Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความรู้สึกแย่ๆจาก รร I.. สุขุมวิท22 ต่อไปนี้คงไม่ไปอีกแล้ว ติดต่อทีมงาน

ได้เข้าไปพักที่นี่ ไม่น่าเชื่อว่า รร.ระดับหลายดาว นี้จะบริการแบบนี้ (หรือว่าคิดไปเอง)
--- เหตุเกิดหลังอาบนำเสร็จ กำลังเก็บของหน้ากระจกห้องน้ำ ก็มีเสียงดังบนเพดานตรงหลอดไฟ จากนั้นก้อมีน้ำไหลออกมาจาก บนเพดานข้างหลอดไฟ แบบเวลาเราเปิดฝักบัว ขอเน้น.. ไหลออกมาเยอะมาก แล้วนำอะไรก้อไม่รู้ ตอนนั้นตกใจมาก กลัวไฟดูด รีบออกมาแล้วปิดไฟในห้องน้ำ รอ 10 นาที น้ำก้อยังไหลอยู่ ตอนนั้นคิดว่า เอาไงดี --- แจ้งรร ดีกว่า เรื่องห้องมีปัญหา ทั้งที่คิดว่า รร ระดับนี้ ไม่น่ามีปัญหาอย่างนี้เลย
1. โทรไปแจ้ง operation  พอเราพูด ภาษาไทยของเรา "สำเนียงเสียงที่คุย เปลี่ยนไปเลย" บอก เดี๋ยวให้แม่บ้านไปดู
2. รอไป 10 นาที น้ำเริ่มไหล ช้าลงเล็กน้อย แม่บ้านมา ขอดูห้องน้ำ เชื่อไหม ตอนเปิดประตูห้องน้ำให้ดู แม่บ้านทำหน้าแบบ"เห็นผี "มั้ง คงไม่คิดว่าจะรั่วออกมาขนาดนี้ จากนั้นแม่บ้านก้อบอกว่า จะแจ้งข้างล่างให้ --- ตอนนั้นคิดในใจเก็บของเตรียมเปลี่ยนห้องได้แล้ว
3. รอ อีก 15 นาที มีคนมาเรียก เรานึกว่าเป็น bell boy อ้าวไม่ใช่ เป็นช่างมาดูอีก เดินเข้าห้องน้ำไป ปีนไปเปิดฝ้าเพดาน สักพักก้อโทรไปไหนไม่รู้ บอกน้ำรั่ว ซ่อมไม่ได้ ---- "ไอ้เราก้อคิด อะไรนะ ถ้าซ่อมได้สงสัย รร .คงให้นอนห้องนี้ต่อแล้ว"
4. รอ อีก 15 นาที มีโทรมาบอกให้ย้ายห้องได้ พอได้ยินเราตอบ ภาษาไทยก้อเลยบอกว่า จะย้ายตอนนี้ไหม เราบอกย้ายเลยเก็บ ของรอแล้ว (เก็บรอเป้นชาติแล้ว)
5. รออีก 15 นาที มีคนพาไปพักห้องอื่น( ที่สภาพห้อง ไม่แตกต่องกัน) ถามbell ว่า ห้องเป้นอย่างนี้เยอะไหม --- ห้องมันเก่าแล้ว สงสัยต้องซ่อมอีกแล้ว

สรุป ทีไม่เข้าใจก้อคือ
1. รร ระดับนี้ เค้าบริการ/พูดกับคนไทย แบบนี้หรือ ทั้งที่เราก้อเสียเงินเท่าคนต่างชาตินะ พอเราพูดภาษาบ้านเรา กลับดูแลแบบนี้ ทั้งที่คนพูดกับเราก้อคนไทยเหมือนกัน  หรือทำงานให้ รร .นี้แล้ว ให้บริการคนไทยแบบนี้
2. เวลาห้องเสียอย่างนี้ ขนาดไปพัก รร 2 หรือ 3 ดาว เค้าไม่พูดมากนะ เปลี่ยนห้องให้เลย บางครั้ง up ห้องให้ด้วย มันไม่ใช่ความผิดเรานิ มันของ รร ชัดๆ ไม่เห็นต้องมาเช็คเลย
3. กว่า 1 ชั่วโมง ที่นำยังไหลอยู่ เราก้อยังอยู่ในห้อง โดยไม่ได้ย้ายห้อง เกิดนำท่วม ไฟมีปัญหา เราก้อต้องรออย่างนี้หรือ
4 สุดท้ายเลย ที่คิดว่า สำคัญมาก ตลอดเวลาที่คุยกัน กับ รร จน ย้ายห้อง
ไม่มีคำว่า " ขอโทษ " จากทาง รร สักคำ ..... ( เกิดเป็น คนไทย พูด ภาษาไทย ไม่รู้จัก คำนี้ ก้อคงต้องขอ   Sorry and ซาโยนาระ  ดีกว่า )

แก้ไขเมื่อ 15 ก.ย. 54 19:34:39

จากคุณ : neng042
เขียนเมื่อ : 15 ก.ย. 54 19:24:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com