Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ใครเป็นบ้างครับ ผมไม่มีความสุขในการไปเที่ยวพักผ่อนเลย ติดต่อทีมงาน

ช่วงหลังๆมานี้ ผมไม่มีความสุขกับการไปเที่ยวเลย ... ไม่รู้ว่าต้องทำยังไงครับ มันไม่เหมือนสมัยเด็กๆ หรือสมัยก่อนๆเลย

ผมกำลังคิดหาปมในใจอยู่ว่าเพราะอะไร เพราะเป็นแบบนี้มาเกือบ 5 ปีแล้ว ...

อาจเป็นเพราะยังผิดหวังกับคนรักเก่าอยู่ ถึงวันนี้มีคนใหม่แล้ว แต่ก็กลัวความผิดหวังกลัวอนาคตต้องเลิกกันอีกเหมือนๆเดิม ความเจ็บปวดเดิมๆที่บอกตรงๆว่ายังไม่พร้อมเลยซักนิดที่จะเจอมันอีก ....
อาจเป็นเพราะหน้าที่การงานในปัจจุบันที่ไม่ได้ดีเด่นอะไร ใช้เงินเดือนชนเดือนหมดไป แถมงานเยอะจนไปกวนเวลาตอนพักผ่อน เช่นกำลังนั่งรถไป กำลังเล่นน้ำทะเล กำลังเดินตลาดเย็น ก็จะคิดว่า เดี๋ยวพอเรากลับไปวันจันทร์ ต้องทำอะไรบ้างนะ - - มันทำให้การพักผ่อนไม่มีความสุขเอาเสียเลย .....
คิดถึงอนาคตตลอดเวลา เพราะเริ่มเข้าเลข 3 แล้ว แต่ยังไม่มีเงินเก็บ พ่อแม่ ก็แก่ลงทุกวัน ถ้ามีซักคนต้องเข้าโรงพยาบาล บอกตรงๆว่าผมไม่รู้จริงๆว่าจะเอาเงินที่ไหนมารักษาพวกเค้า ...
วัย 30 ที่ต้องคิดเรื่องแต่งงานแล้ว ... สินสอด 5 แสน เดี๋ยวนี้ยังถือว่าน้อยมากสำหรับการที่เราจะไปขอผู้หญิงคนนึง ... ไหนจะค่าจัดงาน ค่าแหวน ค่าทองที่ขึ้นทุกวันๆ ..... ถึงจะบอกว่า ไม่เป็นไรหรอก คนเรารักกันเรือ่งเงินไม่สำคัญ ... ผมกลับมองว่า อันดับแรกที่ต้องมีหลังจากรักแล้วคือเงิน .... และถ้ามีแต่รักอย่างเดียว ยังไงๆคุณก็ไม่มีทางสร้างครอบครัวและเป็นพ่อที่ดีได้ ....
จะ 30 แล้ว ยังไม่ได้บวชทดแทนบุญคุณพ่อแม่เลย และยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะได้ทำเมื่อไหร่ เพราะงานที่ถาโถมเข้ามาแบบนี้ ช่างสวนกระแสกับเงินเดือนเหลือเกินที่ไม่เคยถาโถมเข้ามาเลย - -

ทริปต่อไปของผมคือ หัวหิน กับงาน JAZZ ดนตรีที่ผมชอบมาก และไปทุกปี ... ซึ่งปีนี้เลื่อนมาหลายเดือน แต่กลับเป็นผลดี เพราะเลื่อนมาตรงกับวันเกิดของผมพอดี แถมตรงกับเลขวันเกิดด้วย .... ผมถือโอกาสนี้ ตอนเช้าจะไปทำบุญโลงศพที่วัดหัวลำโพง และค่อยนั่งรถตู้ไปหัวหิน อยู่ดู JAZZ ซักคืน และเช้าวันรุ่งขึ้นนั่งรถตู้กลับ กทม. ... แต่ขนาดยังไม่ได้ไป ผมก็นั่งคิดแล้ว ว่าวันจันทร์ กลับมาจากหัวหินผมต้องเจอปัญหาอะไรบ้าง ..... แค่นั่งนึก ผมก็เหนื่อยใจมากแล้ว ... ไม่รู้จริงๆว่าจะทำยังไงให้การพักผ่อนของผม มีความสุขขึ้นมาอีกครั้ง ....

อาจไม่เกี่ยวกับการเที่ยวเท่าไหร่ ขออภัยถ้ารบกวนบางคนด้วยครับ ...

จากคุณ : บางเพลง
เขียนเมื่อ : 24 ส.ค. 54 13:39:17




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com