Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เกือบโดนดี แก๊งฝากของ ไม่นึกว่าจะเจอกับตัว ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ
 ไม่นึกว่าจะได้มาเล่าเรื่องแบบนี้ในห้องบลู เริ่มเลยแล้วกันเนอะ
หลายคนคงเคยได้ยินมาเนอะ ว่าเวลาเดินทาง ขึ้นเครื่องบิน ใครฝากของอะไรไม่ให้รับฝากลงกระเป๋า หรืออะไรก็ตาม เราเองเคยได้ยินเรื่องแบบนี้มานานแล้วค่ะ แต่ก็ไม่คิดจะเจอกับตัว

หลังจากไปเที่ยวเริงร่าที่ฮ่องกง ก็ถึงเวลากลับบ้านกันสักที

ด้วยความที่มาถึงสนามบินของฮ่องกงก่อนเคาน์เตอร์เปิด เรานั่งรอกับเพื่อน ๆ อยู่นาน เคาน์เตอร์ก็ยังไม่เปิด จึงบอกเพื่อนขอไปเดินยืดเส้นยืดสายดีกว่า โดยผลัดกันเฝ้ากระเป๋าไว้ค่ะ

เราเดินไปเรื่อย ๆ ดูเคาน์เตอร์อันนั้นอันนี้ รวมทั้งจะมาเดินดูว่าเคาน์เตอร์ของสายการบินของเราเปิดให้เช็คอินหรือยัง

เดินอยู่เพลิน ๆ กำลังสนใจมองที่ชุดแต่งกายสตรีที่นักท่องเที่ยวชาวแอฟริกันสวมใส่ (กำลังเดินผ่านสายการบินเอธิโอเปีย)

"ไปไหนน่ะ"  เสียงไม่คุ้นหูร้องทักเป็นภาษาไทย ด้วยสัญชาตญาณจึงหันกลับไปมอง พบหญิงวัยกลางคนรูปร่างท้วมย้อมผมสีแดงสวมชุดสีดำยิ้มให้

ฉันไม่ตอบ เดินต่อ

"น้องน่ะแหละ" หญิงคนเดิมเรียกอีก

"หนูหรือคะ" ฉันตอบ
"ใช่ ๆ ไปไหนน่ะ กลับกรุงเทพหรือเปล่า"

"ค่ะ" ฉันตอบสั้น ๆ เธอถามถึงสายการบินที่เราไป เราก็บอกไป เธอกลับบอก

"พี่ขอแชร์น้ำหนักของหน่อยสิ เนี่ยเราบินสายการบินเดียวกัน" หญิงคนนั้นกล่าว

"ของหนูกับเพื่อนเยอะมากเลยพี่ไม่รู้จะพอหรือเปล่า" ฉันตอบ

"ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เคาน์เตอร์จะเปิดทุ่มนึง เดี๋ยวเราไปเช็คอินด้วยกันนะ พี่จะพาไปเช้คอิน"

"พี่ไปสายการบินนี้เหรอ" ฉันถาม เพราะยืนอยู่ตรงเอธิโอเปียนี่นา ไม่ใช่สายการบินของเราซะหน่อย

"เปล่า ๆ อันนี้พี่มาเทคแคร์ลูกค้า" หญิงชุดดำตอบ ฉันจึงผละออกไป เดินเล่นไปเรื่อย ๆ หรือหญิงชุดดำจะเป็นไกด์ แล้วทำไม ไกด์ไม่บินไปกับลูกทัวร์ แยกสายการบินทำไม

ฉันนึกเอะใจ สงสัยโดนดีแน่แล้ว แต่จะทำยังไง เพราะดูว่าเธอจับจ้องฉันตลอดเวลา

ฉันจึงกลับมาเล่าให้เพื่อนฟัง ทุกคนเห็นตรงกันว่าไม่ควรให้ฝาก เพราะเกิดเป็นของผิดกฏหมายขึ้นมา งานเข้าใหญ่หลวงแน่

เนื่องจากของพวกเราเยอะจริง ๆ ค่ะ จึงผลัดกันเฝ้า ผลัดกันเดินเล่น โชคดีที่เรานั่งกันไกลมากจากจุดเช็คอิน หญิงชุดดำจึงไม่ได้เห็นว่ากลุ่มเรามีใครบ้าง

ถึงคิวฉันไปเข้าห้องน้ำ บังเอิญเจอเพื่อนที่ออกมาเดินเล่นก่อน ทักกันนิดหน่อย หญิงชุดดำเปิดประตูห้องน้ำมาประชิดตัวฉันทันที เนื่องจากเพื่อนรู้ตัวอยู่แล้ว เลยเดินหนีไป ทำเป็นไม่รู้จักกัน

"น้อง ๆ ของน้องอยู่ไหน"

"อยู่กับเพื่อนค่ะ"

"เดี๋ยวเคาน์เตอร์เปิดเดินมาหาพี่เลยนะ" เธอสั่ง

ฉันรีบออกจากห้องน้ำ เลยบอกเพื่อนเราต้องสลายตัวกันแล้ว เพราะเธอจ้องประชิดตัวมาก เลยตกลงกัยว่าให้เพื่อนที่หน้าตา "ไม่ไทย" เป็นคนต่อแถวเช็คอิน แล้วฉันจะโผล่มาตอนถึงคิว

ฉันเดินเล่นไปมา หญิงชุดดำเข้ามาคุยด้วยหลายครั้ง เธอวิ่งวุ่นวายเหมือนไกด์ทัวร์ คุยกับคนนั้นคนนี้ เรานึกแปลกใจ แล้วทำไมต้องมาแชร์น้ำหนักกับเรา ไม่แชร์กับลูกทัวร์ล่ะ

"น้อง ๆ ของไปไหน" เธอถามเมื่อเห็นฉันเดินตัวปลิว

"เนี่ยหาเพื่อนไม่เจอ" ฉันตีหน้าเศร้า (เพื่อนยืนทำหน้าเกาหลีอยุ่ข้าง ๆ นั่นแหละ ทำเป็นดูประกาศต่าง ๆ) "พาสปอร์ตหนุก็อยู่กับเพื่อน" ฉันตอบแล้วเดินหนีมาเลย

ฉันไปหลบมุมจนใกล้ถึงคิว เดินผ่านหญิงชุดดำ ฉันยิ้มให้ เธอกลับหน้าบึ้งใส่ วิ่งไปต่อแถว business class

ฉันคิดว่าเธอคงไปอ้อนขอชั้น business แชร์ได้แล้วมั๊ง

เช้คอินเสร็จ เพื่อนเล่าให้ฟังว่า มีเรื่องตอนเราหลบไป หญิงชุดดำวิ่งวุ่นไปทั่ว จะขอแชร์น้ำหนักคนนั้นคนนี้ เพราะของเธอ 41 กิโล จนสายการบินต่อว่า ฝรั่งในแถวก็ต่อว่า อ๋อมิน่า เลยมาหน้าบึ้งใส่ คงโดนว่ามา

แถมตอนฉันจะเช็คอิน เจ้าหน้าที่ถามแล้วถามอีกว่ามาด้วยกันใช่ไหม ขอบคุณสายการบินมาก ที่ใส่ใจสังเกตนะคะ เจ้าหน้าที่คงมีประสบการณ์แบบนี้บ่อย

เช็คอินเสร็จมาถึงหน้าเกต ก็ไม่พบหญิงชุดดำคนนั้นเลย ไหนบอกบินพร้อมกัน

ตอนรับกระเป๋าที่ไทยก็ไม่มี ไหนบอกบินพร้อมกัน

เรื่องราวปะติดปะต่อกันได้ คิดเองว่า เธอคงวิ่งวุ่นหาคนฝากกระเป๋า โดยที่ตัวเองไม่ได้บินมาด้วย ถึงเวลาคงให้เราหิ้วออกจากด่านตรวจ มีคนมารอรับ ถ้าถูกจับคนซวยคือเรา เพราะชื่อที่แปะที่กระเป๋าก็ต้องเป็นชื่อเราเพราะเราเป็นคนโหลด

ขอบคุณเว็บพันทิป และสื่อต่าง ๆ ที่ทำให้เรารู้กลของพวกนี้ และไม่หลงเชื่อ ขอบคุณจริง ๆ ค่ะ ไม่งั้น เราคงเป็นเหยื่อไปแล้ว แล้วกลโกงแบบนี้มีมาเป็นสิบปีจนเราคิดว่าเลิกใช้ไปแล้ว ก็ขอมาเล่าประสบการณ์ให้ฟัง ผู้ที่ยังไม่ทราบจะได้ระวังตัวด้วยนะคะ นี่ขนาดเรารู้ ยังเกือบ

ปล. ถ้าคุณผู้หญิงชุดดำคนนั้นมาอ่าน แต่ไม่มีเจตนาร้าย เราก็ขอโทษนะคะ แต่เราก็ไม่สะดวกใจที่จะแชร์น้ำหนักอยู่ดีแหละค่ะ 30 กิโลของเราถึงเราใช้ไม่ครบมันก็เป็นสิทธิ์ของเราค่ะ แม้เราจะโหลดกระเป๋าเปล่า มันก็เป็นสิทธิ์ของเราค่ะ ถ้าของคุณเกินคุณต้องบริหารจัดการเองค่ะ

edit: แก้คำสะกดผิด

แก้ไขเมื่อ 04 ส.ค. 54 21:04:18

จากคุณ : honeynut
เขียนเมื่อ : 4 ส.ค. 54 20:46:42




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com