Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
/ / / / ร่วมส่งกำลังใจ ให้เกิดปาฏิหารย์กับ "แบล็ค ฮอว์ก" ด้วยเถอะ! / / / / ติดต่อทีมงาน

leaf   .จากกรณีเฮลิคอปเตอร์ หรือ ฮ.รุ่นฮิวอี้ ของ หน่วยทหารฉก.ค่ายทัพพระยาเสือ กองกำลัง สุรสีห์ ตกในเขตเขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ติดกับชายแดนประเทศพม่า เป็นเหตุให้ทหาร 5 นาย บนเครื่องเสียชีวิตทั้งหมด ประกอบด้วย พ.ต.กิติศักดิ์ จีนเอี่ยม นักบินที่ 1, ร.ท.ปรัชญา นวลศรี นักบินที่ 2, จ.ส.อ.รังสรรค์ พลสายบัว ช่างเครื่อง, จ.ส.อ.ณรงค์เดช พงษ์ นุ่มกูล ช่างเครื่อง สังกัดพล.ร.9 กองกำลังสุรสีห์ และพ.ต.กิติภูมิ เอกพันธ์ นายทหารยุทธการหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ก.ค. ขณะทหารทั้งหมดอยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจจับกุมผู้บุกรุกและลักลอบทำลายทรัพยา กรธรรมชาติในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเป็นเพราะสภาพอากาศไม่ดี ทำให้ ฮ. ชนสันเขาตก ต่อมา พล.ต. ตะวัน เรืองศรี ผบ.พล.ร.9 กองกำลังสุรสีห์ ฉก. ทัพพระยาเสือ กำหนดแผนส่ง ฮ.นำศพทหารทั้ง 5 นายออกจากจุดเกิดเหตุ ตามที่ได้มีข่าวไปแล้วนั้น

leaf     .จากนั้นเวลา 11.35 น.ของวันที่ 19 กค . ฮ.แบล็กฮอว์กนำคณะพล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผบ.พล.ร.9 พร้อมนักบิน 2 นาย ช่างเครื่อง 2 นาย และผู้โดยสาร 4 นาย รวม ทั้งหมด 9 นาย ออกจากศูนย์ฝึกการรบพิเศษที่ 1 แก่งกระจาน เพื่อเดินทางไปรับศพทหารฉก.ทัพพระยาเสือ 5 นาย โดยก่อนออกบิน พล.ต.ตะวันได้กล่าวกับกลุ่มผู้สื่อข่าวว่า "จะเดินทางไปด้วยตัวเองเพื่อนำน้องๆ ผู้ประสบเหตุทั้ง 5 กลับมาให้ได้ในวันนี้ เพราะสงสารญาติๆ ที่รออยู่"

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากฮ.แบล็กฮอว์กนำคณะพล.ต.ตะวันบินไปได้ไม่นาน เวลาประมาณ 12.15 น. ฮ.ลำดังกล่าววิทยุกลับมาที่ฐานว่าสามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ชุดที่อยู่ภาคพื้นดินได้แล้วและนัดแนะเตรียมลงจอดเพื่อลำเลียงศพ แต่จู่ๆ ก็ขาดการติดต่อและได้รับแจ้งว่าเกิดเสียงดังคล้ายระเบิด เฮลิคอปเตอร์ได้ตกลงไปในบริเวณสันแนวแดน เนิน 1100 ห่างจากจุดที่จะไปเคลื่อนย้ายศพ ประมาณ 1 กิโลเมตร บริเวณชายแดนไทย-พม่า ทางหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือจึงรีบประสานกับทหารพม่า เพื่อขอส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยร่วมกับทหารพม่าเดินเท้าเข้าไปในจุดที่ฮ.แบล็กฮอว์กตก ทั้งนี้ มีรายงานว่าขณะนำ ฮ.แบล็กฮอว์กขึ้นทำการบินนั้นได้ตรวจสอบสภาพอากาศแล้วว่าช่วงสายวันนี้สภาพอากาศเปิด

สำหรับรายชื่อผู้โดยสารบน ฮ.แบล็กฮอว์ก ประกอบด้วย 1.พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผบ.พล.ร.9, 2.พ.ต.ประพันธ์ เจียมสูงเนิน นักบินที่ 1, 3.พ.ต. ชูพันธ์ พลวัน นักบินที่ 2, 4.ร.อ.จักรพันธ์ บำรุงพืช นายทหารฝ่ายยุทธการและการข่าว กองพลทหารราบที่ 9, 5.ร.อ.เจตต์ สุดใจ นายทหารคนสนิท ผบ.พล.ร.9, 6.จ.ส.อ.สมคิด วงศ์ตาแสง ช่างเครื่อง, 7.ส.อ.อร่าม วงศ์สิงห์ ช่างเครื่อง 8.ส.ต.อธิศักดิ์ หินะสุทธิ์ และ 9.นายศรวิชัย คง ตันนุกูล ช่างภาพข่าวสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5

leaf     .เย็นวันเดียวกัน พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก แถลงความคืบหน้าการช่วยเหลือฮ.แบล็กฮอว์กตก ว่า ตอนนี้ยังไม่กล้ายืนยันว่ามีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เพราะยังไม่พบเครื่องที่ตก ต้องรอผลจากการพิสูจน์ทราบก่อน ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. สั่งการให้ติดตามค้นหา โดยสั่งชุดเดินเท้าเป็น 2 ชุด ไปใน 2 ทิศทาง โดยชุดที่ 1 ให้ทหารที่เฝ้าศพในพื้นที่ 7 นายออกเดินเท้าไปยังบริเวณที่รับสัญญาณครั้งสุดท้ายก่อนสัญญาณฮ.แบล็กฮอว์กตกจะหายไปจากเรดาร์ไปยังทิศใต้ ซึ่งห่างจากจุดที่เฝ้าศพ 2 กิโลเมตร อีกชุดจัดมาจากชุดกู้ภัย 6 ชุด ชุดละ 7 คน ออกจากเขาพะเนินทุ่ง บริเวณเขื่อนแก่งกระจาน ซึ่งห่างจากพื้นที่ฮ. ตก 15 กิโลเมตร โดยผบ.ทบ.สั่งให้ชุดต่างๆ เร่งค้นหาเผื่อว่าจะมีผู้รอดชีวิต

โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่า ฮ.แบล็กฮอว์กตกในเขตประเทศพม่าหรือไม่ แต่จุดที่คาดว่าเครื่องตกน่าจะอยู่บริเวณรอยต่อไทยพม่า บริเวณเทือกเขาตะนาวศรี ซึ่งได้ประสานไปยังทหารพม่าแล้ว โดยทหารพม่าให้ความร่วมมืออย่างดี โดยติดต่อให้ทหารพม่า สังกัดพัน ร. 101 เข้ามาช่วยในทีมค้นหาของฝ่ายไทยด้วย

leaf     .ขณะนี้ผ่านไปแล้ว 24 ชั่วโมง ยังไม่มีรายงานการยืนยันว่ามีผู้รอดชีวิต หรือเสียชีวิตแล้วแต่อย่างใด เนื่องจากจุดที่ ฮ.ตกนั้นเป็นจุดอับสัญญาณการสื่อสาร ไม่สามารถติดต่อได้


leaf leaf/leaf    .เรามาร่วมส่งกำลังใจ แรงใจอธิษฐาน ขอให้ทุกคนใน "แบล็ค ฮอว์ก" จนปลอดภัยกลับมาด้วยเถอะค่ะ...สาธุ...ลูกสาว

...เครดิตภาพข่าวจากข่าวสดค่ะ...

...ภาพสุดท้ายก่อนขึ้นปฏิบัตการเมื่อวานนี้ 19 กค.54...

 
 

จากคุณ : กบจูเนียร์
เขียนเมื่อ : 20 ก.ค. 54 12:46:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com