Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
**[CR] REVIEW ล่องเรือสำราญครั้งหนึ่งในชีวิตกับ Carnival Cruise USA. Destination Mexican Riviera *** ติดต่อทีมงาน

     จริงๆติดตามพันทิพย์มานานแล้วนะคะ แต่ไม่เคยทำรีวิวกับเค้าสักที (กลัวไม่มีคนอ่าน ) แต่ล่าสุดก็เกิดแรงบันดาลใจให้ลองทำดูสักที เพราะตอนนั้นจะไปเที่ยวล่องเรือสำราญที่อเมริกา แล้วลองหาข้อมูลดู ปรากฏว่าข้อมูลหาได้ยากมาก เจออยู่แค่กระทู้เดียวเท่านั้น แล้วกระทู้นั้นก็ดูเก่ามากกก เพราะดูจากลักษณะรูปและการแต่งกายของคนในรูป (ไม่ได้จะว่านะคะ แต่มันเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นสมัยก่อนจริงๆ)       ก็เลยคิดว่าการทำรีวิวนี้ขึ้นมาจะเป็นแนวทางสำหรับคนที่อยากจะไปเที่ยวได้บ้างนะจ๊ะ

จุดมุ่งหมายของเราคือ Mexico 7 days โดยเรือที่ชื่อว่า Carnival Splendor


การเดินทางครั้งนี้ เราออกเดินทางจาก port ที่ Los Angeles, CA.กัน จริงๆport ให้เลือกลงเรือมีด้วยกันหลายที่ แต่ครอบครัวอยากแวะเที่ยวที่ Universal ก่อน ก็เลยเลือกที่นี่เพราะสะดวกสุด ลักษณะของportก็จะเป็นตึกโดมสีขาวใหญ่ๆตั้งตระหง่านอยู่ พอเราไปถึงก็เอากระเป๋าลง เดินหาเจ้าหน้าที่เพื่อทำ tag กระเป๋าก่อนจะเอากระเป๋าไปหย่อนไว้ตามจุดที่เค้ากำหนด แล้วพวกเราจึงเดินตัวปลิวเข้าไป check-in 

ภายในอาคารโดมนั้นได้  ขั้นตอนก็ดูเหมือนจะง่ายๆนะคะ แต่ความเป็นจริงนั้นวุ่นวายมาก เพราะระบบการจัดการของที่portนั้นไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับที่อื่น (สมกับคำล่ำลือที่พี่สาวได้อ่านมาจากในเว็บ) คือ เจ้าหน้าที่เค้าเยอะจริง แต่ทำงานไม่เป็นระบบ ถามคนนึงชี้ไปทางซ้าย อีกคนชี้ไปทางขวา แล้วกระเหรี่ยงอย่างอิชั้นก็งงเป็นไก่ตาแตกซิคะ อีกอย่างพอเราเข้าไปในอาคารโดมแล้ว ไม่สามารถใช้โทรศัพท์มือถือได้ อิชั้นไม่ทราบเหมือนกันว่าเพราะอะไร แต่มันทำให้ชีวิตพวกเรายุ่งยากเข้าไปอีก เพราะติดต่อกับแฟนพี่ที่ตามมาไม่ได้ ในนั้นก็คนเยอะมาก จะยืนรอที่ประตูทางเข้า เจ้าหน้าที่ก็ไม่อนุญาต จะออกมารอข้างนอกเค้าก็ไม่ยอม เค้าไล่ให้ไปด่านตรวจตม.ลูกเดียว  พอคุณพ่อขอเข้าห้องน้ำ เราก็ยืนรอหน้าห้องน้ำ เจ๊คนเดิมแกก็เดินมาไล่อีกว่าห้ามรอ ให้ไปรอตรงตม. แต่จุดนั้นกับตม.มันไกลกันมากเลย คุณพ่อพูดอังกฤษก็ไม่ได้ เราก็อธิบายเค้าไปนะ แต่เค้าก็กระต่ายขาเดียว  วันนั้นเลยเซ็งนิดๆกับเจ้าหน้าที่ ขอเตือนคนที่จะไปเที่ยวแล้วกันค่ะว่าให้นัดเจอกันดีๆ อยู่รวมๆกันไว้ดีที่สุด ไม่งั้นจะปวดหัวตั้งแต่ขึ้นเรือ

แก้ไขเมื่อ 18 ต.ค. 54 15:27:19

 
 

จากคุณ : มนุษย์ตัวน้อย
เขียนเมื่อ : 18 ต.ค. 54 15:26:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com