Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR] Amazing Krabi พาไปเที่ยวอ่าวลึก กระบี่ ติดต่อทีมงาน

สำหรับคนที่มาเที่ยวกระบี่หรือค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวกระบี่มักจะนึกถึงแต่ อ่าวนาง หรือไม่ก็เกาะพีพี แต่สำหรับกระบี่แล้วยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมายที่นักท่องเที่ยวยังไม่รู้จักหรือไม่เป็นที่เผยแพร่หลายแห่ง สำหรับผมครั้งนี้ผมจะพาทุกท่านไปเที่ยวกระบี่ที่ “อำเภออ่าวลึก” ถ้าพูดถึงอ่าวลึกหลายคนคงจะไม่เป็นที่รู้จักนักสำหรับคนภูเก็ตอย่างผมเป็นอำเภอที่เป็นรอยต่อจากพังงา เป็นทางผ่านไปเข้าไปยังตัวเมืองกระบี่ แล้วก็ไปยังหาดใหญ่ สำหรับอำเภออ่าวลึก กระบี่นั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในอ่าวลึกอยู่หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น “ถ้ำผีหัวโต หรือถ้ำหัวกะโหลก” “ป่าพรุน้ำผุดปรบมือ” “ถ้ำเพชร” “ถ้ำคลัง“ และไฮไลท์ของที่นี่ ก็คือ “สปาโคลน หาดทรายร้อน“

การไปเที่ยวอ่าวลึก กระบี่ ของผมครั้งนี้ต้องยอมรับว่าผมจะพบกับความ Amazing สถานที่ท่องเที่ยวของอ่าวลึกหลายแห่งและการจัดการการท่องเที่ยวของชุมชน ผมว่าน้อยคนหนักคงไม่เคยได้ยินหรือไม่เป็นที่รู้จักมาก สำหรับการดำเนินการท่องเที่ยวของอ่าวลึก น่าศึกษาเป็นอย่างมากเพราะเขาจัดการการท่องเที่ยวโดยชุมชนในหมู่บ้านครับ ก็คือ ชาวบ้านจะมีส่วนร่วมในการดูแลจัดการบริหารการท่องเที่ยวแบบชุมชมมีการเช่น ไกด์นำเที่ยวก็จะเป็นคนในชุมชนอ่าวลึกและชาวบ้านจะช่วยกันดูแลสถานที่ท่องเที่ยวให้ยั่งยืน เขามีการจัดตั้งเป็น เครือข่ายการท่องเที่ยวชุมชนอ่าวลึก AOLUK CBT NETWORK มีด้วยกัน 8 ชุมชน

1. ชุมชนท่องเที่ยวถ้ำเสือ Thamsua Based Tourism

2. ชุมชนท่องเที่ยวถ้ำคลัง Klang Community Based Tourism

3. ชุมชนท่องเที่ยวกาโรส Karos Based Tourism

4. ชุมชนท่องเที่ยวแหลมสัก Lamsak Based Tourism

5. ชุมชนท่องเที่ยวถ้ำเพชร Thamphech Based Tourism

6. ชุมชนท่องเที่ยวหนองทุ่งนา Nongtungna Based Tourism

7. ชุมชนท่องเที่ยวป่าพรุคีรีวงศ์ Kerewong Based Tourism

8. ชุมชนท่องเที่ยวป่าชุมชนทุ่งสูง Tungsoong Based Tourism

สำหรับการเดินทางไปยังอ่าวลึก

ทางรถยนต์ส่วนตัว ใช้ถนนสายเพชรเกษม(ทางหลวงหมายเลข 4) จากจังหวัดพังงา หรือจากกระบี่ จังหวัดตรัง เข้าถึงตัวอำเภออ่าวลึกได้เลย ถนนแลนด์บริจด์(ทางหลวงหมายเลข 44 ) จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี แยกเข้าจังหวัดกระบี่ สามารถมาถึงตัวอำเภออ่าวลึกได้เช่นกัน ถ้ามาจากจังหวัดภูเก็ต ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 402 ต่อด้วยทางหลวงหมายเลข 4 ผ่าน ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง อ.ทับปุด จ.พังงา ใช้เส้นทางลัดมายังกระบี่

ทางเครืองบิน สามารถลงได้ที่สนามบินจังหวัดกระบี่ สนามบินภูเก็ต สนามบินสุราษฎร์ธานี สามารถนั่งรถโดยสารประจำทางมายังจังหวัดกระบี่ แล้วต่อรถมายังอำเภออ่าวลึก

การเดินทางของผมครั้งใช้เวลา 2 วัน 1 คืนที่ ออกจากภูเก็ตประมาณ 10 โมงเช้าขับรถมาเรื่อยๆจนถึงอ่าวลึกประมาณ เที่ยงครึ่งโดยพักที่ ไร่ปรีดาโฮมสเตย์ แล้วตอนเย็นพวกเราก็พายเรือคายัค ไปยังถ้ำผีหัวโต กับถ้ำลอด เพื่อศึกษาและดูภาพเขียนโบราณอายุนับร้อยปี จากนั้นก็ไปที่น้ำผุดปรบมือเป็นความ Amazing อีกอย่างหนึ่งของกระบี่ จากนั่นรุ่งเช้ามืดประมาณ ตี5 พวกเรานั่งเรือไปยังหาดทรายร้อนเพื่อไปทำสปาร้อนโคลนดำ เสร็จประมาณ 10โมงพวกเรา Check Out ออกจากไร่ปรีดา เพื่อไปยังถ้ำคลัง เสร็จจากถ้ำคลังพวกเราก็มุ่งหน้ากลับภูเก็ต

ติดตาม Blog การเดินทางของผมได้ที่ http://yutphuket.wordpress.com/

จากคุณ : phuketport
เขียนเมื่อ : 21 ก.ค. 54 22:08:56




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com