Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
>>> ตะลุยล่อง...ท่องเกาะชวา >>> Ep.1>>> Prambanan - Borobudur ติดต่อทีมงาน

สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ค่ะ

หายไปหลายวันเนื่องจากติดภาระกิจ...หลังจากรีวิวภาคเตรียมการเดินทางกันไปแล้วเมื่อหลายวันก่อน วันนี้จะพาไปต่อกันนะคะ ใครที่ัยังไม่ได้อ่านตอนแรกก็ตามไปอ่านได้ค่ะ

ตอนแรก : http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10999308/E10999308.html

14 July - เราเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ไฟล์ค่ำ ตามกำหนดการเครื่องออก 20:30น. และจะเดินทางไปถึงจาการ์ด้าราวเที่ยงคืน แต่โชคร้ายมากที่ไฟล์ของเราดีเลย์กว่าจะออกก็ห้าทุ่มครึ่งโน่น... ระหว่างไฟล์ดีเลย์ เราเลยนั่งเช็คเมล์ผ่าน iPhone ปรากฎว่ามีเมล์จาก booking.com เมล์มาตอนบ่ายสามแจ้งว่าให้แจ้งเลขบัตรเครดิตใหม่ เนื่องจากเค้าไม่สามารถ verify บัตรเครดิตเราได้...โดยให้แจ้งภายใน 5 โมงเย็น ไม่งั้นจำเป็นต้อง cancel ห้องพักของเราที่จองไว้ที่ FM7 Resort ซึ่ง ณ ตอนที่เราเช็คเมล์มันก็สามทุ่มกว่าแล้วเป็นอันว่าห้องคืนแรกที่จองไว้ของเราโดน cancel ไปแล้วค่ะ โอ้.....พระเจ้าจอร์จ... เรื่องของเรื่องก็คือว่าเราจองโรงแรมผ่าน booking.com ไว้นานล่วงหน้าหลายเดือน ซึ่งเค้าจะให้กรอกเลขบัตรเครดิตเป็นการ guarantee การเข้าพัก ซึ่งหลังจากที่เราจองทุกอย่างเรียบร้อย ก็ไม่ได้คิดอะไรค่ะ พอดีมีวันนึงบริษัทบัตรเครดิตของเราโทรมาถามว่ามีรายการรูดเงินจากอะไรซักอย่างจำไม่ได้เป็นรายการแปลกๆ แต่ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับ booking.com นะคะ เค้าถามว่าใช่ของเรามั๊ย เราบอกว่าเราไม่ได้รูดรายการที่เค้าถามมา เค้าเลยขอยกเลิกบัตรเก่าและออกบัตรใหม่ให้ เบอร์บัตรเครดิตที่ใช้ guarantee การจองห้องใน booking.com มันก็เลยไม่ valid ค่ะ เฮ้อออออ เราก็ไม่ทันนึกถึงด้วยสิ... กลับมา ณ moment ที่รู้ว่าห้องในคืนแรกโดนยกเลิกตั้งแต่ยังไม่ออกเดินทาง เราก็ตื่นเต้นแล้วสิ...เำพราะห้องในคืนต่อๆไปเราก็จองผ่าน booking.com ถ้าโดนยกเลิกหมดต้องแย่แน่ๆ เราก็เลยรีบโทรไป call center ของ booking.com ในตอนนั้นเลย...น่าจะเป็น call center ในต่างประเทศค่ะ (เป็นฝรั่ง) เค้าก็ช่วยเหลือดีมาก เราให้เค้าช่วยแก้ไขเลขบัตรเครดิตใหม่เพื่อให้โรงแรมแต่ละที่ที่จองไปสามารถ verify บัตรของเราได้ ทุกอย่างก็เรียบร้อยดี..ยกเว้นที่ัพักคืนแรกของเราที่ FM7 Resort ที่ทาง call center ทำจองให้ใหม่ได้รับคำตอบว่าห้องเต็มหมดแล้ว แป่วววว.... แต่นึกไปนึกมาก็ดีเหมือนกันค่ะเพราะไฟล์เราก็ดีเลย์อยู่แล้วไปถึงโน่นก็ ตี 2 กว่าๆ และเราต้องเดินทางต่อตอน 6 โมงเช้า......เอาเป็นว่าคืนแรกก็นอนมันสนามบินนั่นแหละค่ะ 555
เริ่มขลุกขลักกันตั้งแต่เริ่มทริปทีเดียว -_-'


รูปนี้ตอนไปถึงจาการ์ต้า...ระหว่างรอกระเป๋าค่ะ คนเยอะมากๆขนาดตีสองแล้ว

 
 

จากคุณ : M_FuNksTeR
เขียนเมื่อ : 4 ก.ย. 54 09:47:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com