแนะนำให้ booking ผ่าน www.booking.com เอาไว้ก่อน เพื่อเอาเอกสารมายื่นขอ Visa อ่ะ ไม่เสียค่า booking fee อีกทั้งบางโรงแรมยังสามารถ cancel ได้ตอนหลัง โดยไม่เสีย fee ด้วยเช่นกันอ่ะ ยังไงลองเช็คเงื่อนไขของแต่ละโรงแรมดูหล่ะกันนะคะ)
- Agenda ของ plan ที่จะไปเที่ยวในครั้งนี้ (แล้วแต่คนนะ อาจจะทำหรือไม่ทำก็ได้อ่ะ แต่เราทำไปด้วย จะได้รู้ว่า เออ เราเตรียมตัวไปเที่ยวประเทศคุณเป็นอย่างนี้นะ ไม่ต้องเป็นห่วงว่าเราจะไปทำงานประเทศเขา)

หลังจากเตรียมเอกสารเสร็จ ก็ไปที่ตึกรีเจ้นทร์เผื่อยื่นขอวีซ่าได้เลย เราใช้เวลาในการยื่นขอเอกสารประมาณ 30 นาที + finger print ด้วยอ่ะ แป๊บเดียวเอง เสร็จแล้วจะได้รับใบเสร็จ (จะมี application no. เอาไว้เช็คสถานะ) + Passport ที่ Xerox หน้าแรก กลับมาเพื่อนำไปยื่นรับขอวีซ่า (Web สำหรับติดตามสถานะวีซ่า https://www.vfs.org.in/UKG-PassportTracking/ApplicantTrackStatus.aspx?Data=ULqiHNFSP0FI8SOju2rNnQ==)

เจ้าหน้าที่บอกว่า ช่วงนี้คนไปอังกฤษเยอะ (คงเตรียมตัวไป shopping summer sale กัน ใครไปยื่นช่วงนี้อาจจะใช้เวลาในการพิจารณานานหน่อยอ่ะ ประมาณ 15 วันทำการ ตอนนี้ก็เหลือแต่นับถอยหลังหล่ะ ว่าจะได้
ช่วงนี้เราเองก็ต้องมารอลุ้นเหมือนกันอ่ะ ว่าจะได้ไหม

แก้ไขเมื่อ 27 พ.ค. 54 14:53:48

 
 

จากคุณ : ultraple
เขียนเมื่อ : 27 พ.ค. 54 14:52:13




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com