Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เหมือนจะโดนกล่าวหาว่าขโมยของ จากทางโรมแรม 5ดาว ควรทำยังไงดีครับ ติดต่อทีมงาน

เรื่องยาวหน่อยนะครับ ขอเล่าแต่แรกเลยแล้วกัน ขอบคุณที่ทนอ่าน รับรู้เรื่องราวของผมครับ

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผมได้เดินทางจากกรุงเทพไปเชียงใหม่ ถึงนั้นก็เวลา 22.40 ซึ่งเพื่อนผมได้ไปรับ แล้วพาไปกินก๋วยเตี๋ยวอะไรซักอย่างที่คิดเก็บเงินเร็วๆ เสร็จแล้วจึง พาไปพักที่ โรงแรม เลอ เมอริเดียน แถวไนท์บาซาร์  <เพื่อนผมไปสัมนาก่อนอยู่แล้ว จึงพักที่นั้น> พอไปถึงโรงแรมเกือบๆ เที่ยงคืนหรือตี1     ผมเองก็จำไม่ได้แล้ว <ผมเองเป็นคนเชียงใหม่ แต่ไม่อยากกลับไปพักที่บ้าน เนื่องจาก ว่ามาธุระของที่ทำงาน พอเสร็จแล้วก็จะบินกลับอีกวัน >
พอไปถึงโรงแรมก็ตามเพื่อนเข้าไป ผ่านล็อบบี้ซึ้งไม่มีพนักงานอยู่เลย เพื่อนก็พาเข้าห้องพัก ภายในห้องพักก็จะเป็นห้องสูท 1รับแขก 1นอน 1น้ำ พอถึงผมก็พุ่งเข้าห้องนอน วางของไปอาบน้ำ เนื่องจากว่าผมทำงานมาทั้งวัน ง่วงนอนมากครับแล้วอีกวันต้องตื่นแต่เช้าไปทำธุระ แล้วรีบบินกลับมาทำงานต่อด้วย พออาบน้ำเสร็จก็มานอนหลับ ตื่นมา ราว7โมงเช้า อาบน้ำแต่งตัวเก้บของออกจากห้องเสร็จ ลงมาทานข้าว เสร็จแล้วก็ไปเช็คเอ้าส์ออกจากโรงแรม
จากนั้นก็ไปส่งผมทำธุระพอเสร็จแล้ว เพื่อนก็เอารถที่ยืมจากอาจาร์ยไปคืนที่บ้านอาจารย์<เพื่อนผมเรียนแพทย์ศิริราชอยู่ปีสุดท้ายแล้ว>  แล้ว ลูกชายอาจารย์เพื่อน ก็ให้คนขับรถตู้มาส่งที่สนามบิน โดยมีลูกชายอาจาร์ยเพื่อนนั่งมาส่งด้วย พอถึงสนามบิน ก็ผ่านด่านตรวจตรงทางเข้าประตู  เสร็จแล้วก็ไปยื่นตั๋ว รอขึ้นเครื่องกลับ เวลา 10.30 เช้า ผมกับเพื่อนไม่ต้องโหลดของอะไรเพราะมีแค่เป้ ใส่เสื้อผ้าของใช้ส่วนตัว  กลับมาถึงกรุงเทพ ผมก็เอาของมาเก็บที่ห้องเสร็จ เวลาประมานเที่ยง แล้วรีบไปทำงานช่วงบ่ายต่อ
มาถึงที่ทำงานผมก็มาโม้แตกถึงโรงแรมห้องพักดูหรู น่าอยู่ สะอาด พนักงานน่ารัก <แอบหลีสาวน้องพนักงานลูกครึ่งน่ารักจริงๆ>นู้นนี้นั้น และบอกเพื่อนที่ทำงาน  เออกุลืมโฟมล้างหน้ากับครีมบำรุงของพอลล่าช้อย <เพิ่งซื้อมา เปิดใช้ตอนพักที่โรงแรมครั้งแรกเลย> บ่นๆเสียดายจะให้เค้าส่งมาคืนดีม่ะ เพื่อนบอกช่างมันเถอะ และนั่งดูรูปที่ผมถ่ายมา <ผมเป็นคนชอบห้องน้ำกว้างๆ ชอบนอนแช่น้ำไรงี้ > ซึ้งห้องน้ำของโรงแรมนี้กว้างมากดี  จนผ่านไปจนถึงวันนี้

เมื่อเวลา 10.37 เช้าของวัน 17 สิงหาคม วันนี้ เพื่อนโทรมาบอกว่าทางโรงแรมโทรมาบอกว่าของหาย ทางโรงแรมเหมือนสงสัยว่าผมเอาไป เดียวเค้าจะโทรมาสอบถาม <อยู่ดีๆ งานงอก> ก็คุยๆกับเพื่อนและเริ่มมีอารมณ์โมโหขึ้นมาบ้างแล้ว รู้สึกว่าโดนหยามดูถูกมากมาย

และเมื่อเวลา 11.27 ได้มีเบอร์โทรศัพท์มือถือยิงเบอร์ตืดเดียวสั้นเข้ามาที่เบอร์ของผม ซึ่งผมทำงานอยู่ก็ไม่ได้โทรกลับไป หลังจากนั้นเวลา11.47 ได้มีเบอร์โทรศัพท์หมายเลข  085-694-6362  เบอร์เดิมที่ยิงมาตอนแรก โทรเข้ามาที่เบอร์ผม

บทสนทนาประมานนี้
ผม: ก็รับสายแล้วถามว่าจากไหนครับเห็นยิงเบอร์มาเมื่อกี้
xx: ผมเป็นหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัย ของทางโรงแรม เลอ เมอริเดียนครับ
ผม: ครับว่า
xx: เมื่อวันที่...คุณได้เข้าพักทางโรงแรม แล้วไม่ได้ลงทะเบียนผู้เข้าพัก เช็คดูทางกล้องวงจรแล้วผมมีเป้สีดำ แล้วมีของทางโรงแรมหาย แม่บ้านได้ตรวจแล้วพบว่าของได้หายไป ไม่ทราบว่าผมเห็นรึป่าว
ผม: อะไรหายครับ ของขนาดเท่าไร วางอยู่ตรงไหน
xx: เครื่องเล่น ราคา 2หมื่นกว่าบาท ขนาดเท่ากระดาษ A4 วางอยู่ใต้ทีวี ตรงห้องรับแขก
ผม: แล้วผมจะรู้เหรอครับ ของหายไปตั้งแต่วันที่เท่าไร แล้วเพิ่งโทรมาบอกทำไมวันนี้ แล้วปกติตอนเช็คเอ้าส์เสร็จ ทางโรงแรมจะตรวจห้องพักไม่ใช่เหรอว่าของอะไรหายไป แล้วมาถามแบบนี้คุณคิดว่าผมเอาของไป
xx:ทางเราไม่ได้ว่าคุณเอาไป แค่โทรสอบถามว่าเห็นรึป่าว วันนั้นหลังจากผมออกไปแล้ว 20นาที แม่บ้านเพิ่งแจ้งว่าของหายไป แล้วติดต่อเพื่อนผมไม่ได้ เพิ่งมาติดต่อได้<ตรงนี้ตลกมากเพื่อนผมไม่ได้ปิดโทรศัพท์อะไรเลย>
ผม: ที่ผมลืมของไว้ไม่เห็นทางโรงแรมจะติดต่อ สอบถามเอาของส่งคืนให้เลย

xx: ทางโรงแรมเราเป็นโรงแรม5ดาวนะครับ ถ้าลูกค้าลืมของไว้ทางโรงแรมจะเก็บไว้ให้แล้วให้แจ้งมาภายใน 30วัน แต่เรื่องนั้นไม่เกี่ยว ผมกำลังพูดเรื่องของหาย
ผม:<คิดในใจโมโหมาก เหมือนว่ากุเอาของโรงแรมมิงไปสิงั้นอ่ะ> ผมไม่รู้หรอกครับ จะให้ผมทำยังไงล่ะ ผมจะรู้ด้วยเหรอ
xx:ครับผมแค่โทรมาสอบถามและแจ้งให้ทราบว่าทางโรงแรมได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันและกำลังให้ตำรวจจัดการสืบอยู่ คุณชื่อ.... เป็นคนเชียงใหม่ ทำงานอยู่กรุงเทพนะครับ
ผม:ใช่ครับ แล้วรู้ชื่อผมได้ไงจะเอานามสกุลให้ครบด้วยไหมครับ
xx:มีหมดแล้ว ถามเพื่อนผมมาแล้ว
ผม:ก็ดีครับ<แล้วเงียบ>
xx:<ไม่ตอบ ไม่ขอบคุณ ตัดสายไป>

ตอนนี้ความรู้สึกดีๆที่ผมเข้าพักทางโรงแรมนี้ ตอนนี้มันกลับกลายเป็นรู้สึกที่ไม่ดี แย่มากแล้วครับที่มาเจอเรื่องแบบนี้ ขึ้นเหมือนโดนกล่าวหาว่าคนขี้ขโมยยังไงไม่รู้ ผมควรจะจัดการเรื่องนี้ยังไงดีครับ

จากคุณ : oget
เขียนเมื่อ : 17 ส.ค. 54 15:14:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com