Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เล็กๆน้อยๆ ฝากไว้สำหรับเพื่อนๆที่จะไปสิงคโปร์ค่ะ(อีกครั้ง...เพราะกระทู้เก่าหายไปแล้วค่ะ) ติดต่อทีมงาน

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยสำหรับเพื่อนชาวบลูที่กำลังจะไปสิงคโปร์ค่ะ

ต้องขอโทษที่เอามาลงอีกครั้งนะคะ
คืองี้ค่ะ คราวที่แล้วเราพิมพ์มาโพสต์แล้วหนนึง แล้วก็เอาอีกแล้ว ขี้ลืม ลืมกดเก็บเข้าคลังกระทู้ มันเลยหายไปในหลุมดำเป็นที่เรียบร้อย เราเสียดายเนื่องจากเราอยากจะฝากไว้เตือนเพื่อนๆจริงๆค่ะ เราเลยลองค่อยๆนั่งนึกใหม่อีกรอบ มันอาจจะไม่ครบแล้วอ่ะค่ะทีนี้
1. เพื่อนๆที่บินน้องหางแดง จะบินไปลงที่ T1นะคะ ให้เพื่อนๆเดินตามทาง Arrival ไปเรื่อยๆ ระหว่างทางจะเจอคนเดินสวนกะเรา ไม่ต้องตกใจค่ะ เค้าใช้ที่เดียวกันทั้งขาเข้าขาออก ให้เราตามป้ายไปจนเจอ Immigration นะคะ พอเจอปุ๊บให้มองทางขวามือสุดเลยค่ะ จะเจอเคาน์เตอร์แจกใบตม กรอกตรงนั้นได้เลยในกรณีไม่ได้กรอกมาบนเครื่อง แล้วผ่านตมที่ Termianl1 นี้เลยนะคะ แล้วค่อยออกไปรับกระเป๋า แล้วไป T2 (อย่าไป T2แบบเราก่อนนะคะ 5555 เราเฟอะค่ะ)

2. ตม ที่นี่หน้าดุนิดนึงนะคะ แต่จริงๆไม่มีอะไรเข้มงวดเลยค่ะ เข้าไปหาเค้าทีละคนนะคะ อย่าเข้าไปพร้อมกัน(แบบเรา)จะโดนไล่กลับมา ถ้าไม่อยากตอบคำถามอะไรมาก เตรียมพาสปอร์ต ใบผ่านตม ให้ครบถ้วนค่ะ หรืออาจจะแนบใบจองโรงแรมให้เค้าดูไปเลยค่ะ เค้าอาจจะถามหน่อยว่ามากี่วัน พักที่ไหน ซึ่งเป็นลักษณะการถามเฉยๆมากกว่าอยากเอาคำตอบจริงจังอ่ะค่ะ

3. ตรงตม จะมีลูกอมฟ๊อกซ์นะคะ หยิบมาเป็นที่ระลึกก็ดีค่ะ เพราะมันมีพิมพ์คำว่า Changi Airport ไรเงี้ยค่ะ นัยว่า มาถึงแล้วน้า

4. เมื่อออกจากตม มารับกระเป๋า เดินตามป้าย Train to T2 ไปเลยค่ะ เมื่อเดินออกจากโซนรับกระเป๋าไม่ไกลจะพบVisitor’s center ทางซ้ายมือก่อนจะขึ้นบันไดเลื่อนนะคะ แวะหยิบข้อมูล แผนที่ ใครมีอะไรอยากถาม เชิญที่นี่ได้ค่ะ พนักงานน่ารักมากกกกกกกกกกกก ยิ้มแย้ม ยินดีช่วยค่ะ

5. เมื่อไปถึง T2ปุ๊บก็คงต้องเดินทาง MRT เพื่อเติมเงินให้กับบัตร EZ Link นะคะ เติมขั้นต่ำ10SGD นะคะ ถ้าใครใช้แผนที่ที่ได้จากหนังสือของสำนักพิมพ์ TIB เล่มสีฟ้าๆยาวๆ แผนที่เค้าเทพมากค่ะ ดีสุด แผนที่ MRT ดูง่ายมาก แต่ถ้าใครไม่มีให้ขอที่สถานี MRT Changi เลยนะคะ เพราะVersion ที่แจกตรง MRT จะเป็นแผ่นเล็กและดูง่ายกว่า Version ที่ติดมากับแผนที่ฟรีที่เค้าแจกอ่ะค่ะ(หมายถึงแผนผังMRT น่ะค่ะ ปกติแผนที่แจกฟรีของเค้าจะมีติดอยู่ แต่มันดูยากกว่าเวอร์ชั่นที่ได้จากหนังสือ TIB และเวอร์ชั่นจาก MRT ค่ะ)

6. การขึ้นลงบันไดเลื่อนให้ชิดซ้ายไว้นะคะ ไม่งั้นอาจจะโดนชนกลิ้งได้ค่ะ

7. คนที่นี่อาจจะคล้ายๆคนที่ฮ่องกงนะคะ โดยเฉพาะตาม MRT สถานีใหญ่ๆแบบโดบี้โกท เค้าจะก้มหน้าก้มตาเดินกันมาก การเดินชนกันเป็นเรื่องปกติเลยนะคะ อย่าเก็บมาเป็นอารมณ์นะคะ

8. คนที่นี่พูดอังกฤษได้ดีมากค่ะ อาจจะติดภาษาอังกฤษแบบแปลกๆ ไวยากรณ์แปลกๆนิดหน่อย เช่น Can lah ประมาณนี้ค่ะ แต่เค้าสื่อสารได้ดีกว่าคนฮ่องกงมากค่ะ ที่สำคัญ คนที่นี่เท่าที่เราพบ เต็มใจช่วยนักท่องเที่ยวมากๆค่ะ เราถามทางก็จะได้รับการช่วยเหลืออย่างดีค่ะ

9. อาหารที่นี่จืดสนิท 5555 โดยเฉพาะบะหมี่น้ำ ใครติดรสเผ็ดขอให้นำน้ำพริกแห้งๆ ซอสมะเขือเทศแบบซอง น้ำปลาขวดเล็กๆ พริกป่นซองเล็กๆ ติดตัวไว้จะช่วยได้มากๆเลยค่ะ จะเจริญอาหารขึ้นค่ะ

10. อาหารที่นี่จานใหญ่มากนะคะ ถ้าไปกันสองสาว ขอแนะนำว่าสั่งทีละจานค่ะ บางทีอาจจะอิ่มเลยแค่แบ่งกัน จะได้ไม่มีอาหารเหลือค่ะ

11. อาหารที่นี่แพงอยู่นะคะ เฉลี่ยแล้วจานละ4-6 SGD สำหรับอาหารธรรมดาๆตามฟู้ดคอร์ท อาจจะอัพไป12 SGD ได้ถ้าอยู่ตามสถานที่สำคัญ

12. หากว่าจะไปเที่ยวUSS ให้เอาน้ำเอาขนมติดกระเป๋าเข้าไปนะคะ เพราะเค้าไม่ตรวจกระเป๋าเลยค่ะ ไม่ถึงกับต้องเอาเข้าไปมากมาย เอาแค่พอช่วยไม่ให้หิวละกันค่ะ ขนมปังแห้งๆหรือแซนด์วิชไรเงี้ยค่ะ

13. ในUSS จะมีช่อง Single Rider สำหรับคนเล่นที่ไม่ได้แคร์ว่าต้องได้นั่งกับเพื่อน มันช่วยเซฟเวลาได้มากนะคะ มั่นๆสวยๆเข้าช่องนี้ไปเลยค่ะ รับรอง มัวแต่กรี๊ดไม่ได้มองหรอกค่ะว่านั่งกะใคร

14. ถ้าจะใช้บัตรเดบิตซื้อตั๋วUSS ให้ดูดีๆเชคดีๆเลยนะคะว่ามันใช้ได้จริง เพราะเคสเรามีปัญหามาแล้ว สุดท้ายก็ต้องจ่ายเต็ม จะให้ดี เอาบัตรเครดิตไปเถอะค่ะ อ้อ มาสเตอร์การ์ดที่นี่เป็นลูกเมียหลวงนะคะ ส่วนวิซ่าได้รับความนิยมน้อยกว่า เป็นลูกเมียน้อยไปโดยปริยายค่ะ

15. อย่าซื้อน้ำหรือขนมที่7-eleven นะคะ มันแพงเท่าตัวเลยค่ะ ให้วางแผนการดื่มน้ำให้ดีๆค่ะ ปกติเราจะต้มน้ำใส่กาน้ำที่ห้องเราไว้ก่อนเราจะนอน(ถอดปลั๊กก่อนนอนนะคะ) พอเช้ามา น้ำมันก็จะเย็น เราก็กรอกใส่ขวดเปล่า ซัก2ขวด เอาไปกินระหว่างทาง ถ้าไม่พอจริงๆ ให้ซื้อน้ำที่ซูเปอร์มาเก็ตตามห้างใหญ่ๆค่ะ ชั้นใต้ดินมักจะมีซูเปอร์แบบ Cold Storage ราคาจะถูกค่ะ ทั้งน้ำเปล่าทั้งน้ำอัดลมค่ะ วางแผนดีๆก่อนเข้าโรงแรมนะคะ ใครพักเบนคูเลนแบบเราจะอยู่ใกล้กับออร์ชาร์ดมาก ห้างเพียบค่ะ เข้าไปเลย จัดเต็มออกมาค่ะ

16. ถ้ามาซื้อซิมที่นี่ ซื้อเซเว่นได้ค่ะ จะโดนขอพาสปอร์ตด้วย ไม่ต้องตกใจนะคะ

17. อากาศที่นี่เอาแน่ไม่ได้นะคะ ฝนเยอะค่ะ ให้เตรียมร่มพับ เสื้อกันฝน หมวก ครีมกันแดด แว่นกันแดด คือถ้าฝนไม่ตกนี่ แดดเปรี้ยงอ่ะค่ะ

18. ของที่ระลึกพวกพวงกุญแจให้ไปซื้อที่ถนน Sago ย่านไชน่าทาวน์นะคะ ย่านนี้ของถูกสุดค่ะ เดินเข้าไปร้านในๆหน่อยก็ดีค่ะ ลายคล้ายๆกันนะคะ

19. ของกินที่ไม่อยากให้พลาดคือโดนัท J Co จากมาเลเซีย มันโผล่ที่นี่ด้วยค่ะ 555 เราเจอที่ห้างบูกิสจังชั่น ชั้นล่างสุด ติดบันไดเลื่อนเลยค่ะ

20. Charles &Keith ที่นี่ถูกค่ะถ้าเทียบกะเมืองไทย ส่วนอย่างอื่นก็ไม่ได้ถูกมากนะคะ

21. วันกลับเราอยากให้เผื่อเวลาเยอะหน่อยที่สนามบินนะคะ เพราะเราเชื่อว่าพอเดินผ่านตม ทุกคนจะมีอาการอยากช้อปต่อ555 ของมันเยอะอยู่นะคะ มาช้อปที่นี่ต่อได้ค่ะ

22. สนามบินที่นี่ ใหญ่เอาเรื่องนะคะ เมื่อมาถึงพอเชคอินแล้ว สิ่งที่สำคัญยิ่งชีพคือการเชคกันเองระหว่างคนที่ไปด้วยกัน ว่าเกตที่พนักงานเขียนให้บนบอร์ดดิ้งพาสแต่ละคนเป็นเกตเดียวกันหรือไม่ ถ้าเป็นอันเดียวกันอย่าเพิ่งนอนใจนะคะ ให้คอยเชคกับจอมอนิเตอร์ทุกครั้งที่เดินผ่าน เกตเปลี่ยนได้เสมอนะคะ เสียเวลาเชคหน่อยดีกว่าตกเครื่องค่ะ แล้วพอผ่านตมเข้ามาปุ๊บ คุณจะพบร้านค้า ก่อนจะหลุดเข้าไปในวังวนของการช้อป อยากให้คุณดูป้ายก่อนนะคะว่าเกตของคุณไปทางไหน ไกลมากไหม คุณจะได้กะเวลาถูก ไม่งั้นจะได้ใส่เกียร์ F1 แบบเราเลยค่ะ555

23. คนที่ตั้งใจไปนอนสนามบินชางฮี ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม เตรียมเครื่องกันหนาวและถุงนอนไปดีๆนะคะ รวมทั้งที่ปิดตาด้วยค่ะ เพราะไฟจ้า และหนาวมากกกกกกกกก เลยค่ะ

24.สำหรับท่านที่ต้องการบัตรราคาถูกตามสถานที่สำคัญเช่น USS, Luge, Butterfly Park, Singapore Flyer, Duck tour ให้ไปที่ร้าน Sea Wheel ร้านสีเขียวๆชั้น3ห้าง People's Park Center (MRT Chinatown ทางออกDนะคะ)
เรานึกอย่างอื่นไม่ออกแล้วอ่ะค่ะ 5555 ความจำสั้น แต่ถ้านึกอะไรออกอีกเราจะมาเพิ่มเติมให้นะคะ

25. เซเว่นที่นี่ เวลาเราซื้อของเค้า เค้าจะใส่ถุงให้เหมือนที่เมืองไทยค่ะ ไม่มีการลดโลกร้อนด้วยการไม่แจกถุงแบบฮ่องกงค่ะ

26.เวลาเดินซื้อของในห้าง หากอยากถ่ายรูปบรรยากาศเอาไว้ขอให้มองดีๆนะคะ บางร้านเค้าจะแบบว่า..ตาเขียวใส่เลยอ่ะค่ะ ยิ่งถ้าคุณเล็งกล้องไปที่สินค้าเค้าตรงๆนี่ เค้าจะเดินเข้ามาทันทีทันใด ดังนั้นระวังเรื่องการถ่ายรูปนิดนึงนะคะ


27. ใครชอบช็อกโกแลตสดยี่ห้อ Royce ซื้อได้ที่ห้าง Ngee Ann City ชั้นใต้ดินนะคะ ถ้าเทียบเป็นเงินไทยแล้วตกประมาณกล่องละ380บาท (ที่ไทย 550บาทค่ะ) ถือว่าถูกไปมากเลยค่ะ ชั้นใต้ดินที่นั่นมีขนมญี่ปุ่นอีกเพียบเลยค่ะ น่าทานทั้งนั้น


หวังว่าทั้งหมดนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆนะคะ

แก้ไขเมื่อ 19 ต.ค. 54 09:47:16

แก้ไขเมื่อ 19 ต.ค. 54 09:46:07

แก้ไขเมื่อ 17 ต.ค. 54 21:26:06

แก้ไขเมื่อ 16 ต.ค. 54 17:25:45

แก้ไขเมื่อ 16 ต.ค. 54 17:18:55

แก้ไขเมื่อ 16 ต.ค. 54 17:14:58

แก้ไขเมื่อ 16 ต.ค. 54 17:13:00

จากคุณ : torta
เขียนเมื่อ : 16 ต.ค. 54 17:11:39




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com