Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กระทู้เตือนภัย!! สำหรับทั้งคนไทและเทศที่กำลังจะไปเที่ยวแถววัดพระแก้ว หรือวัดดังย่านๆๆนั้น ติดต่อทีมงาน


เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับพี่ที่ทำงานค่ะ เรื่องเพิ่งเกิดขึ้นสดๆๆร้อนๆๆค่ะ โดยมีคนไทยหัวใสกับเจ้าหน้าที่รัฐจ้างมาทำงานแต่ไม่ปกป้องชื่อเสียงของประเทศและช่วยเหลือคนบริสุทธิ์อย่างเราๆๆ เรื่องนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีเอี่ยวด้วยค่ะ


เมื่อวาน พี่เค้าพาเพื่อนจากต่างชาติไปเที่ยววัดพระแก้ว พอไปถึงหน้าประตูวัดพระแก้ว พี่เค้าก็ยื่น เก้ๆๆ กังๆๆ อยู่ข้างหน้าประตู เพื่อจะรอพาเพื่อนเข้าไปชมวัดพระแก้ว ขณะที่ยืนอยู่นั้น ก็เจอคนไทยคนหนึง หน้าตาเหมือนจะเป็นคนดีค่ะ เดินเข้ามาบอกว่า น้องๆๆวันนี้วัดปิดแล้ว พี่เค้าก็ทำหน้างงงงๆๆๆๆๆ ทำไมมันปิดว่ะ ในใจก็สงสัยว่า หรือว่าจะมีพระราชพิธีอะไรอยู่ข้างใน พอเธอคิดได้อย่างนั้น เธอก็กำลังจะหันหลังกลับ

ขณะที่กำลังจะเอี่่ยวร่างอันบอบบางของพี่แกกับเพื่อนชายต่างชาติร่างกายกำยำ ออกไปจากวัง คนไทยคนนั้นก็ เอ่ยปากออกมาทันทีว่า น้องๆๆ วังปิดแล้ว...แต่ยังมีบริการนั่งเรือชมวังอยู่น่ะ สนนราคาอยู่ 900 บาทต่อคน ทัวร์นี้เป็นของ TAT จัดเองเลยอ่ะ ....ขณะที่พี่แกกำลังจะเดินจากไป แกก็ฉุกคิด แมร่งงงงหรอกกรุป่าวว่ะ...ว่าวังปิด แกเลยตัดสินใจเดินไปถามเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์....พอเจอหน้าเจ้าหน้าที่ ก็ปรี่เข้าไปถามเลยว่า พี่ๆๆตอนนี้วังปิดแล้วเหรอ เจ้าหน้าที่บอกว่า ปิดเปิ๊ดอะไำร..เค้าปิดทำพิธีแค่ตอนเช้าเท่านั้น แต่ตอนนี้เหมือนเดิม พี่แกเลยชี้ไปตรงผู้ชายคนไทยที่อ้างทัวร์ของ TAT แล้วบอกว่าคนนั้นอ่ะบอกมา แล้วเค้ายังบอกว่ามีทัวร์ชมวิวของTAT  ในราคา 900 บาท ด้วย พี่แกเล่าว่า...รู้มั๊ยเจ้าหน้าที่มันตอบว่าไง.. มันทำหน้ายิ้มๆๆแล้วบอกว่าทัวร์เทออะไร ทัวร์เก๋แล้ว ไม่มีหรอก แล้ววังมาปกมาปิดอะไร..... เก๋แล้ว แต่หน้าตาเค้ายิ้มมาก.....แบบว่าหัวเราะที่มาถามยังงี้

ตอนที่่พี่แกได้รับคำตอบพร้อมร้อยยิ้มที่เยาะเย้ย พี่แกคิดในใจว่า...แกมาหัวเราะชั้นทำไมว่ะ ในเมื่อแกรู้ว่าไอ้นั้นมันหลอกนักท่องเที่ยวอยู่ ทำไมแกไม่จะจัดการอะไรเลย มีมายื่นขำนักท่องเที่ยว....แถมเอาชื่อ TAT มาอ้างด้วย (อาจจะเป็นทัวร์ของ TAT ก็ได้ แต่มีคนเอามาอ้างต่อ)  แถมเจ้าหน้าที่คนนั้นมันใส่เครื่องแบบด้วยน่ะ ทำไมมันไม่ไปแจ้งตำรวจมาจับว่ะ ข้อหาหลอกลวงนักท่องเที่ยว หรือว่าพี่แกก็มีเอี่ยวด้วย(พี่แกคิดไปต่างๆๆนานา) 


พี่แกอารมณ์เสียเลยเดินไปวัดอื่นแทนเลย เสียอารมณ์

นี่ขนาดคนไทยยังโดนขนาดนี้ แล้วต่างชาติจะโดนขนาดไหน ขนาดเจ้าหน้าที่ของคนไทยด้วยกันเอง รู้แล้วยังนิ่งดูดาย แล้วจะจ้างมันมาทำไมอ่ะ

วอนเจ้าหน้าที่รัฐ ถ้ายังมีบุคคลากรที่ยังว่างจากการไปช่วยเหลือน้ำท่วม ก็แบ่งมาดูแลตรงนี้บ้างน่ะค่ะ ไม่อยากให้เมืองไทยไปไม่ถึงสากลค่ะ


จากคุณ : แม่พิมพ์ของชาติ
เขียนเมื่อ : 27 ก.ย. 54 10:49:52




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com