Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ระหว่างรถทัวร์แบบvip 24 ที่ กับ ป.1 ไปเกาะสมุย ของบขส ทั้ง2 แบบ แบบไหน ไปถึงทันข้ามเรือไปเกาะสมุยรอบ6 โมงเช้าทันบ้าง ติดต่อทีมงาน

ที่ถามแบบนี้เพราว่า เมื่อปลายเดือนตุลา 53 เพื่อเรานั่งบขส vip 24 ที่นั่งราคารวมแล้ว 993 บาท แต่ไปถึงท่าเรือที่ดอนสักล่าช้าไปเกือบ 1 ชม ให้ต้องลงเรือรอบ 7 โมง ถึงเกาะสมุยเกิน 8.30 ดังนั้น เรือทัวร์ที่ซื้อไว้เพื่อไปหมู่เกาะอ่างทอง ออกจากท่าเรือหน้าทน 8.30 เพื่อนเราก้อเลย ไปไม่ทันไปหมด สรุปก้อคือการตกรอบเรือข้ามฟากจากท่าเรือดอกสัก เพื่อไปสมุยนั้นเพื่อนเราต้องเสียแผนทุกอย่างที่วางไว้ รวมทั้งเสียเงินเพิ่มมากขึ้นอีก

1. บ้านพักอุทยานที่จองไว้สำหรับคืนแรกที่ไปถึงที่เกาะวัวตาหลับ เพราะคิดว่าไปกับเรือทัวร์ตอน 8.30 น. ในเช้าวันที่ไปถึงแล้วจะค้างที่อุทยาน กลับพร้อมเรือทัวร์ในวันถัดไป ตกลงว่าต้องเสียเงินให้ฟรีๆ เจ้าหน้าทีอุทยาน บอกว่าไม่สามารถให้เลื่อนวันเข้าพักแบบกระทันหันได้ ถ้ามาไม่ทันก้อเสียตังค์เช่าฟรีไปแต่ถ้ามีกลุ่มไหน walk in เข้าพักทางอุทยานก้อได้อีกต่อนึง 555 ไม่ค่อยจะโง่เลยนะ

2. เมื่อ ไม่ทันเรือไปหมู่เกาะอ่างทองเสียแล้วที่พักที่สมุยคืนแรกไม่ได้จองไว้เพราะจองของอุทยานไว้ ก้อต้องเสียตังค์เพิ่มหนะซิครับทั่น เรียกว่าเสีย
2 เด้งเลย

3.จุดประสงค์หลักของเพื่อนเราคือการไปเที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง แล้วอยากค้างที่เกาะอุทยาน 1 คืน อีกวันกลับมาที่เกาะสมุยเดินกลับกทม ไม่ทันแล้ว เพราะรถ ออกประมาณ รอบ 15.30 หรือ16.30 ซะส่วนใหญ่ แต่เรือที่กลับจากทัวร์ ถึงท่าเรือหน้าทอน 17.00 (เหมือนเป็นกุศโลบาย ให้นักท่องเที่ยวต้องค้างและเที่ยวสมุยอีก 1 วัน ยังงัยก็ไม่รู้) เพื่องของเราเลย เท่ากับว่าต้องค้างที่สมุย 2 คืน และเสียค่าเช่ารถเที่ยว เป็น 2 วัน ทั้งวันแรกและวันสุดท้าย ทั้งที่ต้องการมาและค้างที่เกาะวัวตาหลับ(อุทยาน)เป็นเป้าหมายหลัก



เป็นงัยกันบ้างอ่านๆไปแล้วนึกภาพออกไหม๊ว่ามันพลาด ไปเสียทุกอย่าง แถมเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม อีก ที่รถ vip ที่ดีดี่และแพงที่สุดของบขส นั้นไปไม่ทัน ไม่ใช่เพราะเกิดอุบัติเหตุบนถนนระหว่างทางหรอก แต่เป็นเพราะ พนักงานขับรถ ขยันแวะค่ะ เพื่อนบอกว่า แวะซื้อพวงมาลัย แม่ค้าไม่อยู่เลยรอนาน แวะ ขนถ่ายกะบะ คล้ายกะบะผลไม  โอ้แม่เจ้า! vip รับฝากของระหว่างทาง ด้วยเหรอค่ะ ไม่เคยเห็นป.1 ที่นั่งไปเที่ยวมาหลายจังหวัดของ
บขส นั่นแหละ รับฝากสินค้าเลย แล้ว vip มันโลโซกว่า ป.1 ตรงไหน มิได้มีหน้าที่ รับส่งผู้โดยสาร และแวะกินข้าวระหว่างทางที่เดียวเท่านั้นหรอกเหรอค่ะ  แล้ว ขึ้นชื่อว่า vip  มันควรจะปลอดภัย และถึงที่หมายตรงเวลา แบบดีที่สุดไม่ใช่เหรอ เอ! เราเข้าคำว่า vip ผิดไปหรือเปล่า เพื่อนเราหลังจากเจอเหตุการณ์ครั้งนี้แล้ว ก้อตั้งใจไว้ว่าจะไม่นั่งรถของบขสอีกแล้ว  ประมาณว่าถ้าเราคิดจะร่วมทางไปเที่ยวกับเค้าเค้าบอกเราว่าชั้นไม่นั่งยี่ห้อบขสนะยะ ประมาณ 5 คน (แถมเป็นพวกว่างไม่ได้ว่างเป็นต้องไปเที่ยว)แล้วฝากบอกกับเรามาว่า ถ้าเราต้องไปเที่ยวที่เกาะสมุย ในวันที่15-17 ก.ค. ออกเดินทางคืนวันที่14 เป็นคิวของบขส วิ่ง อีกเจ้าไม่วิ่ง เพราะวิ่งวันเว้นวันให้ สวดภาวนาไปตลอดคืนเลย ว่าให้รถไปลงเรือที่ดอนสักทัน 6 โมงเช้า มิฉะนั้นเตรียม เปลี่ยนแผนใหม่ได้เลย ที่นี้ก้อมิต้องหลับต้องนอนกันหละค่ะ ต่อให้เป็น ซูปเปอร์vip น้อยกว่า 24 ที่นั่งถึงขั้นนอนราบไปเลย ก็คงไม่ยังประโยชน์อะไรเพราะเราจะไม่ได้นอนอยู่แล้วนิ เนื่องจากต้องสวดภาวนาให้รถไปทัน ตกลงนี่มันไปเที่ยวพักผ่อนหรือไปตกระกำกันแน่เนี่ย !!!

แถมจะจองที่พักที่เกาะสมุย คืนที่2 คืนเดียว ถ้าต้องเรือ ไปทัวร์หมูเกาะอ่างทองไม่ทัน เรามิต้อง waik in เพื่อหาที่พักที่เกาะสมุยคืนแรกกันให้วุ่นเลยเหรอเนี่ย แล้วบ้านพักอุทยานที่จองไว้มิต้องมีชะตากรรมเสียตังค์ไปฟรีเหรอเนี่ย เฮ้อ ยังไม่ทันไปเที่ยวก็ปวดกะบาลซะแล้ว!!!

แล้วไม่ต้องถามนะว่าทำไมไม่ร้องเรียน มันมีหลักฐานอะไรที่จะให้ไปร้องเรียนเหมือนกรณีเสียค่าตั๋ว แต่ให้นั่งคุดคู้เป็นประชากรหนีเข้าเมืองมาแบบกระทู้เมื่อต้นปี นี่ก็ไปเกาะสมุย ลงเรือของราชา และ เหตุการณ์แย่มากกกกแบบนี้ก้อเกิดจาก vip สุดเริ่ด สุดหรูของบขสอีก เหมือนกัน จริงอยูว่าเรื่องนี้ มันยังไม่เกิดกับตัวของเราแต่เกิดกับเพื่อนเรา แล้วในเมื่อเราต้องเดินทางไปเที่ยวในวันที่เป็นคิวของบขสให้บริการพอดี เราก้อต้อง กังวลใจมากเป็นพิเศษเพราะเรื่องนี้เกิดกับเพื่อนตัวเอง ไม่ได้ฟังปาก ต่อปากมาอีกที แต่เพื่อนมันก้อบอกนะว่าครั้งต่อไปเค้าจะไม่ใช้บริการของบขสอีกแล้ว เพราะก่อนซื้อตั๋วก้อสอบถามแล้วถามอีก ถามจากทัวร์ก้อถามแล้วไม่มีใครบอกว่าไม่ทันซักราย นับตามเวลาที่ลงไว้ก้อทัน แต่เอาเข้าจริง ไม่ทัน ทำให้ผู้โดยสารเกิดการเสียหายไปมากมายอย่างนี้ ณ นาทีนั้น ที่รู้ว่า ไปไม่ทัน ต่อให้เค้าต่อว่าทางบขส ที่เกาะสมุย (ซึ่งก้อเชื่อว่าเพื่อนเราคงต้องต่อว่าแน่ ) ทางบขสสมุย ห่างไกลจากกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ทั้งที คงจะได้แต่ บอกว่า ก็มันไม่ทันรอบ 6 โมง (เพราะมาถึง 6 โมงกว่า ) แล้วจะให้ทำยังงัย มันก้อคงแค่นี้แหละค่ะ ที่ทางบขสจะพูดได้ แต่อย่าไปถามหาความรับผิดชอบใดๆเลย ห่างไกลซะขนาดนั้นจะทำอาไรพวกเค้าได้ มีแตผู้โดยสารนี่แหละที่ต้องก้มหน้ายอมรับความผิดพลาดจากความไม่รับผิดชอบในเรื่องความไม่ตรงเวลา ของพนักงานขับรถคนนั้นไปก็แล้วกัน  Error ที่แก้ไขยากที่สุดก็คือ จากคน และประเภทไม่เคยยอมรับผิดเลยมีแต่รับชอบ อย่างเดียวก็คือคน อีกนั่นแหละ

ที่เล่ามาทั้งหมดนี้ เราก็เลยอยากจะถามผู้ที่เคยนั่ง ป.1 ของบขส (ก้อมันไม่มีทางเลือกนี่หน่า  ) และ vip ว่าถ้าไม่นับความสบาย (ก็ไม่เท่าไหร่ )รถ vip ก้อออกจากสายใต้ 19.00 น. รถป.1 ของบขส ก้อ ออก 19.00 น. เหมือนกัน แต่ถูกกว่า 301 บาท แต่ต้องไปสวดภาวนาให้ทันลงเรือที่ดอนสักตอน 6.00น. เช้าวันที่ 15 เหมือนกันทั้งคู่ เราควรเลือกอะไรดี เพราะไม่ค่อยมีใครนั่งป.1 ไปเกาะสมุยแล้ว มารีวิว ในห้องนี้เลย เลยไม่แน่ใจว่า ป.1 ของบขส ที่ไปเกาะสมุยมันดีกว่า vip ที่ไปเกาะสมุย หรือมันเลวร้ายกว่ามากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกจะได้ตัดใจยอมจ่ายเป็น Vip ทั้งๆที่กัอออกเวลาเดียวกัน ต้องนั่งภาวนาสาธุเหมือน ก้อไมรู้จะจ่ายแพงไปทำไม เผื่อไปไม่ทันซ้ำรอยเดียวกันเพื่อนเราจะได้ประหยัดเอาไปจ่ายเป็นค่าที่พักที่สมุยไม่ดีกว่าเหรอ ?
มีใครจะแนะนำช่วยแนะนำมาเลยค่ะ หรือถ้ามีประสบการณ์โดนผลาญตังค์ แบบเพื่อนเราก้อ แชร์เรือ่งมาเลยค่ะ เผื่อ วิธีการแก้ไขของคุณจะดีกว่าเพื่อนเรา เราจะได้ copy ไปใช้บ้าง หวังว่าคงไม่หวงนะคะ

จากคุณ : แมนต้าเรย์
เขียนเมื่อ : 25 มิ.ย. 54 23:45:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com