Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR] มือใหม่หัดรีวิว Mini Review Italy-Switzerland-France: Part 3 France{แตกประเด็นจาก E11112350} ติดต่อทีมงาน

และแล้วเราข้ามไปฝรั่งเศสกันนะคะ วันนี้เราต้องตื่นกันเช้าเป็นพิเศษ เนื่องจากเราจะต้องนั่งรถจาก Interlaken ข้ามพรมแดนไปฝรั่งเศส เพื่อไปขึ้นรถไฟ TGV (หรือ เตเจเว ในภาษาฝรั่งเศสค่ะ)ที่เมืองดิฉอง (Dijon)ไปปารีส ค่ะ
.
.
.
วันนี้ลูกทัวร์ทำเวลากันดีมาก ไม่มีใครสาย ออกรถได้ตามเวลาที่กำหนดไว้ เรานั่งหลับ(ตามปกติ) อิอิ ไปเรื่อยๆค่ะ จนถึงที่พรมแดน หัวหน้าทัวร์แจ้งว่า ใครอยากเข้าห้องน้ำ ให้รอนิดนึง จะพาไปเข้าที่ McDonald ถ้าใครไม่ไหว จะเข้าตรงพรมแดนก้อได้แต่มีเวลาแวะตรงนี้แค่ 10 นาทีเท่านั้น เราไม่ปวด เราเลยนั่งหลับต่อ เราตื่นมาอีกทีผ่านไปครึ่งชั่วโมงแล้วยังอยู่ที่เดิม เห็นกัปตัน(คนขับรถโค้ช) เดินลงไปคุยกะตม. ลูกทัวร์เริ่มกระสับกระส่าย ดูเดี่ยว 8 ผ่านไปแล้ว 3 แผ่น ก้อยังไม่ไปไหน สุดท้ายได้ความว่า ตม.จะไม่ให้เราผ่านค่ะ (?????)
.
.
.
เรื่องมันมีอยู่ว่า การขับรถนำเที่ยวในยุโรปนั้น เค้าจะมีกฎหมายว่าห้ามขับเกินวันละกี่ชม.ที่ตัวรถจะมีการบันทึกข้อมูลพวกนี้ไว้ แล้วตอนที่เราจะข้ามพรมแดน ตม.ฝรั่งเศสขอดูข้อมูลตรงนี้ แล้วพบว่ามีการขับเกินข้อกำหนด กัปตันของเราบอกว่า วันที่มีการขับเกินไม่ใช่เค้าขับ วันนั้นเค้าหยุดแล้วมีคนอื่นนำรถของเค้าไปใช้ค่ะ ทางตม. ขอดูเอกสารยืนยัน เค้าก้อโทคุยกับคนที่อิตาลีใหญ่เลย สุดท้ายแล้วตม.บอกว่าอยากผ่านไปก้อได้ แต่ว่าต้องจ่ายค่าปรับเป็นจำนวนเงิน 30,000 ยูโร (ตกเป็นเงินไทยเกือบๆ 1,300,000บาท) แต่ทางกัปตันของเราไม่มีค่ะ เจรจากันอยู่นานมาก ระหว่างที่รอ พี่หัวหน้าทัวร์โดนผึ้งต่อย แต่พอได้ยินว่าค่าปรับแพงมาก ลืมเรื่องโดนผึ้งต่อยไปเลย หลังจากที่เสียเวลากันไป 3 ชม. เค้าลดค่าปรับให้พวกเราเหลือ 5,000 ยูโรค่ะ ทางหัวหน้าทัวร์ทั้งสองของเราต้องสำรองจ่ายไปก่อน แล้วบอกกัปตันว่าต้องจ่ายคืนนะ
.
.
.
สรุปว่า ที่รีบตื่นกันแต่เช้า ไม่มีประโยชน์เลยค่ะ
.
.
คุณกัปตันของเราหัวเสียมาก รู้สึกผิดที่ทำให้พวกเราเสียเวลา แต่พวกเราบอกเค้าว่าเราเข้าใจ มันไม่ใช่ความผิดของเค้า พี่ก้อรีบซิ่งให้ แต่ปัญหามันจะมีอีกคือ เราจองตั๋วรถไฟไว้เรียบร้อยแล้ว ทางหัวหน้าทัวร์เลยโทไปบอกทางร้านอาหารที่เราจองไว้ว่าให้ช่วยเลื่อนตั๋วให้หน่อย พอเราไปถึงเมืองดิฉองกันแล้ว ก้อไปทานอาหารท้องถิ่น ร้านใกล้กับสถานีรถไฟค่ะ พอถึงของหวาน หัวหน้าทัวร์แจ้งว่า อาจจะต้องห่อไป เพราะว่าต้องรีบไปขึ้นรถไฟกันแล้ว ตอนเข้าไปถึงสถานีรถไฟ เราวิ่งกันเหมือนในเรื่อง Home Alone ภาคแรกเลย วิ่งหน้าตั้งเพื่อจะไปขึ้นรถไฟให้ทัน
.
.
.
ตั๋วรถไฟค่ะ

 
 

จากคุณ : Piga_Pooh
เขียนเมื่อ : 25 ก.ย. 54 13:23:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com