Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
-- แนะนำวิธีกินแบบประหยัดตังค์ในสิงคโปร์ -- ติดต่อทีมงาน

โอ สิงคโปร์ ไม่ได้ไปมา 25 ปีเต็ม เธอเปลี่ยนไปเยอะเลย แหงล่ะ นานขนาดนั้น


เบี้ยน้อยหอยน้อยไปตามประสาแบกเป้เที่ยว อยากจะกินอะไร โอ้ ทำไมมันแพงนักฟระ อาหารจานเดียวงอกๆ อย่างต่ำๆ ก็ 3 SGD แล้ว นั่น 75 บาทเลยทีเดียว แต่ถ้าเป็นตามร้านดีหน่อย ราคานี้หายาก 3 SGD อาจได้แค่ของกินเล่น appetizer งอกๆ จานนึง

ถ้ากะกินแบบจานเดียวอยู่ท้องและไม่แพงมาก ก็ต้องพึ่ง hawker center ที่มักจะแฝงตัวอยู่ตามจุดต่างๆ ทั่วไป ราคาอาหารส่วนมากเริ่มที่ 3 SGD แต่ถ้ากะเอาอิ่มแบบนิ่งๆ เลยก็ต้องมี 5 SGD เป็นอย่างต่ำ แต่นี่ก็นับว่าถูกกว่าร้านแบบเป็นเรื่องเป็นราว

เข้า hawker center ให้ไปหาโต๊ะนั่งก่อน ที่โต๊ะจะมีเบอร์ เวลาเดินไปสั่งร้านไหนก็บอกเบอร์ไป เดี๋ยวเขาเอามาประเคนให้ถึงตัก แต่บางร้านที่ติดป้ายว่า self service จะไม่มีบริการประเคนให้ ต้องยืนรอแล้วนิมนต์กลับไปฉันที่โต๊ะเอง ทุกที่จ่ายเงินสด ไม่มีคูปอง

ไปมาหลายวัน กิน hawker center หลายมื้อ จนมาเจอ food center อย่างดีแถมราคาก็ไล่ๆ กัน นั่งห้องแอร์เย็นสบาย สะอาดสะอ้าน ที่ว่านี้คือ chain ยี่ห้อ Kopitiam มีอยู่หลายแห่ง ตรงนั้นตรงนี้ มีขายอาหารหลายประเภท ญี่ปุ่น อินเดีย ไทย มังฯ แม็กซิกัน หรือสุกี้หม้อเล็กๆ ก็มี

มื้อแรกจัดอาหารอินเดียมา Nan set meal 6 SGD แพงนิดนึง แต่แบ่งกันกิน 2 คนได้พออยู่ท้อง อร่อยด้วย

อาหารเช้าก็มีเป็น set ขนมปัง ไข่ + โกปี๊หรือเต๊ตามชอบ มีชุด Kaya toast + ไข่ + ไส้กรอกสองอัน + เต๊ ราคา 2.5 SGD ชอบมาก

ที่ชอบมากอีกอย่างคือมันเปิด 24 ช.ม.

มีอยู่สาขานึงอยู่ใกล้ๆ Bras Basah MRT , Exit D ไปลงที่นี่หลายมื้อ ใครคิดจะไปเที่ยวแถว National museum เดินทะลุ museum มาด้านหลังแล้วตรงดิ่งมาเลย เห็นแต่ไกล




ป.ล.1 ร้าน Tak Po ที่หนังสือไกด์บุ๊คภาษาไทยสีสวยแนะนำเอาไว้ ขอบอกว่ารสชาติไม่โดนใจ และไม่สมราคา อาหารจานเดียวเริ่มที่ 4 SGD สั่งข้าวหน้าหมูกับผักดองมา ได้มาเป็นถ้วยสูงๆ มีเศษหมูปะอยู่บนหน้ากับผักดองขยุ้มนึง ที่เหลืออัดข้าวไปให้อิ่ม ตื่มซ้ำรสชาิติเหมือนลูกปิงปองจีนแดงเก่าเก็บ และถั่วที่ยกเอามาวางเหมือนให้กินฟรีนั้นไม่ฟรี คิด 2 SGD นะครับ ชาจีนร้อนกาละ 7 SGD แพงกว่าข้าวและกลิ่นหืนๆ

ป.ล.2 National Museum of Singapore ค่าเข้าปกติ 10 SGD ชมได้ทุกนิทรรศกาล 5 SGD ชมได้เฉพาะนิทรรศการหลัก  แต่ถ้าเข้าหลัง 6 โมงเย็นแล้ว ฟรี! ที่นี่มีตู้ล็อคเกอร์ให้เช่า ตู้ใหญ่ราคา 1 SGD ใส่แบ็คแพ็ค 55 ลิตรแบบจุไม่ค่อยเต็มพอไหว ถ้าจะเดินเล่นที่นี่ + Fort Canning ให้เอาเป้มาฝากไว้ที่นี่ดีกว่า แล้วไปเดินชมสวนตัวเปล่าๆ สวยงามรื่นรมย์

จากคุณ : จร หมอนหมิ่น
เขียนเมื่อ : 26 ก.ค. 54 00:45:50




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com