Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ร่วมแบ่งปัน โปรดใช้ความระมัดระวังในการเที่ยวลาว !!!!! ติดต่อทีมงาน

เมื่อ 15-18 ก.ค. ที่ผ่านมาได้ไปเที่ยว หลวงพะบาง วังเวียง เวียงจันทน์ มาค่ะ  ขอบคุณข้อมูลที่พักและการเดินทางจากเพื่อน ๆ ทุกท่าน

และจะขอพื้นที่ในห้องนี้ แชร์ประสบการณ์ที่ไปพบเจอมา (ขอเล่าแต่สิ่งที่ไม่ดีแล้วกันนะค่ะ) เผื่อเพื่อน ๆ ที่กำลังว่างแผนจะไปจะได้ระวังตัวกัน

mad เริ่มที่หลวงพะบางเลย เราเลือกพักที่ Sokthavy อยู่ในซอยเล็ก ๆ ริมน้ำ ที่พักสะอาดดี ห้อง 3 คนได้ราคา 1000 บาท

****ความไม่ประทับใจแรก น้องที่ GH ถามว่าเราจะใส่บาตรไหม เดี๋ยวเค้าจะเตรียมนึงข้าวเหนียว แล้วไปปูเสื่อไว้รอ เราไปกัน 3 คน
แต่กะว่าจะใส่แค่คนเดียว เพราะหนุ่ม ๆ จะถ่ายรูป น้องเค้าก็ถามว่าทำไมเอาให้ครบคน เราก็บอกเหตุผลไป
สรุปกับน้องเค้าว่าเอาข้าวเหนียว 1 กระติ๊บ (ตกลงราคากัน 100 บาท) กับขนม และผลไม้ พอถึงวันรุ่งขึ้น น้องเค้าเอาข้าวเหนียวมาให้ 2 กระติ๊บ กับขนม 1 ถาด และผลไม้ 1 ถาด โดนไป 600 บาทค่ะ  cry คิดซะว่าทำบุญ

**** เรื่องที่สอง เราจะออกจากหลวงพะบางเพื่อไปวังเวียงตอนบ่ายสอง เราก็เช็คเอาท์แล้วฝากของไว้ที่พัก เพราะจะไปเช่าจักรยานขี่เที่ยวในเมืองกัน
พอกลับมาที่พักเพื่อจะเอาของ ปรากฎว่าซิปกระเป๋าของเรามันเปลี่ยนตำแหน่งไป เราจำได้ว่าปกติเราจะรูดไว้ตำแหน่งไหน แต่เราไม่ได้เอาของมีค่าอะไรไว้
แต่ของเพื่อนเอา มือถือไว้ในกระเป๋า 2 เครื่อง มี BB 1 เครื่องกับ nokia 1 เครื่อง ปรากฎว่า nokia หายไป แต่ BB ยังอยู่ พอไปถามกับพนักงานปรากฎว่าเค้าเปลี่ยนกะ และไม่ค่อยมาสนใจเราบอกว่าของหายก็ไม่มาดูนั่งเฉย ๆ (จะบอกว่าที่พักที่นี่เปลี่ยนกะบ่อยมาก )
มันก็เป็นความผิดของเพื่อนเราเองที่เอาของมีค่าไว้ จะไปเอาเรื่องกับเค้าก็ไม่ทันเพราะรถที่เช่าไว้จะออกจากหลวงพะบาง เลยไม่มีเวลารอเจ้าของที่พัก กะว่าจะส่ง e-mail ไปต่อว่าเรื่องพนักงานเปิดกระเป๋าของเราสักหน่อย รับไม่ได้จริง ๆ  

mad มาที่วังเวียงบ้าง เจอทุกเมืองค่ะ ที่วังเวียงเราจองตั๋วเพื่อจะกลับมาเวียงจันทน์ เราก็ไปจองที่เอเจนซื่ ที่หน้าที่พัก จ่ายตังค์เรียบร้อย รถออก 14.30 น. จะมีรถมารับเราเพื่อไปขึ้นรถตอน 14.00 น
เราก็มาตามเวลา 14.00 น. สักพักรถตู้เล็ก ๆ มารับเราเพื่อไปขนส่งอีกที
ปรากฏว่าเมื่อมาถึงขนส่ง ***รถเต็มค่ะ*** (จ่ายตังค์ไปหมดแล้ว และเป็นรถเที่ยวสุดท้ายที่จะออกจากวังเวียง) เด็กรถเอาเก้าอี้กินก๋วยเตี๋ยวมาให้เรา บอกให้นั่งอันนี้ไป พระเจ้า 4 ชั่วโมง บนทางโค้งไปมา
อันนี้โทรไปโวยวายกับเอเจนซี่ที่ขายตั๋วมา ได้ตังค์คืนมานิดหน่อย แต่เสียความรู้สึกมาก ๆ ตื่นมาจองรถแต่เช้า แต่กลับเจอแบบนี้เซ็งไปเลยค่ะ

mad สุดท้ายที่เวียงจันทน์ เพื่อนเริ่มบ่น เรามาทำอะไรกันที่นี่ 5555

ที่นี่เรามาถึงก็เย็น ๆ พอกินข้าวเสร็จเลยชวนกันไปถ่ายรูปที่ประตูชัย ตอนเย็น ๆ มันเปิดไฟสวยดี เลยเช่ารถมอไชด์ 2 คันเพื่อขับไป ไปถึงประตูชัยเห็นมีมอไชด์ จอดอยู่ 3 คัน เลยไปจอดข้าง ๆ แล้วเดินไปถ่ายรูปกัน
เจอเลยค่ะ ยาม หรือตำรวจไม่แน่ใจ เห็นไกล ๆ เดินมาที่รถพวกเรา (เรามองรถตลอดกลัวหาย) สักพักรถมอไชด์ที่จอดอยู่ก่อนก็ทยอยออกไป เราก็เลยเดินกลับมาที่รถ
ปรากฎว่ามีโซ่มาคล้องอยู่ พร้อมกระดาษ เขียนข้อความว่า police ยามหรือตำรวจสองคน พร้อมกลิ่นเหล้าขาวหึ่งเชี่ยว บอกว่าเราจอดที่ห้ามจอด ให้เสียค่าปรับ คันละ 500 บาท แม่เจ้า เนี่ยปล้นกันหรือยังไง เราโทรกลับที่ที่พัก เค้าก็ขอคุยกับยาม (น่าจะเป็นยามพี่เค้าบอก) ต่อรองกัน เหลือ 2 คัน 100 บาท mad
เสียความรู้สึกจริง ๆ เราก็บอกเป็นนักท่องเที่ยว ไม่มีป้ายห้ามจอด อีกทั้งคนลาวก็จอดไม่เห็นเสียค่าอะไรเลย เค้าก็บอกคนลาวก็เสียเหมือนกัน เราไม่เชื่อเพราะเห็นอยู่ว่าขับรถออกไปเฉย ๆ

ขอบคุณพื้นที่ในเวปพันทิป เผื่อเพื่อน ๆ กำลังจะไปเที่ยวที่ไหนจะได้ระวังตัวกันไว้ หยอกเย้า

จากคุณ : j_areerob
เขียนเมื่อ : 20 ก.ค. 54 17:35:34




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com