Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รวมเส้นทางเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวใน ฮ่องกง ติดต่อทีมงาน

สืบเนื่องจากโปรหางแดงทำให้เราได้มีโอกาสไปเที่ยว
เซิ้นเจิ้น ฮ่องกง มาเก๊า
และได้รวบรวมข้อมูลต่างๆไว้ส่วนหนึ่งค่ะ
หวังว่าข้อมูลนี้ จะมีประโยชน์ต่อเพื่อนๆ นะค่ะ

Ten Thousand Buddhas Monastery (Man Fu Ji) วัดหมื่นพุทธ
การเดินทาง:
MTR สายสีฟ้า East Rail Line ลงที่สถานี Sha Tin ทางออก “B” เดินไปทางด้านซ้าย เมื่อออกมาแล้วจะเจอท่ารถจอดอยู่เต็มไปหมด ให้เดินไปเลาะทางซ้ายเรื่อย ๆ จะเป็นสะพานทางลาดลงไปด้านล่าง มองไปด้านซ้ายมือจะเห็นถนนไปสู่หมู่บ้าน Pai Tau Village ลงสะพานทางลาดไปตามทางสักพักจะเริ่มเห็นป้ายบอกทางไปวัดหมื่นพุทธ เมื่อเดินมาถึงทางแยกด้านหน้า ให้เลี้ยวซ้ายอีกครั้งเข้าถนน Pai Tau Street (ตรงแยกจะเห็นอาคาร Grand Central Plaza และป้าย IKEA โดดเด่นอยู่) สักพักจะเห็นอาคาร Sha Tin Gov Office Bldg อยู่ทางด้านขวามือ ก็ให้เลี้ยวขวาเข้าถนน Sheung Wo Che Road เดินไปจนสุดถนน ทางด้านซ้ายมือก็จะพบทางประตูเข้า Ten Thousand Buddhas Monastery

Che Kung Temple วัดกังหัน
การเดินทาง:
1. จาก Tsim Sha Tsui ไปขึ้นรถไฟฟ้า MTR สายสีฟ้าอ่อน (East Tsim Sha Tsui) แล้วไปต่อรถที่สถานี Tai Wai เพื่อไปลงสถานี Che Kung Temple ทางออก “B”
2. หรือใช้เส้นทางสายสีเขียว ไปต่อรถที่ Kowloon Tong เพื่อเปลี่ยนรถไฟฟ้า เพียงป้ายเดียวก็ถึงสถานี Tai Wai ทางออก “B” เพื่อไป Che Kung Temple
เดินลง Subway เลี้ยวซ้าย สุดทางเลี้ยวขวา ออกจาก subway ตรงไป 100 เมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 7 นาที
จากนั้นจะเจออุโมงเพื่อใช้ลอดข้ามถนน ให้ลงอุโมงเมื่อขึ้นมาจะเจอวัดพอดี

วิธีบูชา : หลังจากจุดธูปไหว้ด้านนอก ให้เข้ามาสักการะท่านด้านใน แล้วจึงไปหมุนกังหัน ที่อยู่สองด้านข้าง ๆ รูปปั้นท่านแชกง วิธีหมุนให้หมุน สามครั้ง และตั้งจิตอธิษฐานขอสิ่งที่เราอยากได้ เชื่อว่า "กังหันนำโชค" จะหมุนแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต และก่อนที่จะออกจากวัดอย่าลืมตีกลองให้เสียงดังสนั่นเพื่อความเป็นสิริมงคล (มีเคล็ดลับคือหากไหว้พระก่อนเที่ยง ให้ตีระฆังก่อนตีกลอง แต่หากเราไปไหว้ตอนบ่าย ให้ตีกลองก่อนตีระฆัง จึงจะเป็นลำดับพิธีกรรมที่ถูกต้อง)
กังหันวนตามเข็มนาฬิกา 3 รอบ บนกระถางธูป แล้วหยิบเอาผงธูปในกระถางธูปโรยที่ตัวจี้ และขอพรให้กังหันนำแต่สิ่งที่ดีๆเข้ามา

Wong Tai Sin Temple วัดหวังต้าเซียน
การเดินทาง: MTR สายสีเขียว Kow loon East ลงที่ สถานี Wong Tai Sin ทางออก “B3”ออกจากสถานีก็เลี้ยวขวาเดินไปจนถึงลานกว้าง ก็จะเห็นวัด หวังต้าเซียน (หว่องไท่ซิน) เดิน ~ 3 นาที
เคล็ดลับ: เนื่องจาก Wong Tai Sin เป็นเทพที่ชอบช่วยเหลือมนุษย์ จึงมีเคล็ดลับความเชื่อที่ว่า ผู้ที่มาขอพรจากเทพ Wong Tai Sin หากตั้งจิตอธิษฐานที่จะมอบความช่วยเหลือแก่ผู้ที่ยากลำบากแล้ว สิ่งที่เราขอพรไปก็จะสำเร็จสมหวังค่ะ
แปลเซียมซี http://www.siksikyuen.org.hk/public/charm/search

Chi Lin Nunnery วัดนาชี
การเดินทาง: MTR สายสีเขียว Kow loon East ลง สถานี Diamond Hill ทางออก “C2” ออกจากสถานีเลี้ยวขวา จากนั้นเลี้ยวซ้าย สัดเลาะห้าง Plaza Hollywood ไปเรื่อย ๆ เดินตามป้ายวัดไปไม่ไกล ~ 5 นาที เมื่อเจอทางแยกให้ข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามทางขวามือ เดินไปสุดถนน Chi Lin Drive
Nan Lian Garden อยู่ตรงข้ามวัดนางชี

Avenue Of Stars (MRT) ไปลงสถานี Tsim Sha Tsui Exit F จากนั้นก็เดินมุ่งหน้าไปยังริมน้ำก็จะเห็นเลยค่ะ
Symphony of Lights เริ่ม 20:00 ทุกวัน ไปดูตรง Avenue of Stars หน้า Inter Continental

Kwun Yam Temple @ Repulse Bay
ขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดิน MTR ประตู C2 สถานี Prince Edward ให้นั่ง MTR สายนี้ไปลงสถานี Central ครับ เสร็จแล้วก็เดินออกมาประตู A แล้วก็เดินขึ้นสะพานลอยเพื่อข้ามไปอีกฟากถนนเพื่อที่เราจะไปต่อรถเมล์ซึ่งมีต้นสายอยู่ใต้อาคาร Exchange Square เรียกว่า Exchange Square Bus Terminus ตรงนี้เราจะเจอรถเมล์หลายสาย ส่วนสายที่จะไปวัดเจ้าแม่กวนอิมได้นั้น ได้แก่สาย 6, 6A, 6X, 66, หรือสาย 260 นั่งประมาณ ครึ่งชั่วโมง ก็ให้ลงตรงป้ายรถเมล์ที่เราเห็นตึกที่มีรูตรงกลาง แล้วก็ข้ามถนนมาอีกฟากหนึ่ง ลงไปที่ชายหาด เลี้ยวซ้ายเดินเลาะชายหาดไปเรื่อยๆประมาณ 200 เมตรก็จะเจอ วัดเจ้าแม่กวนอิมที่รีพัลส์เบย์

The Peak
1. อาจข้ามเรือ Ferry จาก Tsim Sha Tsui (ท่าเรืออยู่เลยจาก clock tower ไปหน่อยค่ะ) ไปที่ท่าเรือฝั่ง Central แล้วต่อรถเมล์สายสาย 15C รถเริ่มบริการ 10.00 - 23.45 น. มีแอร์หรืออาจขึ้นชั้นบนแบบหลังคาเปิดก็ได้ นั่งไปลงสุดสายก็ถึง Lower Peak Tram Terminal แล้วไปต่อแถวขึ้นรถราง หรือ ขึ้นรถสาย 15 ขึ้นไปถึง The peak เลยก็ได้ค่ะ
2. นั่งรถไฟใต้ดิน ไปสถานี Central ออกExit A จากนั้นก็ต่อรถเมล์สาย 15 หรือ 15C หรือไม่ก็ออกทาง Exit J แล้วเดินตามป้ายบอกทางไปถึง Lower Peak Tram (ซึ่งจะต้องเดินขึ้นเนินนะค่ะ)

การลงมาจาก The Peak จะนั่งรถรางลงมา หรือ นั่งรถเมล์ลงมาก็ได้ค่ะ
สำหรับคนที่ขึ้นรถราง และจะลงมาทางรถเมล์ ให้เดินไปทางร้าน deliverance ด้านซ้ายมือจะมีบันได ให้เดินลงไปจะเจอรถเมล์จอดอยู่ค่ะ ให้ขึ้นสาย 15 ค่ะ

วัดโปหลิน
นั่ง MTR ไป Lai King เป็นอันดับแรก จากนั้นข้ามฟากไปต่อรถสายสีส้ม เพื่อไป Tung Chung
ออกทางช่อง B ข้างๆโพสต์ออฟฟิซ เป็นทางเดินเล็กๆ มีป้ายเขียนชัดเจนว่า 23 Po Lin Monastery
รถสีเขียวเห็นจอดรอนั่น ใช่เลยครับ ที่จะพาเราขึ้นเขาไปวัดพระใหญ่

ห้าง City Gate อยู่ที่ Tung Chung

Hong Kong Disneyland
การเดินทาง นั่ง MTR ไปยังสถานี Sunny Bay ต่อไปยังสถานี Disneyland

ห้าง element
1.นั่งสายสีแดง ลง Central เดินไปต่อสายสีส้มที่ สถานี Hongkong ลงสถานี Kowloon อันนี้เดินไกลหน่อยครับ ประมาณ 5-10 นาที
2.นั่งสายสีแดง ลงสถานี Lai king ต่อสายสีส้ม ลงสถานี Kowloon อันนี้นั่งอ้อมไปหน่อย เสียเวลาแต่ไม่ต้องเดินไกล (แนะนำวิธีนี้ค่ะ)

แก้ไขเมื่อ 17 ก.ค. 54 23:44:07

จากคุณ : misterku
เขียนเมื่อ : 17 ก.ค. 54 23:42:31




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com