Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เล็กๆน้อยๆ อยากฝากไว้สำหรับคนที่จะไปสิงคโปร์ค่ะ ติดต่อทีมงาน

เรายังคงจำได้ตอนก่อนที่เราจะไปเที่ยวฮ่องกง ซึ่งเป็นการแบคแพกครั้งแรกพร้อมเพื่อนสาว เราเข้ามาตั้งกระทู้ขอเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยสำหรับการเที่ยวฮ่องกง เราว่ามันช่วยมากๆเลยค่ะ รู้อะไรเล็กๆน้อยๆ เหล่านี้ทำให้เที่ยวสนุกขึ้น (บางอย่างรู้ไปก่อนก็ทำใจได้มากขึ้น 555)

เราเลยอยากทำกระทู้นี้เพื่อแชร์สิ่งที่เราพบมาในการไปเที่ยวสิงคโปร์ เพื่อให้เพื่อนๆที่กำลังจะไปสิงคโปร์ได้รู้อะไรเล็กๆน้อยๆเบื้องต้น ที่ไกด์บุ๊กมักจะไม่บอกค่ะ

จริงๆเราเคยแชร์ตามกระทู้คนอื่นอยู่บ้างเหมือนกันค่ะ แต่มันกระจัดกระจายเราอยากจะลองรวบรวมเท่าที่เราพอคิดได้นะคะ

หวังของเราก็คงแค่ขอให้กระทู้นี้เป็นประโยชน์กับเพื่อนๆบ้าง ซักนิดก็ยังดีค่ะ

เริ่มเลยนะคะ
1. ถ้าลงเครื่องที่ Terminal 1 ให้ผ่านตม ที่เทอร์มินัลนี้เลยก่อนจะรับกระเป๋าและไปยัง Terminal 2 เพื่อเข้าเมืองนะคะ อย่าเป็นแบบเราเพราะเราคิดถึงแต่ Terminal2 จนเดินไปก่อน ผ่านตมที่นั่น ดดนไล่กลับมาเคลมกระเป๋าที่เทอร์ 1 ค่ะ

2. ตม ที่นั่น เท่าที่เราดู จะแอบดุนิดนึง   เวลาต่อแถวเข้าไปหาเค้าทีละคนนะคะ ถ้าเข้าไปพร้อมกันมักจะโดนไล่กลับมาคนนึงอ่ะค่ะ ไม่ต้องพูดอะไรเลยค่ะ ยื่นพาสปอร์ต ใบผ่านตม ใบจองโรงแรม ตั๋วขากลับ เดี๋ยวเดียวเรียบร้อยค่ะ

3. ตรงตม มีลูกอมฟ๊อกซ์ หยิบไว้เป็นที่ระลึกหน่อยนะคะ 555

4. ผ่านตม รับกระเป๋าแล้วมองทางซ้ายไว้ค่ะ ก่อนขึ้นบันไดเลื่อนที่จะไป T2 จะมี Visitor Center หยิบข้อมูลติดไม้ติดมือไปนะคะ

5. เวลาเดินขึ้นลงบันไดเลื่อนชิดซ้ายไว้นะคะ เดี๋ยวโดนชนกลิ้งค่ะ

6. เซเว่นที่นี่ราคามหาโหดค่ะ อย่าซื้อน้ำที่นี่เด็ดขาดนะคะ วางแผนเรื่องการดื่มน้ำดีๆค่ะ ก่อนกลับที่พัก หากคิดว่าจำเป็นต้องซื้อน้ำ แวะซูเปอร์มาเก็ตตามห้างใหญ่ๆนะคะ ราคามันจะถูกกว่าเยอะเลยค่ะ ถ้าใครพักแถบเบนคูเลน มันจะใกล้ออร์ชาร์ด ห้างเพียบค่ะ ดิ่งเข้าไปเลย จัดน้ำจัดเป๊บซี่มาให้หนำใจค่ะ

7. อาหารที่นี่จานใหญ่มากค่ะ กินสองคนได้เลยสำหรับผู้หญิง ถ้าไม่แน่ใจ เวลาไปไหนสั่งมาที่เดียวก่อนค่ะ ถ้าคิดว่ากินหมดค่อยสั่งเพิ่มอีกที่ แบ่งกันกินบางทีจะอิ่มพอดีกับ 1 ชามค่ะ

8. อาหารที่นี่รสจืดค่ะ ใครติดอาหารเผ็ด ให้ติดพริกป่น แม๊กกี้ ซีอิ๊ว ซอสมะเขือเทศซอง ไซส์เล็กๆ น้ำพริกซองแห้งๆ ติดไว้เพื่อให้เจริญอาหารนะคะ

9. คนที่นี่พูดภาษาอังกฤษได้ดีมากค่ะ ดังนั้นไม่ต้องกังวลใจเลยเรื่องการสื่อสาร เรียกว่าดีกว่าฮ่องกงอีกค่ะ

10. เซเว่นที่นี่ให้ถุงตามปกติเหมือนเมืองไทย ไม่ใช่แบบฮ่องกงที่ต้องซื้อถุงค่ะ

11. ถ้าจะซื้อตั๋วเข้าชมสถานที่สำคัญ เช่น USS  Song of the Sea, Luge, Singapore Flyer เชิญที่ Sea Wheel ชั้นสาม ห้าง People's Park Center นะคะ ราคาถูกค่ะ

12. ของที่ระลึก พวงกุญแจ แม็กเน็ต ซื้อที่ไชน่าทาวน์นะคะ ถูกสุดๆค่ะ

13. ข้าวมันไก่ร้าน Tian Tian ในแม็กซ์เวลล์ ปิดเร็วมากนะคะ แนะนำว่าไปบ่ายๆ แต่อย่าให้เย็นค่ะ ไม่งั้นอดกิน

14. USS ถ้าใครไปวันธรรมดา ไม่ต้องซื้อ Express นะคะ มันมี Single Rider เดินเริ่ดๆ เชิดๆ สวยๆเข้าไปเลยค่ะ แม้ไม่ได้นั่งกับเพื่อนก็สนุกได้ค่ะ เพราะอยู่บนเครื่องเล่นมัวแต่กรี๊ดแน่นอน ดังนั้นอย่าได้แคร์สื่อว่าต้องนั่งกับใคร 5555

15. ให้เตรียมเสื้อกันฝนแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งไปUSS ด้วยนะคะ Jurassic Rapid Adventure มันวัดดวงค่ะ บางคนเปียกปอน บางคนสบายๆแค่โดนนิดๆ ถ้าไม่อยากเสี่ยงก็ติดไปด้วยค่ะ

16. USS ไม่มีการตรวจน้ำ ขนมเลยนะคะ อาจจะฟังดูแหกกฎแต่ว่าเอาเข้าไปเถอะค่ะถ้าไม่อยากไปเสียค่าอาหารแพงๆ อาหารในนั้นเฉลี่ยจานละ 10 เหรียญนะคะ

17. อาการศที่สิงคโปร์เอาแน่ไม่ได้นะคะ ดังนั้นเตรียมร่ม เสื้อกันฝน ครีมกันแดด หมวก แว่นตากันแดด เอาอย่างที่ชอบค่ะ

18. บัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ดได้รับความนิยมมากกว่าวีซ่าค่ะ หากมีโปรโมชั่นอะไร คนถือมาสเตอร์จะได้รับส่วนลดเยอะค่ะ วีซ่ากลายเป็นลูกเมียน้อยไปเลยสำหรับที่นี่ 555

19. พอวันกลับ เชคอินที่สนามบินแล้ว คอยตรวจเกตด้วยนะคะว่าเปลี่ยนไหม อย่าเชื่อที่เจ้าหน้าที่เขียน เพราะมันอาจจะเปลี่ยนได้ เดี๋ยวจะได้ใส่เกียร์ F1 แบบเรา

ลองดูนะคะ หวังว่าจะช่วยเพื่อนๆได้นิดๆก็ยังดีค่ะ

แก้ไขเมื่อ 18 ก.ย. 54 10:43:30

จากคุณ : torta
เขียนเมื่อ : 14 ก.ย. 54 14:59:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com