Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"บาหลีระวังภัย" สาวๆ ที่เข้าพักในเกสต์เฮ้าส์(ชื่อดังและจองยากแสนยากในอูบุด)ระวังโดนถ้ำมองนะคะ ติดต่อทีมงาน

จริงๆ ดิฉันไม่อยากจะตั้งกระทู้แบบนี้เลยค่ะ
ทุกครั้งที่เห็นกระทู้มาม่าแนวเตือนภัยแบบนี้ยาวๆ ดิฉันรู้ว่ามีประโยชน์
แต่ก็มักจะขี้เกียจอ่านเสมอ แต่วันนี้ จากประสบการณ์ของดิฉัน และเพื่อนดิฉันที่มันเกิดขึ้นถึง 2 ครั้ง กับที่พักเดิม เหตุการณ์ในแบบเดิมๆ
ดิฉัน ซึ่งเคยทำรีวิวที่พักแห่งนี้ไว้ในบอร์ดนี้ด้วย คงต้องตั้งกระทู้เตือนภัย เพื่อไม่ให้เพื่อนๆ ที่น่ารักในห้องบลูแพลนเน็ตแห่งนี้ ต้องเจอกับเรื่องราวแย่ๆ และเสี่ยงภัยเช่นนี้อีกค่ะ  อยากให้ระวังตัว ได้รับความปลอดภัย และเที่ยวให้สนุกกับทุกคนค่ะ


******************************************

ภาค 1
เรื่องมันมีอยู่ว่า...


ดิฉันเดินทางไปเที่ยวบาหลีเมื่อพฤศจิกายน ปีที่แล้วค่ะ อ่านกระทู้จากในห้องนี้พบว่ามีที่พักแห่งหนึ่งน่ารัก สวยงามมาก ชื่อว่าเป็นเกสต์เฮ้าส์แต่ลักษณะห้องพักและการให้บริการจะเป็นเหมือนโรงแรม หรือบูติคโฮเทค เป็นเครือเดียวกับร้านอาหารชื่อดังในอูบุด หลายๆ ที่ด้วย  ดิฉันจึงตัดสินใจจอง โรงแรงนี้เป็นที่นิยมทั้งสำหรับแขกชาวไทยและชาวต่างชาตินะคะ สถานที่สวยมากจริงๆ บริการโดยรวมก็ดีมากจริงๆ ค่ะ จึงต้องจองล่วงหน้านานๆ ถึงจะได้ห้องเพราะปกติบุ๊คกิ้งเต็มตลอด

ดิฉันได้เข้าพักที่โรงแรมนี้ 4 คืนด้วยกัน ตอนเช็คอินเจ้าหน้าที่บอกว่า มีการรีโนเวทห้องพักบางส่วน ซึ่งจะทำให้มีคนงานเข้ามาทำงานภายในโรงแรม หากอยากจะว่ายน้ำ อาจะรู้สึกไม่ส่วนตัว ก็สามารถใช้บริการสระว่ายน้ำของอีกสาขาซึ่งอยู่ในซอยเดียวกันได้ เดินห่างไปประมาณ 50 เมตร

เช้าวันหนึ่งในช่วงที่พักในรีสอร์ท เป็นวันอาทิตย์ ดิฉันกับเพื่อนผู้หญิงที่ไปด้วยกัน ทานข้าวเช้าเสร็จ เห็นอากาศดี เลยชวนกันไป่ว่ายน้ำ มันเป็นเช้าวันอาทิตย์ และดิฉันไม่เห็นคนงานก่อสร้าง คิดในใจว่าอาจเพราะเป็นวันอาทิตย์ หรือเป็นเพราะมันยังเช้าอยู่มาก แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไร ก็ว่ายน้ำกันตามปกติ ขณะที่ว่ายน้ำ ดิฉันเห็นเด็กผู้ชายกลุ่มหนึ่ง กำลังวัยรุ่นคึกคะนอง น่าจะราว 14-15 ปี กลุ่มใหญ่ประมาณ 8-10 คน เดินจากประตูเล็กๆ ด้านหลังโรงแรม ซึ่งใกล้กับสระว่ายน้ำ ผ่านเข้ามาในโรงแรมเฉยเลย แล้วก็มองดิฉันกับเพื่อนที่กำลังว่ายน้ำกันอยู่ ชี้ชวนกันดูแบบสนุกสนาน แล้วก็ใช้เส้นทางจากประตูนั้น ผ่านสระว่ายน้ำ ไปยังหน้าโรงแรม  

เท่านี้ประสาทก็เสียแล้ว แต่ก็คิดว่า เออ ผ่านมา แล้วมันก็ผ่านไป  คงเป็นความผิดพลาด ว่ายน้ำเสร็จจะรีพอร์ทโรงแรมก็แล้วกัน  

เพียงแค่คิดฝนก็ตกลงมา จากนั้นนึกขึ้นได้ว่าวางโน๊ตบุ๊คไว้หน้าห้องพัก ดิฉันกลัวเป็นหวัด กลัวของหายด้วยเพราะมีคนนอกเดินเพ่นพ่าน จึงขึ้นจากสระว่ายน้ำไปเก็บของและอาบน้ำ ส่วนเพื่อนสาวของดิฉัน อยากเล่นน้ำฝน จึงว่ายน้ำต่อ ทั้งสระมีเธอว่ายน้ำอยู่คนเดียวในขณะนั้น

ผ่านไปสักห้านาที เธอวิ่งมาเคาะประตูห้อง ตัวสั่น ดิฉันถามว่าเป็นอะไร หนาวหรือ ฝนตกหนักเหรอ เธอบอกเธอกลัว
ถามว่ากลัวอะไร  เธอบอกว่า มันมีคนงานก่อสร้างทำงานอยู่ตรงห้องข้างๆ สระว่ายน้ำ พอฝนตก เหมือนเขาทำงานกันต่อไม่ได้ ก็มีคนงานคนหนึ่งมายืนสูบบุหรี่ แล้วจ้องมองมาที่เพื่อนของดิฉัน สักพักก็ชี้ชวนเรียกพรรคพวกมาดูอีกสามสี่คน ยืนแบบจ้องมองด้วยสายตาน่ากลัว เพื่อนดิฉันจึงรีบหนีตัวสั่นเดินขึ้นมานี่ล่ะ

ดิฉันกับเพื่อนก็คิดกันว่า พวกเราไม่ระวังเอง เจ้าหน้าที่ก็บอกแล้วว่าให้ไปเล่นน้ำอีกโรงแรมหนึ่งในซอย แต่ก็ดันขี้เกียจเดินกัน คิดแต่ว่าไม่มีอะไรหรอก พอผลออกมาเป็นแบบนี้จะโวยวายก็ไม่อยากให้เสียบรรยากาศ วันรุ่งขึ้นก็จะเช็คเอาท์แล้ว ไว้ค่อยอีเมล์รีพอร์ทก็แล้วกัน

แก้ไขเมื่อ 15 ก.ย. 54 12:49:13

แก้ไขเมื่อ 15 ก.ย. 54 12:00:30

จากคุณ : devillish girl
เขียนเมื่อ : 15 ก.ย. 54 11:16:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com