Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอประณามเหลือบไรสังคมที่หน้าวัดพระแก้วหน่อยค่ะ ติดต่อทีมงาน

เนื่องจากมีเพื่อนมาจากมาเลย์เซียก็อยากพาเขาไปเที่ยวชม วัดพระแก้ว เลยวางแผน ว่าจะเดิน เที่ยววัดพระแก้ว ไปต่อที่วัดโพธิ์ แล้วจบที่วัดอรุณ

พอเดินทางไปถึง หน้าวัดพระแก้ว ก้าวลงจากแท๊กซี่ มีผู้ชายคนหนึ่งแต่งตัวคล้ายเจ้าหน้าที่เดินมาบอกเราว่า ตอนนี้ยังเข้าไม่ได้นะครับ (ไปถึงราวๆสิบเอ็ดโมง) เนื่องจากข้างใน มีพิธีพุทธาภิเษก ด้วยความซื่อ + โง่  เลยถามไปว่า อ้าว หรอค่ะ พิธีจะเสร็จกี่โมง ผู้ชายคนนั้นบอกว่า เสร็จตอนเที่ยงครับ เราก็เลยบอกไปว่าไม่เป็นไร ไปเดินวัดโพธิ์รอก็ได้ ผู้ชายคนนั้นก็พูด ขึ้นมาว่า วัดโพธิ์ ก็ยังเข้าไม่ได้ พิธีมันเชื่อมต่อกัน เนี่ย เดี๋ยวจะมีพระผู้ใหญ่มากันเยอะเลย แนะนำให้ไปขึ้นเรือเที่ยวที่ท่าราชินี นั่งตุ๊กๆไปสามสิบบาทเอง ( บริเวณนั้น มีตุ๊กๆจอดรออยู่) คนขับตุ๊กๆก็รีบเข้ามาเสนอ โปรแกรมล่องเรือเที่ยว ตกหัวละแปดร้อยบาท ด้วยความที่ราคาแพงมากเลยยังลังเลอยู่

เราก็เลยบอกว่า ไม่เป็นไร งั้นข้ามฟากไปวัดอรุณก่อน ค่อยกลับมาก็ได้ ผู้ชาย คนนั้นก็ พูดบอกว่า ไม่มีเรือข้ามฟากวันเสาร์ ด้วยความซื่อ + โง่ (ครั้งที่สอง) เราก็ถามไปว่าอ้าว จริงหรอค่ะ แล้ว ผู้ชายคนนั้นก็คะยั้นคะยอให้เราไปขึ้นเรือที่ท่าราชินี แต่เราเริ่มเอ๊ะใจ มันจะไม่มีได้ยังไง ปกติ ก็ มาเที่ยววันเสาร์ อาทิตย์อยู่แล้ว  เลยตัดสินใจไปท่าเตียน ปรากฎว่า มีเรือข้ามฟากปกติ ท่าทางจะโดนหลอก แต่ยังไม่ปักใจเชื่อว่าตัวเองโดนหลอก

พอข้ามกลับมาวัดพระแก้วอีกทีตอนบ่ายโมง ระหว่างรอเพื่อนเปลี่ยนกางเกง เพราะว่ากางเกงขาสั้น จะไม่อนุญาตให้เข้าไปข้างในวัดพระแก้ว ก็เลยถามเจ้าที่เรื่องพิธีพุทธาภิเษก ว่ามีหรือเปล่า แล้วเล่าเรื่องต่างๆให้เจ้าหน้าที่ฟัง.....สรุป โดนแก๊งค์ต้มตุ่นหลอก ดีนะไม่โง่ไปกะมัน....รู้สึกเสียความรู้สึกมาก

หากินโดยการหลอกลวงคนอื่นแบบนี้ แถมไปหลอกลวงนักท่องเที่ยวสร้างความเสื่อมเสียให้ประเทศไทยเราอีก ถามเจ้าหน้าที่ว่า มีวิธีการจัดการหรือเปล่าค่ะ เจ้าหน้าที่บอกว่า จับไปตอนเย็นมันก็กลับมาใหม่ แค่ไปเสียค่าปรับ เดี๋ยวมันก็กลับมาอีกเหมือนเดิม.....


เศร้า.......ขนาดคนไทยด้วยกันมันยังหลอก ไม่อยากคิดถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเขาจะโดนกันขนาดไหน แล้วอยากให้ต่างชาติมาเที่ยวเมืองไทย....ถ้ายังมีเหลือบมีไรแฝงอยู่ในสังคมแบบนี้.....ประเทศไทยเราก็คงไปไม่ถึงไหน

คนดีๆในสังคมเรามีเยอะแยะแต่ต้องมัวหมองเพราะเหลือบเพราะไรสังคมพวกนี้  เห้อ++


ยังไงก็ฝากบอกต่อๆด้วยนะค่ะ เผื่อใครยังไม่เคยเจอ ให้ระวังไว้ด้วยคะ

ตัวเราเองไปเที่ยววัดพระแก้วก็หลายที แต่ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย หรือเพราะว่าครั้งนี้ไปกับต่างชาติก็ไม่รุ้   เห้อ !!

แก้ไขคำผิด

แก้ไขเมื่อ 05 ก.ค. 54 13:01:24

จากคุณ : Jenanistan
เขียนเมื่อ : 2 ก.ค. 54 17:41:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com