Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(CR) พาเที่ยวเมืองเล็กๆ น่ารักๆ Zaanse Schans , Zaandam (The Netherlands) ติดต่อทีมงาน

เราเป็นคนชอบถ่ายรูป และจะพกกล้องไปไหนมาไหนโดยตลอด
เวลาถ่ายรูปมาแล้วก็มานั่งดู มีความสุขคนเดียวมันก็ไม่พอเนอะ
ต้องแบ่งปันค่ะ จะได้ดูสถานที่น่ารักๆ บรรยากาศที่แตกต่างเป็นอย่างไร

เราเคยตั้งกระทู้มาบ้าง แต่ทุกครั้งเราก็จะสับสนว่าชั้นจะตั้งหัวข้อไหนดีนะ
ท่องเที่ยวต่างประเทศ หรือว่า บันทึกนักเดินทางดี

อาจจะหน้าใหม่สำหรับห้องนี้ ยังไงก็เข้ามาร่วมคุยกันสนุกๆ ได้นะจ๊ะ
ใหม่ห้องนี้ แต่ก็เก่าจากห้องอื่น ไปเรื่อยเปื่อย ซุ่มอ่าน ซุ่มดูเป็นส่วนใหญ่

เข้าเรื่องค่ะ......วันนี้ดูฤกษ์ผานาที นิมิตรหมาย พยากรณ์อากาศว่าฝนจะไม่ตก แดดอ่อนๆ ตั้งแต่เช้ายันบ่าย ตอนเย็นอาจมีเมฆครึ้ม  เขาพยากรณ์ว่าอย่างนี้ค่ะ  

แต่...แม่เจ้า  ตื่นขึ้นมา มีนัดสัมภาษณ์งานตอน 10 โมงกว่า ฝนเทลงมาตั้งแต่ยังไม่ออกจากบ้าน แล้วที่ชั้นวางแผนจะไปต่อเมืองน่ารักๆ ใกล้อัมสเตอร์ดัมต้องล้มพับกระนั้นหรือ

ไม่ได้ๆ วางแผนแล้วต้องเดินหน้า เรียกว่าไปตายเอาดาบหน้าว่างั้นเหอะ แล้วก็ได้บรรยกาศครึ้มเกือบทั้งวันมาสมใจ เราเตรียมร่มไปค่ะ อยู่ใต้ฟ้าฮอลแลนด์ (หรือเนเธอร์แลนด์นั่นแหล่ะ ) อย่ากลัวฝน อยากทำอะไร ทำไปเลยค่ะ ไม่ต้องรอวันแดดออก อากาศแจ่มใส เพราะถ้ามัวขืนรอ ชาตินี้ไม่ต้องไปไหนกันพอดี  ถ้าไม่หนาว ก็ฝน ลมแรง ครึ้มฟ้าครึ้มฝน สลับกับแดด มันจะเป็นอยู่แบบนี้ ดังนั้นจะหาวันที่แดดสวยๆ  มีเหมือนกันแต่ไม่ค่อยบ่อย หรือมีเราอาจไม่ว่างก็ได้  ขนาดดูพยากรณ์ว่าฝนไม่ตก มันยังตกทั้งวันเลย เห็นไม๊นั่น ดังนั้นคาดหวังอะไรไม่ได้เลย

พร้อมแล้ว ไปด้วยกันเลยนะคะ Zaanse Schans อ่านว่า ซาน-เซ่อะ(ออกกึ่งเสียง) + ซคานส (ตรง ค ควาย ออกเสียงแบบขากสเลดนิดหนึ่งแล้วตบท้ายด้วยตัว ส ที่เราถนัดกัน  

ทำไมต้องมานั่งบอกคำอ่านชื่อของสถานที่ ? คืออย่างนี้ค่ะ.... เราเคยเห็นเขาเขียนในแผนการเที่ยวของบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง เขาเขียนว่า "จะพาท่านเที่ยวชมเมือง "ซานส์ ชานส์" นี่ถ้าเราไม่เห็นภาคภาษาอังกฤษ เราก็คงไม่รู้ว่ามันเป็นที่ไหน ไปถามคนดัตช์เขาก็คงไม่รู้หรอก  เลยบอกกันเป็นเกร็ดความรู้นิดหนึ่งกับชื่อเฉพาะของเขานะคะ  (เราเคยถามคุณสามีตอนแรกๆ มาอยู่ที่นี่ว่า เราอยากไป มิวเซียม "แวนโก๊ะ"  สามีทำหน้างง มันที่ไหนของเธอนะ ก็เลยอธิบายว่าเป็นจิตรกรชาวดัตช์ที่ดังมาก แล้วตอนมีชีวิตอยู่เขารันทดหดหู่ ผลงานไม่สร้างชื่อเลย พอเขาตายไป ผลงานเขาดังมาก เท่านี้แหล่ะ คุณสาบอกว่า อ้อออออ..... ฟาน ค็อค น่ะเหรอ (ตรง "ค็อค" นี่ก็ต้องทำเสียงขากสเลดตบท้ายด้วยนะ แม๊ ภาษาบ้าไรไม่รู้ ยากชะมัด)

พร้อมแล้วตามมาเลยค่ะ..........wink

แก้ไขเมื่อ 02 ก.ย. 54 19:43:49

 
 

จากคุณ : ก๋าสะลองเงิน
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 54 19:39:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com