Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอบ่นเรื่องความรับผิดชอบต่อลูกค้าของAirAsia หน่อยเถอะ ติดต่อทีมงาน

ซื้อตั๋วแอร์เอเซียจากเชียงใหม่ไปกรุงเทพ สำหรับตัวเองและคณะรวม 5 คน เที่ยวเช้า 8.55 น. วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ถึงเวลาเดินทางก็เช็คอินตามปกติเข้าไปนั่งรอขึ้นเครื่อง แต่ถึงเวลาพนักงานแจ้งว่าต้องยกเลิกการบิน(ด้วยความสอดรู้ทำให้ได้ความว่าบินไม่ได้เพราะเครื่องบินขัดข้อง)

พนักงานแจ้งให้ผู้โดยสารทั้งหมดไปติดต่อที่เคาท์เตอร์ชั้นล่าง โดยไม่บอกให้พวกเรารู้ซักนิดว่าขั้นตอนในการดูแลลูกค้าต่อจากนี้จะเป็นยังไง(แต่ละคนทำหน้าตาสับสนกันหมด)

พวกเราก็พยามถามพนักงานคนอื่นว่าทางแอร์เอเซียจะทำยังไงกับผู้โดยสาร แต่ทุกคนบอกเหมือนกันหมดว่าให้ถามที่เคาท์เตอร์อย่างเดียว(แล้วจะได้ถามตอนไหนว้า ก็ต่อคิวมาเกือบชั่วโมงละ)ถามคนที่ออกมาได้ความว่าจัดเที่ยวบินใหม่ให้ตอนเที่ยงกว่าๆ

อะ..ทำไงดีเนี่ย นัดลูกค้าไว้ 10 โมง ตายหละหว่า อย่ากระนั้นเลยงานเราสำคัญกว่า ก็เลยให้เพื่อนร่วมเดินทางวิ่งไปซื้อตั๋วของนกแอร์มา จ่ายไปอีก 11,000 กว่าๆ(จ่ายให้แอร์เอเซียไปแล้ว 10,650)

พอถึงคิวเราหลังจากที่รอมาชั่วโมงกว่าก็แจ้งน้องที่เคาท์เตอร์ไปว่าพี่ซื้อตั๋วเครื่องบินใหม่ละ พี่ขอคืนเงินค่าตั๋วก็แล้วกัน ก็ได้รับคำตอบว่า
"ได้ครับพี่ แต่พี่ต้องรอ 14 วันนะครับถึงจะคืนเงินให้พี่ผ่านบัตรเครดิตที่พี่ใช้ซื้อตั๋ว แต่ความจริงถ้าพี่ไม่สะดวกเที่ยวบินที่เราจัดให้ใหม่ทางแอร์เอเซียก็จะหาเที่ยวบินอื่นให้พี่(ก่อนหน้านี้ไม่เห็นบอก)"
ตัวเราก็ขี้เกียจเรื่องมาก กับเห็นว่าเรื่องยกเลิกเที่ยวบินวันเนี้ยมันเป็นเรื่องสุดวิสัย ก็เลยหยวนๆ ตอบไปว่า    "ไม่เป็นไรน้อง แต่คราวหน้าก็กรุณาช่วยบอกผู้โดยสารหน่อยก็แล้วกันว่าคุณจะดูแลเค้ายังไง อย่าปล่อยให้มายืนเข้าคิวแบบไม่รู้ชะตากรรมเหมือนวันนี้ก็แล้วกัน(เพราะตอนที่เข้าคิวอยู่ก็ถามพนักงานแอร์เอเซียแล้วว่าจะมีการทรานเฟอร์เราไปสายการบินอื่นมั้ยเพราะเรามีธุระต้องรีบเดินทาง แต่คำตอบที่ได้คือต้องถามที่เคาท์เตอร์ แล้วท่านจะให้เราแซงคิวคนอีกร้อยกว่าเข้าไปถามรึยังไง)"

แต่สรุปแล้ววันนั้นถึงกรุงเทพตอน 11 โมงกว่าๆ ผิดนัดไปเกือบสองชั่วโมง แต่ไม่เป็นไรมันเป็นเหตุสุดวิสัย พอสามทุ่มครึ่งก็ขึ้นเครื่องการบินไทยกลับเชียงใหม่ตามโปรแกรมเดิม

แต่ที่ต้องบ่นคือวันนี้ วันที่ 20 กรกฏา ได้รับใบแจ้งยอดจากบัตรเครดิต เปิดดูมีรายการเรียกเก็บเงินค่าตั๋วของแอร์เอเซีย แต่ไม่มีรายการคืนเงินมาจากแอร์เอเซีย อ้าว ยังไงไหนบอกว่า 14 วันจะคืนตัง ก็เลยโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ว่าเรื่องคืนเงินเราไปถึงไหนแล้วเหตุไฉนข้าพเจ้าจึงไม่ได้เงินคืน ทางcc ตรวจสอบข้อมุลซักอึดใจนึงก็ตอบมาว่า
"ทางเรายังไม่ได้รับเรื่องแจ้งคืนเงินนะคะ ในข้อมูลมีแต่แจ้งว่ายกเลิกเที่ยวบิน จะให้ทางcc ทำเรื่องคืนเงินให้มั้ยคะ แต่ต้องรอ 30 วันทำการนะคะถึงจะได้รับเงินคืน"
มึนเลยครับท่าน ก็เลยตอบไปว่า "ไม่ต้องน้อง เดี๋ยวพี่จะไปตามเรื่องที่สำนักงานเชียงใหม่เอง ว่าทำอะไรกันอยู่" ว่าแล้วก็วางสายขับรถไปสำนักงานของแอร์เอเซียที่สนามบินเชียงใหม่
ทางสำนักงานก็แจ้งว่าได้ทำเรื่องคืนให้แล้ว(ยังไงกัน ใครพูดจริงกันแน่) แต่เรื่องต้องรอคิวที่กัวลาลัมเปอร์เป็นคนคืนเงิน ตอนนี้น่าจะยังไม่ถึงคิว(แต่นั่นมันเงินของเรานี่ แล้วทำไมเราต้องรอด้วย เราซื้อสินค้าจากท่าน ท่านไม่ส่งมอบสินค้าให้เรา แต่ไม่คืนเงินค่าสินค้าให้เราในทันที แถมยังดึงเวลาอีกต่างหาก)

สรุปว่า คงต้องรอให้ทางKLทำคืนเงินให้(เมื่อไหร่? 30 วันทำการไม่รวมวันหยุด)  แล้วดอกเบี้ยบัตรเครดิตใครจ่าย(เจ้าของบัตรจ่ายเนื่องจากเป็นความผิดของท่านที่ซื้อตั๋วของเรา แล้วทะลึ่งไม่ไปเที่ยวบินที่เราจัดไว้ให้ใหม่) สรุปแล้วรอบนี้จ่ายค่าตั๋วไปแล้ว 30,000 กว่า(10,650 สำหรับแอร์เอเซีย  11,000 สำหรับนกแอร์  อีก 10,650 สำหรับเอาไปจ่ายให้บัตรเครติตก่อน ถ้าไม่อยากโดนชาร์จดอกเบี้ย) แล้วก็รองให้ทางKL คืนเงินมาให้(เงินของเรานั่นแหละ) ทั้งที่ควรจะต้องให้เรารอมั้ยเนี่ย

สรุปเรื่องที่อยากบ่นก็คือ ความรับผิดชอบต่อการดูแลลูกค้าของแอร์เอเซีย สำหรับกรณีของผมถือว่าดูแลได้แย่มาก ตั้งแต่การจัดการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า การตอบสนองต่อลูกค้าในการแก้ไขปัญหา และความรับผิดชอบในการแก้ไขปัญหาภายหลัง ทำได้แย่มาก ก็มีแค่นี้ละครับที่อยากบ่น เงินที่ยังค้างอยู่ไม่ใช่เรื่องใหญ่เท่ากับความรู้สึกในวีธีการดูแลลูกค้าของแอร์เอเซียครับ

แก้ไขเมื่อ 20 ก.ค. 54 21:39:36

จากคุณ : พี่หนุ่ย
เขียนเมื่อ : 20 ก.ค. 54 21:15:06




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com