Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เตือนภัย ชาวพันทิพ... ติดต่อทีมงาน

ต้องขอโทษด้วยครับ ที่มาโพสผิดห้อง แต่เห็นว่าเป็นภัย ที่อาจจะเกิดกับใครก็ได้ เลยขออนุญาตจขกท และห้อง BP มาโพสต่อ(ถ้าเห็นว่าไม่เหมาะสมลบได้ครับ) เพื่อเตือนภัยครับ

เพราะก่อนหน้านั้นไม่กี่เดิอน ก็เคยเกิดกับเพื่อนๆท่านอื่นที่ Fortune ครับ
คนนั้นโดนเอาทั้งกระเป๋ากล้องไปเลยครับ

เป็นเรื่องราวภัยของสังคมครับอ่านมาจาก ห้องศาลา
และตอนนี้มีท่านอื่นกระจายข่าวในห้องสยามแล้ว

ขอบคุณ จขกท ที่นำมาเล่าให้ฟังครับ
http://www.pantip.com/cafe/social/topic/U10736332/U10736332.html
http://www.pantip.com/cafe/siam/topic/F10751463/F10751463.html


วันที่ 25 มิ.ย. 54 ผมไปซื้อของที่พันทิพ  เวลาประมาณ 16.30 กำลังจะกลับบ้าน ผมได้เดินแถวหน้าร้าน jedai ชั้น 1 ได้มีผู้ชายใส่เสื้อคลุมยีนเสื้อข้างในสีเขียวเข้ม กางเกงขายาว คนหนึ่งเข้ามาทักว่า

คนร้าย :"พี่เดินอยู่เคยโดนกระทึบมั้ย" 
ผม : "มีไรครับ"
คนร้าย :"พี่เดินเหยียบตีนผมแล้วไม่ขอโทษ แล้วก็เดินหนีมา พี่อยากโดนกระทืบหรอ"
ผม : "อ่าวผมเหยีบเท้าพี่หรอครับ ขอโทษครับ "(ผมคิดว่าไม่ได้เหยียบใครเลยนะ)
คนร้าย : "เออพี่เหยียบตีนผมแล้วเดินหนีมานี่หมายความว่าไงวะ"
ผม : "ขอโทษครับพี่ "

- ขณะนี้ คนร้ายก็เริ่มคุยทำเป็นดีกับผม  ชมผมว่าเออเป็ฯลูกผู้ชายดี ยอมรับผิด (ไรวะ ไม่ได้เหยียบนี่หว่า เออ ยอมรับไปเหอะ ช่างมัน)
คนร้าย : "เออ พี่เดินเป็นเพื่อนผมได้ป่าว  นี่ๆ พี่เรียนไหน ผมเรียน เทคนิคปทุมวัน  ถ้าพี่ไปเดินเหยี่ยบเท้าคนอื่นพี่โดนยิงไปแล้ว"

- ขณะนั้น  คนร้ายก็ หยิบบัตรนักเรียนเทคนิคปทุมวันมาให้ผมดู(แต่เอานิ้วปิดชื่อ) พร้อมกับ เปิดกระเป๋าข้างตัวคล้ายๆ กระเป๋าแม่ค้าเก็บงินประมาณนั้น ในนั้น มี ปืนอยู่  แล้วคนร้ายก็บอกว่า

คนร้าย : "ถ้าอยู่ดีๆ ผมไม่คุยกับพี่ เดินไปยิงพี่เลย พี่คิดว่าไง"
ผม : "เฮ้ผมไม่ได้ตั้งใจ  เออแล้วพี่มาทำไรที่พันทิพ"(ยอมรับไปงั้นแหละคิดว่าจะจบแล้วเดินจากได้)

คนร้าย : "ผมมาให้เค้าลงโปรแกรม autocad ลงของแท้ไม่ไหว ต้องลงของปลอม ค่าลงโปรแกรม ก็ 1500 ล่ะ"(เออในใจผมก็สงสัย ทำไมไม่ซื้อแผ่นไปลงเอง ทำไมต้องจ้างร้านลงโปรแกรม มันแพง)

- ช่วงนี้คนร้ายก็เดินทั่วพันทิพ ไปหมด  เดินมั่วๆด้วย แล้วมองผมตลอดว่าหนีหรือป่าว ผมก็กะจะหนีแต่ กระเป๋าผมหนักมากๆ ไปคงไม่รอดเพราะเค้าเดินไปขู่ไป จะยิงบ้าง จะกระทืบบ้าง ผมเลยต้องเดินตาม และก็ได้เดินออกจากพันทิพ

คนร้าย : "ที่นี่เพื่อนผมอยู่เยอะ ถ้าเพือ่นผมเห็นแล้วถามว่าใครแล้วรู้ว่าพี่เหยี่ยบเท้า เดี่ยวเพื่อนผมก็กระทืบพี่"(ในความที่กลัวปืน ก็ต้องเดินตาม)

- เดินไปเดินมาพร้อมขู่ไปด้วย ลัดเลาะ ไม่เจอตำรวจไม่เจอป้อมตำรวจ จนไปถึง ห้างอะไรไม่รู้ที่อยู่มุมทะแยงกับห้าง แพตทินั่ม    ในห้างนั้นก็คนน้อย แต่ยังมี รปภ อยู่ ผมเลยเดินด้วย แล้วไปหยุดนั่ง

- และตอนที่นั่งก็ถามผมว่ามีเงินเท่าไรมีเงินเก็บหรือไม่  ผมเลยบอกไปว่า ผมทำงาน เงินเดือน หมดชนเดือนไม่มีเก็บ แล้วคนร้ายก็พูดต่อ
คนร้าย : "พี่ ผมมองพี่เป็นคนดีคนหนึ่ง ตอนนี้เรียนประทุมวันปี 4 เรียน เทคนิค คอมมูนิเคชัน ที่ปทุมวัน(ประมาณนี้นะถ้าจำไม่ผิด) ผมมีรุ่นน้อง ผมพาน้องไปกินเบียร์ ผมจ่ายที 2-3000บาท พี่ว่าผมเป็นไง"

ผม : "อืมครับ"
คนร้าย : "พี่ พี่เป็นคนผิดที่เหยี่ยบเท้าเลี้ยงผมหนอ่ยได้ป่าว แล้วก็เดี๋ยวกลับไปพันทิพเลย"

- ผมเห็นว่าเออ จะได้จบๆไปสะที
ผม : "อืมได้ดิ"
คนร้าย : "ผมกะว่าไปกินข้าวสัก 2000 พี่เลี้ยงได้ป่าว"
ผม : ผมอ้ำอึ่ง "ผมไม่มีเงินหรอก "
คนร้าย : "โห่ผมรองใจพี่  พี่ไม่ใจเลย ผมรู้สึกไม่ดีล่ะ" แล้วคนร้ายก็จับกระเป๋า
ผม : "อ่าวผมไม่มีจริงๆ"
คนร้าย : "นั้นเลี้ยงเบียร์ผมสักลังล่ะกัน"
ผม : "ผมไม่มีเงินหรอก"
คนร้าย : "เอา 3 ขวดก็ได้"

- ผมก็เลยตกลง  แต่พอจะไปซื้อที่  7/11 คนร้ายบอกว่าไม่เอาไปซื้อร้านธรรมดาดีกว่า ( อ่อผมลือบอกไป คนร้ายได้ไปแวะที่ ร้านขายของตรงข้ามพันทิพ และถามคนขายว่าเบียร์ มีป่าว   คนขายเลยบอกว่าวันนี้ไม่ขาย เพราะพรุ่งนี้เลือกตั้งล่วงหน้า)

- ถึงตอนนี้ คนร้ายก็ เดินพาผมไปที่ ห้างintra ข้างๆ ตึกใบหยก แล้วมองผมตลอกกลัวผมหนี ผมเลยบอกว่า
ผม : "ผมเหนื่อยล่ะเดียวผมขึ้นวินกลับแล้วนะ"
คนร้าย : "เฮ้ยพี่ ไหนบอกว่าจะเลี้ยงเบียร์ไง" แล้วมันก็จับกระเป๋าอีกล่ะ
คนร้าย : "ไปกินข้าวที่ intra ดีกว่า"
ผม : "อืมได้ เดี๋ยวพี่เลี้ยงแทนเบียร์ล่ะกัน"

- ไปถึงที่ food center ของห้าง intra ผมเลยไปซื้อคูปองให้ 100 บาทซื้ออาหาร  คนร้ายก็ไม่ยอมซื้อ  บอกว่า ผมจะหนี แล้วคนร้ายก็บอกว่าผมเริ่มไม่พอใจพี่แล้วนะ ประมาณนี้ ผมเลยซื้อ น้ำและหมูสะเต็ะให้กิน ในช่วงที่ไปซื้อ คนร้ายนั่งอยู่ที่โตีะ ทำเป็นโทรศัพท์แล้ว บอกผมว่า
คนร้าย : "เดี๋ยวเพื่อนผมมาล่ะ ผมไม่พอใจพี่ ทำอย่างกับผมขอพี่กิน เครียกับเพื่อนผมเองล่ะกัน"

- ผมก็กลัวนะ แต่ก็ทนไม่ไหวแล้ว คนร้ายพอผมเดินมาประมาณ 1 ชม.ได้แล้วเลยทำท่าเป็นว่า ผมเหนี่ยแล้ว และก็ทนไม่ไหวแล้ว มันก็เลย เบาๆลง และพากันเดินออกมาหน้าห้าง intra แล้วคนร้ายก็บอกว่า
คนร้าย : "พี่อย่าลืมเลี้ยงเบียร์ตามที่บอกผมด้วยนะ" (อ่าว กินเสร็จกลับเป็นขอเบียร์อีกล่ะ)
ผม : "อะได้ 3 ขวด "
คนร้าย : "ผมขอ 6 ขวดล่ะกัน" (ผมก็เลยอยากจบปัญหา)
ผม : "ได้"

คนร้าย : "ผมขอเป็นเงินล่ะกัน พี่จะได้ไม่ต้องรอผม พี่จะได้กลับไปเลย"
- ผมจึงหยิบให้ 300 บาท  แล้วผมก็รีบขึ้นรถเมย์ ออกมาเลย   แล้วลง ป้ายอีกป้าย เดินย้อนไปขึ้น วินมอไซร์ ใต้ airport link เพราะว่าจะกลับไปเอารถที่พันทิพย์ ผมเลยเล่าให้พี่วินมอไซร์  พี่วินที่นี้ดี  เค้ารวมตัวกันประมาณ 20 กว่าคน บอกว่า หน้าตาเป็ฯไง พาพวกพี่ไปหามันหน่อย (ขณะเวลานั้นมันคงเดินหนึไปแล้วเพราะตรงหน้าป้ายรถเมย์ หน้าห้าง intraคนเยอะมาก

ผมเลยบอกพี่วินมอไซร์ว่าไม่เป็ฯไรพี่ พี่วินมอไซร์เลยโทรไปหาตำรวจให้  แล้วบอกให้ไปแจ้งความด้วย พวกชั่วจะได้หมดไป  ผมเลยนั่งมอไซร์พี่เค้าไปเอารถที่พันทิพ แล้วไปแจ้งความที่ สน.พญาไท (ผมไม่มีเอกสารแจ้งความมายืนยันนะครับเพราะว่า สน.เค้าปิดเครื่องถ่ายเอกสารตอนเย็นเลยไม่มีที่ถ่ายสำเนามา)

- กว่าจะเสร็จกลับถึงบ้านก็ 19.00

รูปร้างหน้าตาผมจำได้   สูงประมาณ 168 รูปร่างอ้วน ผิวคล้ำออกดำ ตัดผมทรงสกินเฮดแต่ยาวแล้ว ยาวประมาณ 2 เซนติเมตร    ใส่เสื้อคลุมยีนสีน้ำเงินเข้ม เสื้อยืดข้างในคอกลมสีเขียวเข้ม(สีคล้ายๆสีเขียวเสื้อทหาร) กางเกงขายาวน่าจะสีน้ำตาล  รองเท้าหนังเหยียบส้นสีน้ำตาล (ถ้าผมวาดรูปผมเก่งวาดให้ดีไปแล้ว )

มือถือผมก็ แบตหมด เลยไม่ได้ถ่ายรูปคนร้ายมาให้ดูเลย แต่คิดว่า กล้องวงจรปิด ตามร้านค้า หรือของพันทิพ ตรงชั้นG ใช่ป่าวที่เดินข้ามสะพานลอย คงมีรูปอยู่

และผมคิดว่าเร็วๆ นี้จะไปแจ้งทางห้างพันทิพ เพื่อขอดูกล้องวงจรปิด ดูรูปหน้า และนำไปส่งให้ตำรวจต่อไป   เพื่อป้องกันคนที่อาจจะโดนแบบผม

ผมอยากเตือนทุกคนว่าระวังตัวกันด้วย ขนาดในพันทิพคนก็เยอะ มันยังทำได้

ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบและให้ความคิดเห็นครับ ถ้าเรื่องคืบหน้ายังไงจะโพสให้ทราบต่อไป

ปล.จะหาวิธีรับมือกันยังไงดีครับ กับพวกภัยสังคมแบบนี้ !!!

จากคุณ : เที่ยวตามหัวใจ
เขียนเมื่อ : 2 ก.ค. 54 15:37:20




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com