Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อำลา…เพลินวาน!!! ติดต่อทีมงาน

สวัสดีเพื่อนๆค่ะ เราจะมาเล่าความเห็นแก่ตัวของเพลินวาน ในสิ่งที่เราได้เจอมากับตัว และยอมรับไม่ได้กับบริษัทที่ใหญ่โตขนาดนี้ กับแค่ซื้อใจลูกค้าคุณกับไม่สามารถ ดิฉันขอพูดไว้ตรงนี้ว่าเรื่องที่จะเล่าทั้งหมด เป็นความจริงทุกประการ!!!!

คือเรื่องมีอยู่ว่าวันก่อนดิฉันมีแพลนจะไปเที่ยวหัวหินกับแฟนและครอบครัว เราได้ตกลงกันว่าจะพักที่ “เพลินวาน” (พิมานเพลินวาน) เราก็ทำการจองห้องพัก เป็นห้องดีลัก ในราคา 3700 บาท ทางโรมแรมก็ถามทะเบียนรถเรียบร้อย เราก็คิดว่าพอไปถึงถ้าทะเบียนนี้มาจะได้ต้อนรับให้เข้าอย่างดี แต่เปล่าค่ะ เราหาทางเข้าไม่เจอ เข้าไปจอดทางที่จอดของลูกค้าทั่วไปที่ไม่ได้มาพัก พอถามก็โดยยามโบกให้ถอยออกมาเข้าอีกทาง

พอไปถึงก็เช็คอินเรียบร้อย แยกย้ายกันไปพักผ่อน แฟนขับรถมานานก็อยากจะนอนพัก ยังไม่ทันหลับดี ก็มีโทรศัพท์ดังขึ้น … พนักงานบอกว่า ไฟจะดับ 1 ชั่วโมง เนื่องจากมีสายไฟตกลงมา ทำให้ต้องดับไฟเพื่อทำการซ่อมแซม เราก็โอเค ไม่เป็นไร เราออกไปเดินเล่นข้างนอกก็ได้ เพราะอากาศร้อนมาก อยู่ไปก็หายใจไม่ออก ถ้าไฟไหม้ก็คงจะตายฟรี ซึ่งตอนนั้นก็มียามมาโบกให้ไปออกทางด้านหลัง ถนนหลุมเยอะมาก และเค้าก็บอกว่าปกติไม่ได้ออกทางนี้ แต่ทางออกจริงมันมีสายไฟตกลงมา เราก็โอเค ,, กลับมาประมาณ 3 ทุ่มกว่า ก็กำลังจะเลี้ยวเข้าทางเข้าที่พัก ก็โดนยามโบกให้เข้าอีกทางนึง เราก็เข้าไป (ในใจคิดว่าสายไฟอาจจะยังไม่เรียบร้อย เลยให้เข้าทางอื่น และข้างในอาจจะเข้าได้เหมือนกัน) แต่เข้าไปถึงผิดตาดค่ะ โดยยามโบกให้ถอยออกมาอีก บอกต้องไปเข้าอีกทาง เราก็เริ่มไม่พอใจและว่าตอนแรกเราจะเข้าทางนั้น และไล่เราให้มาทางนี้ทำไม?? จะถามทะเบียนรถเพื่ออะไร?? ในเมื่อคุณไม่ได้อำนวยความสะดวกอะไรแก่เราเลย มาถึงฝนเริ่มตกค่ะ ที่จอดรถว่างสนิท แต่ยามกลับโบกให้รถเราจอดตากฝน!! เพื่ออะไร?? เราเลยบอกไม่เอาเราจะจอดด้านใน เพราะตรงนั้นเป็นช่องว่างระหว่างด้านบนที่มีผู้คนเดินไปเดินมามากมาย (เล่าย้อนนิดนึงว่าตอนไปถึง แม่เราลงมาจากรถ กำลังจะเดินไปเช็คอิน มีพนักงานขายของด้านบน โยนแตงกวาลงมาโดนหัวแม่เราค่ะ แม่เราร้องโวยวายขึ้นมา เค้าชะโงกหน้าลงมาแล้วบอกขอโทษ) เราจึงไม่อยากให้รถเราโดนอะไรขว้างลงมาโดน เพราะเพิ่งซื้อไม่นาน (ยังเป็นป้ายแดงอยู่เลยค่ะ เรารักรถมาก กว่าจะเก็บเงินซื้อได้) วันนั้นจบไป….

วันต่อมา คือเมื่อวานค่ะ วันศุกร์ ไปดูอาหารเช้า ไม่เคยเจอมาก่อน มีแค่ ข้าวสวยแฉะๆ 2 โถ พร้อมกับน้ำซุปใสๆ ใส่กุ้งตัวจิ๋วๆ ไม่ถึง 10 ตัว อยู่ในน้ำ พร้อมด้วย เครื่องปิ้งขนมปังขนาดเล็ก 2 แผ่น พร้อม ขนมปัง เนย แยม มีกาแฟ ฟรีบาร์ น้ำผลไม้ นม ในตู้เย็น แค่นั้นค่ะ แค่นั้นจริงๆ ในราคาห้อง 3700 บาทนะคะ!! จากนั้น เราก็เช็กเอาว์กันประมาน 11 โมง (รอเช็คเอาว์นานมากๆ ประมาน 15 นาที พนักงานมั่วแต่นั่งคุยโทรศัพท์ค่ะ) เราก็ไม่ได้ว่าอะไร พอขึ้นรถ ก็ไม่รู้ว่าต้องออกทางไหน เพราะไม่มี ยามมาบอกเลย ก็บีบแตร ปิ้นๆ 2 ที บีบเสียงปกติ ไม่ได้ดังแบบบีบด่า บีบไล่ แต่อย่างไร… ก็ยังไม่มีใครเดินมาบอกอีก ก็บีบอีก สักพักก็มียามเดินออกมาจากในร่มแต่ไม่ยอมเดินมาหาเราที่รถ ยืนอยู่ไกล แฟนเราตะโกนถามว่าทางออกอยู่ไหน มันก็ชี้มือชี้ไม้สองที (ยังดูไม่รู้เลยว่าทางไหน) แล้วมันก็วิ่งกลับไปอยู่ในร่ม เราก็ขับออกมา ถึงใกล้ทางที่จะเข้า ก็งงอีก เลยจอดคิดว่าจะให้ออกทางเข้าหรอ? หรือทางไหน ก็หยุดรถและบีบแตรอีก ก็ไม่มียามออกมาค่ะ เราเลยตัดสินใจออกทางเข้าซะเลย คิดว่าถ้าออกไม่ได้จะได้มีคนมาบอกว่าให้ออกทางไหน เพราะเราไม่รู้จริงๆ จากนั้น ยามก็เอาที่กั้นรถ (สีแดง สลับขาว มีล้อยื่นมาด้านล่าง 4 ล้อ) แทนที่เค้าจะเลื่อนออกไปด้านข้าง แต่ ยามกลับยกมาไว้ข้างรถค่ะ พอออกไปได้สักครึ่งคัน ก็มีเสียงครื้นนนนนน ดังมาก ก็รีบหยุดรถ และลงไปดู ปรากฏว่าล้อไอที่กั้นเข้าไปติดใน สเกิดรถเรา และยามพยายาม งัดมันออกมาค่ะ โอโห เห็นแล้วบอกตรงๆว่าตกใจมาก มันงัดแบบกระชากเลยค่ะ พอออกมาได้ สเกิดเราโยกเยกเลย เข้าใจอารมณ์คนเพิ่งซื้อรถมามั้ยคะ?? รถเป็นสีขาว ป้ายแดง ซื้อมาแค่แปปเดียว ทั้งรัก ทั้งหวง แถมยังมีสีแดงติดประตูด้านหลังรถอีก โมโห สุดจะบรรยาย …แฟนเราเลยว่ายามว่า แล้วทำไมไม่เลื่อนออก จะยกมาไว้ข้างรถทำไม?? **รู้มั้ยคะ ยามพูดว่าอะไร แล้วใครให้ออกทางนี้ละ นี่มันทางเข้า ซึ้งเลยค่ะ แถมยังโดนยามด่าว่า คนอะไรไม่มีมารยาท บีบแตรมาตั้งแต่ข้างใน พาล ไม่รู้จะรีบไปไหน**
จากนั้นเรียกผู้จัดการมา ว่าจะเอายังไง จะรับผิดชอบเรายังไง ประกันมา ตำรวจมา ทุกคนบอกให้ทางเพลินวานซื้อใจลูกค้ากับทุกอย่างที่เสียความรู้สึกไปด้วยการ ช่วยค่าซ่อมรถเราหน่อย รึอาจให้อะไรปลอบขวัญเราหน่อย แต่ทางเพลินวาน ว่าไงรู้มั้ยคะ .. เราไม่ผิด ลูกค้าออกอยากทางเข้าเอง เราไม่สามารถรับผิดชอบอะไรได้เลย เราเลยบอก เราไม่ได้อยากจะออกทางเข้า แต่เราไม่รู้ว่าจะออกทางไหน บอกให้เค้าไปเปิดกล้องดูมั้ยว่า เราบีบแตรกี่ครั้ง หยุดรอยามนานเท่าไร ไม่มีใครบอกเราเลย แล้วเราจะรู้ได้ยังไง??

สรุปเราต้องกลับมาซ่อมรถเองค่ะ ทางเพลินวานไม่ได้ช่วย หรือ ไม่ได้ให้อะไรเลย กับความรู้สึกที่เราเสียไป เราพักห้องดีลัก คืนละ 3700 บาท 2 ห้อง (มีอาหารเช้าง่อยๆให้ทาน) บวกกับค่าอาหาร ซื้อของ ฯลฯ คืนเดียวเราจ่ายให้เพลินวานไปเท่าไรคะ เฉียดหมื่นค่ะ!! กับสิ่งที่เราโดนกระทำ ทางเพลินวานใหญ่โต กลับไม่ช่วยอะไรลูกค้าเลย เราเลยบอกโอเค ไม่รับผิดชอบก็ไม่เป็นไร เราจะไม่มาเหยียบที่นี่อีก เราจะบรอสแคส จะลงพันทิพย์ คุณโอเค ใช่มั้ย กับภาพลักษณ์ของคุณ.. เค้าโอเคค่ะ เค้าไม่สนใจ เค้าคงคิดว่าเสียแค่ลูกค้าเราไปคนเดียวเค้าไม่เสียหายอะไรอยู่แล้ว ลูกค้าเค้ามีมากมาย … อวสานเพลินวาน จบกันแค่นี้ ขอบคุณค่ะ

จากคุณ : bonus
เขียนเมื่อ : 30 ก.ค. 54 12:02:53 A:101.108.7.42 X: TicketID:325502




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com