Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
-อย่าเพิ่งเบื่อนะคะ เตือนภัยอีกสักครั้ง -- แก๊งค์มิจฉาชีพในปารีสค่ะ- ติดต่อทีมงาน

เพื่อนๆห้องบลูคงทราบดีว่าเมืองใหญ่ๆในยุโรป  มีมิจฉาชีพแฝงตัวมากมาย มีเรื่องราวมาเตือนกันอยู่บ่อยๆ  วิธีการแยบยลจนเราตกเป็นเหยื่อ อย่าเพิ่งเบื่อที่จะอ่านนะคะ ขอย้ำเตือนกันอีกสักครั้ง เพราะแก๊งค์พวกนี้สารพัดพิษจริงๆ

    ส่วนตัวยังไม่เคยไปปารีส  แต่ก็คิดอยากจะไปเหมือนกัน วันนี้ได้คุยกับเพื่อนของเพื่อนที่อยู่ปารีส กลับมางานแต่งญาติ เจอกันในงานแต่ง  เพื่อนของเพื่อนคนนี้ทำงานที่สถานีรถไฟ Gare du nord เล่าให้ฟังว่ามีคนถูกล้วงกระเป๋าทุกวัน โดยเฉพาะชาวเอเชีย คนจีน ญี่ปุ่น ผู้หญิงจะระวังตัวน้อย และนิสัยคนเอเชีย ขี้สงสาร จึงตกเป็นเหยื่อง่าย

    มีกลวิธีมีมากมาย ตั้งแต่ล้วงกันซึ่งๆหน้า เบียดๆในเมโทรแล้วล้วง    แต่เพื่อนของเพื่อนคนนี้ แนะนำมาว่าให้ระวังมากๆถ้าเกิดเหตุดังต่อไปนี้ ให้เดินหนีไปเลย

     ถ้าคุณเดินๆอยู่ ไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม อาจมีผู้ชายคนหนึ่งเดินแซงคุณไปด้วยอาการเร่งรีบจนไปชนหญิงสาวคนหนึ่งที่กำลังเดินสวนมา หญิงสาวจะเซถลามาชนคุณ
     ชายที่ชนทำท่าทางไม่พอใจ ไม่ขอโทษ และเดินบ่นหนีไป  หญิงสาวพอชนคุณของที่ถือมากระหล่นกระจายไปทั่ว จนคุณสงสารหญิงสาว และอดที่จะโกรธไอ้คนเดินชนไม่ได้ ของที่หล่น จะมีเงินเหรียญประมาณ 4-5 เหรียญ ปากกว่า 10 กว่าด้าม หนังสือตำราเรียน 4-5 เล่ม หญิงสาวจะทำท่าเสียศูนย์ ตกใจ กลัว น่าเวทนานัก

        ซึ่งคุณก็อาจสงสารและช่วยก้มลงเก็บ!!!!

       ในขณะนั้นจะมีชายหญิงคู่หนึ่งท่าทางดี ทำท่ามาเห็นใจช่วยเก็บของ ผู้ชายก็ทำท่าว่าเป็นห่วงหญิงสาวและบ่นๆ ถึงผู้ชายที่เดินมาชนต่างๆนานา ซึ่งในตอนนี้ก็ไปไกลแล้ว
       ผู้ชายคนที่มาช่วยนี้ จะนั่งลงติดกับคุณช่วยคุณเก็บของ ผู้หญิงที่มาด้วยก็จะนั่งลงทำท่าเก็บของด้านหลังคุณ เพื่อคอยช่วยบัง  
      และแล้วเมื่อคุณและชายหญิงที่มาช่วยเก็บของจนหมดแล้ว และส่งคืนให้หญิงสาวไป หญิงสาวจะถ่วงเวลาคุณ ด้วยการแสดงอาการขอบคุณเป็นอันมาก ในขณะนี้จะมีชายอีกคนเดินมารับของจากด้านหลังหญิงชายคู่นั้นและเดินหายไปในฝูงชนที่ไม่มีใครสนใจใคร

     จากนั้นหญิงชายคู่นั้นก็จะทำท่าชมเชยคุณและก็เดินจากไป คุณจะจะอิ่มใจที่ได้ช่วยคน และในไม่ช้า เมื่อจะต้องจ่ายเงินทำอะไรสักอย่าง ก็จะพบว่ากระเป๋าสตางค์คุณได้หายไปแล้ว

      มิจฉาชีพกลุ่มนี้มีสมาชิกหลายคน เป็นแก็งค์ ตั้งแต่ 1 ชายคนเดินชน 2 หญิงสาวถือของ 3-4  ชายหญิงที่มาช่วยเก็บของ  และ 5 ชายที่เดินมารับของด้านหลัง

     มีตั้ง 5 คน  พวกมันจะคอยสอดส่องนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนัก ตามย่านช็อปปิ้ง สถานที่แลกเงิน ที่ซื้อตั๋วรถไฟ พวกมันอาจจะเห็นชัดๆ เวลาที่คุณควักกระเป๋าออกมาซื้อของ หรือแลกเงิน มันจะรู้ว่าคุ้มค่าแก่การล้วงมากแค่ไหน  และถ้าคุณเก็บไว้อย่างหละหลวม งานของพวกมันจะง่ายขึ้น

     มันจะเห็นจะจดจำว่าคุณเอาจะเป๋าใส่ไว้ตรงไหน คุณจะถูกจับตาไม่ห่าง กระเป๋าคุณจะอยู่ที่เดิม จนคุณออกเดิน หญิงสาวเดินถือของและชายที่จะเดินชนก็จะหาตำแหน่งที่เหมาะสม  จนกระทำการได้สำเร็จ   คนที่ล้วงคือ ชายหญิงที่มาช่วยเก็บนั่นเอง ทุกอย่างจะทำแบบมืออาชีพมากๆและชำนาญอย่างที่สุด

    อีกซักครั้งนะคะ เพื่อนๆที่จะไปเที่ยวขอให้เพิ่มความระมัดระวังกันมากขึ้น ทางที่ดีอย่าเก็บเงินไว้ในกระเป๋าสตางค์ที่ต้องควักเข้าๆออกๆบ่อย จนเป็นที่ล่อตาล่อใจมิจฉาชีพ  เพื่อนๆหลายคนในห้องบลูได้เคยเตือนไว้มากมายแล้ว รบกวนระวังอีกซักครั้งนะคะ เพื่อเราจะได้เที่ยวอย่างสนุก และไม่เสียทรัพย์ค่ะ

จากคุณ : สร้อยฟ้าสุวรรณมาลี
เขียนเมื่อ : 19 ก.ย. 54 23:48:52




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com