Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เเนะนำ“หาดโคลนร้อน”สปาธรรมชาติ อ่าวลึก กระบี่ ติดต่อทีมงาน

เห็นช่อง 9เอามานำเสนอ เลยลองหาข้อมูลมาให้เพื่อนๆ ดู มันเงียบๆดี น่าไป มาก

“หาดโคลนร้อน”สปาธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศและเพื่อสุขภาพที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยว ต้องออกเดินทางจากโฮมสเตย์ ตั้งแต่5 โมงเช้า เพื่อไปให้ทันสัมผัสกับ ธรรมชาติที่“หาดทรายร้อน” ที่บ้านถ้ำเสือ ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ของธรรมชาติ ที่มีความ มหัศจรรย์ และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้

การเดินทางไป หาดทรายร้อนหรือหาดโคลนร้อน ต้องนั่งเรือหางยาว จากท่าเทียบเรือต้นมะขามโดยใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที นักท่องเที่ยวจึงต้องเดินทางไปตั้งแต่เช้ามืดเพื่อให้ทันระดับน้ำลดในช่วงเวลาประมาณ6โมงเช้า ภายในลำคลองก็จะเห็นเป็นลักษณะสันทรายปนโคลน มีละอองไอน้ำลอยเป็นกลุ่มควันขึ้นมาเหนือผิวดิน อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 45-60 องศา ซึ่งแต่ละจุดจะไม่เท่ากัน

โคลนร้อน หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าโหนน้ำร้อน บ้านถ้ำเสือ เกิดจากปรากฏการณ์ความร้อนของรอยเลื่อนมะรุ่ย ช่วงรอยต่อระหว่าง จังหวัดกระบี่และจังหวัด พังงา ที่อยู่ลึกลงไปใต้พื้นดินในบริเวณนี้ ส่งพลังความร้อนขึ้นมาบนพื้นผิวเกิดเป็นหาดทรายร้อนอันน่าทึ่ง ซึ่งพอน้ำลดลำคลองบริเวณนี้จะเกิดเป็นสันดอนกว้าง มีร่องน้ำเค็มเล็กๆไหลผ่าน และมีควันพวยพุ่งขึ้นมาจากพื้นดินตลอดเวลา สังเกตได้ในช่วงที่ดวงอาทิตย์กำลังขึ้น
นายนันทพงศ์ นาคฤทธิ์ เลขานุการเครือข่ายท่องเที่ยวโดยชุมชนเชิงนิเวศอ่าวลึก กล่าวว่า สำหรับคุณสมบัติของโคลนร้อนที่นี่ ทางชมรมสปากระบี่ได้นำไปวิจัยพบว่ามีมีแร่ธาตุหลายตัวเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย สามารถพอกโคลนร้อนเสริมผิวสวยนอกจากจะได้สัมผัสความมหัศจรรย์ของธรรมชาติแล้ว การเดินนวดเท้าไปบนพื้นโคลนร้อนหรือเอาเท้าแช่ร่องน้ำร้อนหรือซุกเท้าเข้าไปในโคลนร้อน ช่วยให้ร่างกายได้ผ่อนคลายอีกด้วย เพราะเนื้อโคลนร้อนจะช่วยเปิดรูขุมขนและจะช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ที่สำคัญสามารถช่วยบำรุงผิวพรรณให้เต่งตึงกระชับ ชาวบ้านที่นี่จึงนำโคลนร้อนที่คัดแล้วมาให้บริการพอกตัว แขน ขา รวมไปถึงการทำสปาในบรรยากาศธรรมชาติบนหาดทรายร้อนน้ำเค็มที่หาไม่ได้ง่ายนัก

อัญชุลี อัศวพรหมเลิศ นักท่องเที่ยวที่เพิ่งได้มาสัมผัสหาดโคลนร้อนเป็นครั้งแรก กล่าวว่า รู้สึกผ่อนคลาย และสิ่งสำคัญการพอกโคลนเป็นธรรมชาติมาก ไม่เหมือนที่อื่นที่เคยไปมาแล้วในหลายประเทศ ได้ใช้เวลาพักผ่อนจริงๆ ชาวบ้านที่นี่ ก็มีความเป็นกันเองดีมาก และรู้สึกประทับใจ

กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวหาดโคลนร้อนส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนไทย เพราะการเชื่อมตลาดต่างประเทศ ทางเครือข่ายยังไปไม่ถึง อีกอย่างต้องการจำกัดประมาณนักเที่ยวด้วย เพื่อป้องกันไม้ให้แหล่งท่องเที่ยวเกิดความเสื่อมโทรม ซึ่งในส่วนของชุมชนที่เป็นสมาชิกเครือข่ายท่องเที่ยวก็สามารถที่จะบริหารจัดการได้อย่างเต็มที่เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจมากที่สุด

"สำหรับผู้สนใจทางทางไปเที่ยวที่หาดโคลนร้อนติดต่อได้ที่ เครือข่ายท่องเที่ยวชุมชนเชิงนิเวศอ่าวลึก โทร.086-6915151,0806905351 และต้องติดต่อมาล่วงหน้าประมาณ 1 เดือน เพราะใน 1 เดือน สามารถเที่ยวได้แค่ 6วันเท่านั้น คือในช่วงที่ วันแรมหรือขึ้น 3-5 ค่ำของทุกเดือนเท่านั้นและต้องเดินทางแต่5โมงเช้า
ข้อมูลจาก
http://www.insanpost.com/opennews.asp?pCategory=1&pColumn=11080481507

 
 

จากคุณ : sjleo
เขียนเมื่อ : 18 ส.ค. 54 14:26:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com