Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
======= แจ้งเตือน กระทู้แสนเศร้าหลังพาแม่เที่ยววันแม่ และความไม่รับผิดชอบของรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ======= ติดต่อทีมงาน

ขอแจ้งเตือน เพื่อน ๆ สมาชิกห้องนี้ครับ จะได้ระวังเอาไว้สำหรับการไปพักผ่อนที่รีสอร์ทตามต่างจังหวัดครับ จะได้ไม่ประสบเคราะห์กรรมโชคร้ายเช่นผมและครอบครัว

ช่วงวันหยุดเทศกาลวันแม่ที่ผ่านมา ผมเพิ่งจะได้มีโอกาสพาคุณแม่และคุณน้าของผมไปเที่ยวต่างจังหวัด เพราะนาน ๆ ทีผมถึงจะได้มีเวลาว่างจากการทำงาน  พาท่านไปพักผ่อน เนื่องจากท่านก็อายุมากแล้ว อยากพาท่านไปเปิดหูเปิดตาบ้าง

เราเลือกที่หมายคือ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งผมมองว่าขับรถไม่ไกลจาก กทม.มาก และค่อนข้างมีที่พักให้เลือกมาก อีกอย่างผมก็ยังไม่เคยไปมาก่อนด้วย

ผมจองรีสอร์ทโดยค้นหาข้อมูลจากในเนท แล้วก็เจอหลายที่ และผมก็ได้เลือกจองกับรีสอร์ทเจ้าปัญหานี้ โดยขอเล่าบทสนทนาดังนี้นะครับ

เช้าวันที่ 12 สค 2554 เวลา 10 โมงกว่า

ผมโทรไปที่รีสอร์ท ผมได้สนทนากับเจ้าหน้าที่รีสอร์ทนี้ที่ชื่อ คุณน้ำตาล โดยสอบถามรายละเอียดเรื่องห้องพักและราคาที่พัก ปรากฏว่า เธอบอกว่า มีห้องที่ชื่อบ้านน้องอินแก้ว ว่าง ซึ่งเป็นลักษณะแบบบ้านดิน  ผมก็ได้สอบถามกับที่บ้านผมว่า โอเคไหม ทุกคนบอกว่า โอเค จองไปได้เลย  ผมเลยได้ทำการจองห้องพักกับคุณน้ำตาลไปว่า พรุ่งนี้วันที่ 13 สค.ผมจะไปพักพร้อมด้วยอีกสมาชิก 3 คน คุณน้ำตาลได้ลงรายชื่อพร้อมทำการจองและบอกกับผมว่า พรุ่งนี้เข้าพักได้ค่ะ ผมจึงไม่ได้โทรไปรีสอร์ทอื่น ๆ อีก


14.00 ของวันที่ 13 สค. 2554

-ผมได้โทรไปคอนเฟิร์มว่า ตอนนี้ผมอยู่ที่นครปฐมแล้ว กำลังเดินทางไป ห้องเรียบร้อยแล้วใช่ไหมครับ เธอตอบว่า เรียบร้อยแล้วค่ะ เข้าพักได้เลย

ระหว่างทาง ฝนตกหนักมาตลอดทาง ตกตั้งแต่เข้าเขต จอมบึง จนมาถึง สวนผึ้ง

เกือบ ๆ บ่าย 4 โมงผมโทรไปถามว่า ตอนนี้ผมอยู่ที่ ตัวอำเภอ สวนผึ้งแล้ว ต้องขับไปทางไหน เธอบอกว่า ให้เลี้ยวซ้ายตรงแยกXXXรีสอร์ทแล้วตรงมา


พอผมไปถึงรีสอร์ท เจ้าหน้าที่ที่ชื่อ น้ำตาล ออกมาต้อนรับ พร้อมกับถามชื่อผม ผมบอกว่า ผมที่โทรมาจองและถามทางคุณเมื่อกี้นี้ไงครับ ปรากฏว่า ผมสังเกตเห็นหน้าเธอถอดสีอย่างเห็นได้ชัด เธอบอกให้ผมรอตรง reception ก่อน และเธอก็ไปคุยซุบซิบกับพนักงานผู้ชายอีกคนด้วยสีหน้าเคร่งเครียด พร้อมกับต่อสายโทรศัพท์ จากนั้นผมถามเธอว่า ผมจะเช็คอินเข้าที่พักเลยนะครับ เธอบอกว่า รอสักครู่นะคะ แล้วบอกว่าระหว่างนี้ ไปเดินเล่นชมวิวในนี้ก่อนก็ได้นะคะ ผมก็พาแม่เดินเล่นรอบ ๆ reception ไปก่อน พอผมกับแม่เดินกลับมาแล้ว ก็มีผู้ชาย เจ้าของรีสอร์ท เดินมาบอกว่า

ผู้ชายเจ้าของรีสอร์ท -  ขอโทษครับ พี่จะเข้ามาพักที่นี่ใช่ไหมครับ

ผม- ใช่ครับ

ผู้ชายเจ้าของรีสอร์ท พี่ได้จองไว้ไหมครับ


ผม- จองครับ


ผู้ชายเจ้าของรีสอร์ท จองกับใครครับ


ผม- จองกับน้องผู้หญิงที่ชื่อ น้ำตาล นี่ไงครับ จองตั้งแต่เมื่อวานเช้า

ผู้ชายเจ้าของรีสอร์ท  เอ่ออ...... พี่ครับ โทษนะครับ ห้องเต็มหมดแล้ว ห้องบ้านดิน มีลูกค้าเพิ่งเข้าไป

ผม- อ้าว หมายความว่าไงครับ เต๋็มได้ไง ก็ผมจองมาแล้ว แถมยังโทรคอนเฟิร์มบ่ายวันนี้อีก

ผู้ชายเจ้าของรีสอร์ท เออ คือ น้องกับผมเข้าใจผิดกันนะครับ ผมรับลูกค้าไปแล้ว


ผม- อ้าว แล้วงี้ผมทำไงหล่ะ

ผู้ชายเจ้าของรีสอร์ท  ........


ผม- แม่ว่าไงครับ ไปหาที่อื่นแถวนี้ไหม


ผู้ชายเจ้าของรีสอร์ท พี่ แถวนี้ช่วงเทศกาลเต็มหมดแหละ ผมเช็คมาให้ 2-3 ที่แล้ว เอางี้แล้วกัน ผมให้พี่ไปพักที่โรงจัดกิจกรรมสันทนาการแทนได้ไหม ผมลดราคาให้

ผม- จะพักได้ไง ก็เมื่อกี้น้องผู้หญิงเข้าบอกว่า วันนี้มีกรุ๊ปจากบริษัทมาพักนี่

ผู้ชายเจ้าของรีสอร์ท ไม่เป็นไรพี่ เดี๊ยวรอเขาทำกิจกรรมเสร็จ พี่ค่อยเข้าพักก็ได้

ผมรู้สึกแย่ที่ได้รับบริการเช่นนี้ เลยบอกตัดบทว่า ขอตัวก่อนละกันครับ ไปครับแม่ กลับไปที่รถกัน

แล้วผมก็พาคุณแม่ผมกับสมาชิกขับรถกลับออกมาเลย ไม่อยากจะสนใจกับสถานที่แห่งนี้อีก อีกอย่างเห็นเป็นคนใต้เหมือนกัน

ผมสอบถามแม่ผมว่า เราไปหาที่พักอื่นกันนะครับ

แต่แม่ผมท่านบอกว่า ไม่เป็นไรลูก ไม่ต้องพักก็ได้ กลับบ้านเรากันเถอะ อีกอย่างก็ไม่รู้จะไปหาที่ไหน เย็นขนาดนี้แล้ว

ผมก็ถามแม่ว่า อ้าว ถ้าเรากลับเย็นนี้เลย แม่ก็อดไปเที่ยวถ้ำเขาบินและถ้ำอื่น ๆ นะซิครับที่เราว่าจะไปเที่ยวขากลับพรุ่งนี้

แต่แม่ผมบอกว่า ไม่เป็นไรลูก ไว้มาวันหลังก็ได้

ผมก็เลยพาแม่ผมกับน้า ๆ ผมกลับบ้านที่ กทม เลยในคืนนั้นเลย


สรุป

-ผมไม่อยากจะทวงถามความรับผิดชอบจากรีสอร์ทที่นี่หรอกครับ ถือว่าผมโชคร้ายเอง เพราะขนาดผมจองและคอนเฟิร์มมาอย่างครบถ้วน สุดท้ายก็ตอบง่าย ๆ ว่า " เต็ม " คุณไม่คิดถึงใจเขาใจเราบ้างหรือว่า ผมต้องขับรถทางไกลหลายร้อยกิโลจาก กทม มา เพื่อให้คุณบอกกับผมว่า " เต็ม "

-รีสอร์ทนี้ทำเช่นนี้ เท่ากับคุณทำลายอาชีพคุณเอง คุณไม่เป็นมืออาชีพเลย ไม่มีระบบการจอง อาศัยแค่จำแบบลวก ๆ คุณทำเช่นนี้เท่ากับคุณกำลังฆ่าตัวตายในธุรกิจ เพราะทุกคนถ้าเขามาเจออย่างนี้ เขาจะเข็ดขยาดกัน ขนาดในตอนแรก คุณแม่ผมท่านว่า ที่นี่อากาศดี ปีหน้าท่านจะเกษียณ ( ท่านเป็นข้าราชการ) ท่านจะชวนเพื่อน ๆ ในกองมาพักที่นี่ แต่คุณทำเช่นนี้ผมก็ไม่กล้าแนะนำเพื่อน ๆ คุณแม่มาพักและจัดสัมมนาแล้ว เพราะความไม่เป็นมืออาชีพของคุณ

-อยากตั้งคำถามว่า ถ้าผมเกิดเข้ามาเย็นกว่านี้และบอกผมว่า ที่ผมจองไว้นั้นเต็ม ผมจะขับรถกลับไปหาที่พักอื่นทันได้อย่างไร


ก็ขอฝากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับรีสอร์ทนี้ นำไปปรับปรุงการให้บริการให้มีมาตรฐานมากกว่านี้ เพราะมีคนที่เขาเสียหาย จากความมักง่ายของคุณ อนึ่งผมไม่ได้มีเจตนาจะมาให้ร้ายอะไรรีสอร์ทคุณ แต่เพราะผมกับครอบครัวคือ ผู้เสียหายจากเหตุการณ์นี้ และ ขอรบกวนฝากสมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยว อ.สวนผึ้ง คิดหาแนวทางป้องกันเหตุการณ์ลักษณะอย่างนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวต้องเคว้งไม่มีที่พัก


ขอขอบคุณเพื่อน ๆ สมาชิกในห้องนี้ที่สละเวลารับฟังครับ

แก้ไขเมื่อ 14 ส.ค. 54 02:36:55

แก้ไขเมื่อ 14 ส.ค. 54 02:29:41

จากคุณ : ไม่เคยมี จักไม่มี และย่อมไม่มี
เขียนเมื่อ : 14 ส.ค. 54 02:26:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com