Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
วันนี้ไปสัมภาษณ์วีซ่า USA มาครับ เลยเอาประสบการณ์ อารมณ์ ความรู้สึกมาเล่าให้ฟังครับ ติดต่อทีมงาน

วันนี้ไปสัมภาษณ์วีซ่าทรานสิทของอเมริกามา เลยเอาประสบการณ์ อารมณ์ ความรู้สึกมาเล่าให้ฟังครับ

เมื่อ 5 ปีก่อนผมเคยขอวีซ่านักเรียน โดนเจ้าหน้าที่ถามแค่คำถามเดียวว่าจะไปทำอะไรที่อเมริกา คำถามเดียวจริงๆ

แต่คราาวนี้เจ้าหน้าที่ผู้หญิงฝรั่งสำเนียงอเมริกันจ๋า (ก็แน่นอนล่ะ) ช่อง 12 ถามย้ำซ้ำแล้วซ้ำอีกว่าจะไปไหน ไปกับใคร ไปทำอะไร ใครออกค่าใช้จ่ายให้ ฯลฯ

พอผมตอบไปว่าจะแวะทรานสิทที่วอชิงตันดีซีแล้วต่อไปอาร์เจนตินา ดูเจ้าหน้าที่จะยิ่งประหลาดใจมากยิ่งขึ้นไปอีก

แล้วก็ถามซ้ำแล้วซ้ำอีกว่าไปทำอะไรที่อาร์เจนตินา ไปกับใคร มีคนรู้จักที่อาร์เจนตินารึป่าว  ผมก็ตอบไปว่า จะไปเที่ยว ไปคนเดียว และออกค่าใช้จ่ายเอง จะไปเปรูด้วย

เจ้าหน้าที่ก็ถามกลับมาอีกว่าทำไมถึงอยากไป +_+" เจอคำถามนี้ผมไม่รู้จะตอบยังไงเลย ถ้าจะตอบกลับไปห้วนๆ ว่าก็อยากไปอะ ก็กลัวเจ้าหล่อนจะไม่ให้ผ่าน ก็เลยบอกไปว่าจะไปเที่ยวสถานที่ไหนในอาร์เจนตินาในเปรูบ้าง ก็สาธยายให้ฟังกันไป

แล้วเจ้าหน้าที่ก็ถามว่าทำงานอะไร เคยไปอเมริการึป่าว จะกลับเมื่อไร คราวก่อนไปทำอะไรที่อเมริกา ทำไมคราวนั้นถึงอยู่ที่อเมริการะยะเวลาเท่านี้ และอีกหลายคำถามมากมาย

เจ้าหน้าที่ถามอย่างเดียวกับดูข้อมูลที่หน้าจอ และดูใบรับรองการทำงาน และขอดูหนังสือเดินทางเล่มเก่าที่มีวีซ่านักเรียนอยู่ด้วย แต่ผมไม่ได้เอาเล่มเก่าไป -_-" ผมรู้สึกว่าผมพลาดที่ตรงนี้ล่ะครับ

แล้วก็ถามอีก ถามอีก ถามคำถามเดิม จะไปทำอะไร จะไปทำอะไร ทำไมถึงอยากไป จะไปทำไม พอผมจะเอาตั๋วเครื่องบินให้ดู ก็บอกว่าไม่ต้อง หลักฐานอย่างอื่นไม่ดูเลย แล้วก็ถามคำถามเดิมๆ อีก

ตอนสัมภาษณ์ รู้สึกเครียดเหมือนกัน เพราะโดนถามเยอะ ถามซ้ำ แต่สรุปแล้วเจ้าหน้าที่ก็ให้วีซ่าครับ -_-"

ผมคิดว่าจะได้วีซ่าหรือไม่อยู่ที่การตอบคำถามของเรา 95% เลยล่ะครับ เพราะเอกสารหลักฐานอย่างอื่นเจ้าหน้าที่ไม่ดูเลย

สัมภาษณ์วีซ่าครั้งนี้รู้สึกเหมือนตกเป็นจำเลย เป็นผู้ต้องหา โดนจับผิดยังไงไม่รู้

ก่อนเดินออกจากช่องสัมภาษณ์ใจก็อยากจะถามเจ้าหน้าที่ว่าขอเป็นวีซ่าท่องเที่ยวแทนได้มั้ย เพราะว่าวีซ่าทรานสิทก้บวีซ่าท่องเที่ยวค่าธรรมเนียมก็เท่ากัน เสียดายเงินค่าธรรมเนียมที่จ่ายไป ไหนๆ ก็ขอแบบยาวๆ ไปเลย

แต่ก็ไม่กล้าถาม กลัวเจ้าหน้าที่เปลี่ยนใจไม่ให้วีซ่า ที่กังวลตอนนี้คือกลัวได้วีซ่าแบบระยะเวลาพอดีกับการเดินทางเป๊ะๆ อะครับ เสียดายตังค์!!!!!!

พอดีผมไม่ได้เตรียมใจไว้ว่าจะไปโดนคาดคั้น เหมือนโดนจับผิดอะไรขนาดนี้อะครับ -_-" นึกว่าคราวนี้จะง่ายดายเหมือนคราวสัมภาษณ์วีซ่านักเรียนซะอีก แต่ก็ยังดีครับที่ยังได้วีซ่า

แต่ถ้าครั้งนี้ได้ระยะเวลาวีซ่าพอดีเป๊ะๆ ละก็ คราวหน้าไปเอกวาดอร์กับชิลีจะไม่บินไปทางอเมริกาแล้ว บินไปทางยุโรปดีกว่าไม่ใช้ใช้วีซ่า แค่แวะเปลี่ยนเครื่องแค่นี้คิดเงินตั้ง 4 พันกว่าบาท มิน่าประเทศนี้มันถึงรวย -_-"

จบแต่เพียงเท่านี้ครับ smile

แก้ไขเมื่อ 23 มิ.ย. 54 14:41:02

แก้ไขเมื่อ 23 มิ.ย. 54 14:20:33

แก้ไขเมื่อ 23 มิ.ย. 54 14:08:45

แก้ไขเมื่อ 23 มิ.ย. 54 13:58:55

แก้ไขเมื่อ 23 มิ.ย. 54 13:56:09

แก้ไขเมื่อ 23 มิ.ย. 54 13:51:47

จากคุณ : อาตี๋อินเทอร์เน็ต
เขียนเมื่อ : 23 มิ.ย. 54 13:20:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com