Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เตือนภัย !!! ไป Switzerland ระวังกระเป๋าให้ดี ๆ โดยเฉพาะสถานีรถไฟ ติดต่อทีมงาน

เจอมากับตัวสดๆ ร้อนๆ เมื่อประมาณวันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมานี่เองค่ะ

วันนั้นกำลังเตรียมตัวจะไปขึ้น Jungfrau ก็เตรียมใส่เสื้อกันหนาวรัดกุมเต็มที่ดูพะรุงพะรังมาก เสื้อโค้ท เสื้อกันหนาว หมวก ผ้าพันคอ ถุงมือ ถุงเท้า 3 ชั้น (บ้าไปแล้วววว ใส่ไปได้ยังไงก็ไม่รู้ -O-")  อีกทั้งเตรียมเสบียงสำหรับมื้อกลางวันใส่เป้ ในเป้ประกอบด้วย

1. กระเป๋าตังค์  มีบัตรประจำตัวประชาชน / ATM / เงินสดประมาณ 1,000 ฟรังส์ (สามหมื่นกว่าบาทไทยเชียวนะ แงๆ)
2. แว่นกันแดด ของคุณแฟน (Play boy 7 พันกว่า)  / แว่นกันแดดของเรา + ครีมกันแดด banana boat (เพิ่งซื้อใหม่ T.T)
3. ขนมขบเคี้ยว + บิสกิต + องุ่น + น้ำดื่ม 2 ขวด
4. หนังสือนำเที่ยวสวิสเซอร์แลนด์ 2 เล่ม (อันนี้สำคัญมากเที่ยวต่อไม่ได้เลย) / ไดอารี่

เนื่องจากเราออกค่อนข้างช้า คุณแฟนก็มีอารมณ์เล็กน้อย ส่วนเราก็กังวลกับถุงเท้า 3 ชั้น เพราะมันอึดอัดมากอยากถอด แถมข้าวของพะรุงพะรัง เพราะยังไม่ได้สวมเสื้อโค้ท แถมต้องแบกเป้อีก ส่วนแฟนเค้ารับผิดชอบกล้องกะขาตั้งกล้องไปแล้ว

พอไปถึงสถานีก็รีบเดินไปดูป้ายตารางเวลา ระหว่างนั้นเราก็ถอดแหมะทุกสิ่งอย่างไว้บนม้านั่ง ข้าง ๆ ตัว ย้ำ... นะคะ ว่าวางไว้ข้าง ๆ ตัว แล้วแฟนก็บอกให้ถ่ายรูปป้ายตารางเวลาเอาไว้ เผื่อไว้ดูเวลาวันพรุ่งนี้ด้วย เราก็ยืนถ่ายรูปโดยไม่ได้ใส่ใจเป้ กะ ข้าวของของเราเลย เพราะชะล่าใจ เนื่องจากคิดว่าปลอดภัย วันที่ผ่านมา 3-4 วันก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ความปลอดภัยสูง

ถ่ายรูปเสร็จ 3 รูป เราก็กลับมานั่งที่ม้านั่ง แล้วก็ถอดถุงเท้า เพราะเช็คเวลาแล้วรถไฟเที่ยวต่อไปยังไม่ออก ระหว่างนั้นมีคนที่อยู่ชานชะลาตรงข้ามเราเค้าก็มองมาที่เราแบบแปลก ๆ เราก็คิดในใจว่า ถอดถุงเท้าตรงนี้มันแปลกตรงไหนเหรอ ( ยังไม่รู้อี๊กกก ) พอถอดถุงเท้า ใส่องค์ทรงเครื่องแล้ว ก็จะมองหาเป้ ต๊กกะใจ เป้หนูหายไปไหนหว่า  รึบวิ่งไปถามคุณแฟนว่า ได้หยิบเป้เราไปไหม เป้เราหายไปไหน แฟนเดินไปหยิบข้อมูลตรงห้อง Information ด้านใน ได้ยินเราว่าดังนั้น ก็ต๊กกะใจ ไปด้วยอีกคน

เราช่วยกันตามหาเป้อยู่นาน ก็หามีวี่แววไม่ TT.TT เชื่อมั้ยว่าเราไม่คิดเลยนะ ถึงตอนนั้นก็ยังไม่คิดว่าจะมีใครมาหยิบเป้เราไป คิดว่าเราไปวางไว้ที่ไหนหรือเปล่า อารมณ์สับสน ปน ตกใจ และ เซ็งสุด ๆ  

พอมีสติก็ไปแจ้งกับ Information ว่ากระเป๋าเป้เราหายไป มีคนหยิบเป้เราไป เค้าก็บอกให้เราไปแจ้งความอีกสถานีนึง  ตอนนั้นเราอยู่ที่สถานี Interlaken West  เค้าให้เราไปแจ้งความที่ Interlaken Ost  เราก็ร้องไห้ฟูมฟาย ขึ้นรถไฟผิด ๆ ถูก ๆ แฟนก็ต่อว่า เพราะเค้าเตือนหลายครั้งแล้วว่าให้เก็บกระเป๋าตังค์ไว้กับตัว ทำไมยังเอาไปไว้ในเป้อีก....แง ๆ

จากคุณ : ดอกเอื้องดอย
เขียนเมื่อ : วันปิยมหาราช 54 15:11:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com