Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR] กระชังบังหมุด แหลมหินภูเก็ต (กระชังเจริญซีฟู๊ด) ติดต่อทีมงาน

หลายต่อหลายคนที่มาเที่ยวภูเก็ตมักจะถามว่า “ซีฟู๊ดร้านไหนอร่อยที่ภูเก็ต” ผมเองก็ตอบไม่ถูกเหมือนกันและก็ไม่กล้าไปฟันธงบอกได้หรอกครับว่าร้านไหนอร่อย (ผมไม่ใช่หมึกแดง หรือ อ.ยิ่งศักดิ์ ไม่มีความรู้เรื่องอาหาร อิอิ) เอาเป็นว่าส่วนใหญ่ผมแนะนำร้านที่คนนิยมไปกินกันเยอะๆดีกว่า แต่ไม่ได้บอกว่าอร่อยหรือไม่อร่อยน่ะครับ ว่ากันไปแล้วที่ภูเก็ตมีร้านอาหารที่ขายพวกซีฟู๊ด อาหารทะเลสดๆ อร่อยดีๆมีหลายร้านอาหารก็อร่อยพอๆกัน และอีกอย่างราคาก็แพงพอๆกัน 55 เป็นไปได้ผมจะพยายามไปหาร้านแล้วนำมารีวิวให้ชมกัน

สำหรับวันนี้เป็นวันแม่ เป็นโอกาสพิเศษได้พาแม่ พ่อ และครอบครัวของผมไปทานอาหารทะเล วันนี้เลยเปลี่ยนบรรยากาศมากิน “ภัตตาคารลอยน้ำ” หรือ “กระชัง” นั่นเอง สำหรับร้านที่เรามาทานกันวันนี้ก็คือ “กระชังบังหมุด แหลมหิน” อยู่บริเวณท่าเรือแหลมหิน แถวบริเวณนี้มีร้านอาหารที่เป็นกระชังอยู่ประมาณ 3-4 ร้านเป็นร้านที่ขึ้นชื่อกันทั้งนั้นลองเลือกทานกันดูว่าถูกใจร้านไหน

การเดินทาง

เดินทางด้วยรถยนต์จากตัวเมืองมายังท่าเรือแหลมประมาณ 5 กิโลเมตร โดยผ่านห้างซุปเปอร์ชิป ขับมาเรื่อยๆจนถึงวัดสะปำแล้วกลับรถประมาณ 100 เมตรก็จะเห็นป้ายทางเข้าท่าเรือแหลมหินซ้ายมือ หรือถ้ามาจากสนามบินให้ตรงเข้ามาในเมืองแถวๆวัดสะปำประมาณ 100 เมตรอยู่ทางซ้ายมือ จากนั่นก็ขับเข้ามาในซอยจนสุดทางก็จะเจอท่าเรือแหลมหิน แล้วหาที่จอดรถโดยจะต้องเสียค่าจอดรถคันล่ะ 20 บาท

จากนั้นต้องนั่งเรือจากท่าเรือแหลมหินเพื่อไปยังกระชังโดยบอกคนขับเรือที่ท่าเรือได้เลยว่าจะไปกระชังไหน นั่งเรือประมาณ 3 นาทีก็ถึงแล้วใกล้ๆครับ โดยไม่ต้องเสียเงินสำหรับค่าเป็นการบริการของทางกระชังอยู่ แต่มีข้อแม้ว่า ถ้าทานอาหารไม่ครบ 700 บาท เขาจะคิดค่าเรือ 150 บาท ผมไม่แน่ใจว่าต่อคน หรือ ต่อเรือ น่ะครับ ยังไงลองโทรสอบถามจากทางกระชังดูเพื่อความแน่นอน

ที่ตั้งของกระชัง
บ้านเกาะมะพร้าว หมู่ 6 ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000 สำรองโต๊ะล่วงหน้าได้ที่ : 081-2732367 / 081-5374227

เวลาเปิดบริการ: เปิดทุกวัน 10:00-21:00

เมนูแนะนำ: กุ้งลายผัดน้ำมะขาม, กุ้งห้ารส, ปลาเจี๋ยนตะไคร้, ปลาสองหน้า, ปูนิ่มทอดกระเทียม

ติดตาม Blog ท่องเที่ยวเดินทางของผมได้ที่ http://yutphuket.wordpress.com/

 
 

จากคุณ : phuketport
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 13:16:06




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com