Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เล่าสู่กันฟัง "เจ็ทสกี" พัทยา กัยค่าเสียหายที่เรียกมหาศาล!!!! ติดต่อทีมงาน

ไม่นึกว่าปัญหาจะมาเยือน เล่าสู่กันฟังครับ ผมไปเช่าเรือ 4 ลำหน้าหาดพัทยาให้ลูกของลูกค้าชาวต่างชาติขับเล่น เด็กวัยรุ่น อายุ 17-20 ปี 4 ลำรวด ตอนปล่อยเรือผมไม่ได้ตรวจเช็คเรือเพราะไปกดเงินจ่ายค่าเรือพอดีเหลือเกิน และเรือเองก้ไปปล่อยอยู่สันดอนห่างชายหาดพอสมควร

ครึ่งชม ผ่านไปกับค่าเรือ 1/2 ชมละ 700 บาท กลับมาพร้อมกับเรือทั้ง 4 ลำที่เจ้าของเรือรับคืนจากลุกค้าในจุดที่ปล่อยเรือ แต่งวดนี้ ทั้งสี่ลำขับฝ่าขึ้นมาเกยชายหาด พร้อมพลิก ตรวจสอบอย่างเอาจริงเอาจัง ผลที่ได้ ทั้ง 4 ลำเป็นรอยทั้งหมด

อ้าว  อะไรมันจะเป็นรอย 4 ลำเลยรึ แถมคุณเจ้าของเรือมีภาพเรือพร้อมคนเช่าทั้ง 4 ลำมายืนยันพร้อมว่า ก่อนออกไปเห็นไหม เรือไม่มีรอย ไม่รู้ว่าภาพรีทัชมารึเปล่า

เอาหละสิ  ใจเย็นๆพี่ แล้วพี่จะเรียกค่าเสียหายเท่าไหร่ จากไอ้รอยสะกิดที่พี่ตาดีเหลือเกินมองเห็นในทั้ง 4 ลำนี่

ผลออกมา

ลำที่ 1. พี่ไปขูดหินใต้ท้องมา 8000
ลำที่ 2. พี่ไปกะกิดกับลำที่ 3 คันละ 25000
ลำที่ 3. คู่กรณีลำที่ 2 อีก 25000
ลำที่ 4. พี่ไปกระแทกซ้ายมาตรงนี้เห็นไหม โน่น ด้านขวาก็มีรูทะลุเป็นทางยาว ของผมหนักหน่อย 80000

โอ้มาก๊อตตต  ซื้อเรือได้ลำเลยนะรวมๆกันนี่

ทำไงดีหละ เอาพี่ใจเย็นๆเดี๋ยวผมถามเด็กๆให้นะ แล้วพวกเด็กๆก็ งงงงว่า ไปสะกิดตอนไหนอะ แต่เนื่องจากเป็นต่างชาติขี้กลัวเป็นธรรมดาก็คงเออ ออไปตามนั้น

กลับมาทางเราฝ่ายเจรจา ไปปรึกษาตำรวจดีกว่า ได้รับคำตอบว่า มีทุกวันแหละน้องแบบนี้ ต่อรองกันดูไม่มากขนาดนั้นหรอก หรือไม่ก็ให้เค้าไปฟ้องเอา (แต่จะเดินออกจากหาดได้รึ คิดในใจ 4รุม1 )

ก็เลยไปเจรจา สรุปทั้ง 4 ลำโดนไป 40000 พร้อมเสียเวลาอีก 3 ชั่วโมงพูดจนเจ็บคอ แต่ไม่ได้ทะเลาะกันครับ คุยแบบเงียบๆ ริมหาดนั่นแหละ แต่ต้องจบไม่งั้นยาวแน่ครับ

ที่เอามาเล่าสู่กันฟังคงไว้เตือนเพื่อนสมาชิกให้ระวัง โดยมีข้อคิดประมาณนี้

1. ตรวจสอบสภาพเรือด้วยสายตาท่านเอง อย่ารีบจะขับท่าเดียว ถ่ายรูปตัวเองคู่กับเรือทุกด้านไว้ ( ซ้าย ขวา หน้า หลัง ) มีรอยอะไรคุยกันก่อนจะออกไปมันกัน

2. คนไทยขับเอง เช่าเอง ปัญหาน่าจะน้อยเพราะพวกเรือคิดในใจคงฟันไม่ได้

3. เช่าให้คนต่างชาติขับ อันนี้ต้องระวังสุดๆ ยิ่งภาษาไม่ดีแล้ว ปวดตับแน่ๆครับ

4. ถ้าเกิดเหตุจริงๆ ไปเอาท่านตำรวจมาช่วยเจรจา จะเป็นช่องทางในการประหยัดได้พอสมควร คุยกันดีๆ จบไม่ยาก

5. ค่าซ่อมเรือไฟเบอร์ไม่เท่าไหร่ครับ น้ำยาแกลลอนพันกว่าบาท ค่าแรง ค่าซ่อม ค่าเสียเวลาที่เรือต้องขั้นไปซ่อม หมดรายได้ คำนวนเอาให้เหมาะสมครับ

6. คนเรือบอก ถ้าพี่ไปโดนที่เกาะล้านแบบนี้ เรียกเป็นแสนครับ เพราะค่าโน่นนี่สารพัด แถมไม่รู้จะไปเอาตำรวจที่ไหนมาเจรจา ติดเกาะอยู่เรื่องยาวกว่านี้ ก็เลยเป็นช่องทางที่เค้าเรียกราคาสูงมากๆ

นำมาเล่าตามประสบการณ์ครับ

อนึ่ง เหตุเรื่องการฟ้องร้องคงต้องตัดไปในเคสนี้อันเนื่องมาจากเวลาและสถานะการณ์ครับ เรื่องมันยาว ขอไม่เล่าตรงนี้ครับ

จากคุณ : ASA by BBS
เขียนเมื่อ : 13 ก.ค. 54 10:47:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com