Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ข้อมูลแบบตรงไปตรงมา ของคนที่จะมาเที่ยวลำปาง ติดต่อทีมงาน

1. Riverside guesthouse กับ อาลัมภางค์ อยู่ใกล้กันแบบเดินหากันได้ ทำเลทั้งคู่เหมาะสำหรับการเดิน กาดกองต้า ที่มีเฉพาะเย็นวันเสาร์และอาทิตย์ กาดกองต้า ไม่ใช่ กาดตองก้า บ้านอคัมญ์ศิริ ไม่มีข้อมูล และไม่เห็นด้วยว่าอยู่ตรงไหน

2. Riverside guesthouse เสียงดังตลอดวัน ทั้งเสียงมอเตอร์ไซด์ที่วิ่งผ่าน และเสียงตอกโป๊กป๊ากของการต่อเติม เสียงเจียจานเหล็กมีให้ฟังทั้งวัน อาลัมภางค์เงียบมาก ทั้งที่กำลังต่อเติมเหมือนกัน จึงได้อารมณ์มาอยู่บ้านต่างจังหวัด ห้องกว้างกว่า ใหม่กว่า การดูแลในรายละเอียดทำได้ดีกว่า

3. อาลัมภางค์ หน้าต่างไม่มีมุ้งลวด ทำให้แมลงเล็ก ๆ เข้ามาได้ และไม่มี  breakfast แต่ riverside guesthouse มี ถ้าจะทาน  breakfast ที่ อาลัมภางค์คิด 100 บาท

4. ถ้ามาคนเดียว แล้วเป็นคนกลัวผี อย่านอนอาลัมภางค์ เพราะจะทำให้หลอนไปกับบรรยากาศบ้านเก่าในความเงียบได้ ที่ riverside คนพลุกพล่านมาก ฝรั่งเยอะกว่ามาก  อยู่อาลัมภางค์ไม่ค่อยเจอหน้ากันเองระหว่างคนมาพัก

5. ทั้งสองที่ไม่ได้สวยมากเหมือนที่ดูใน web  แต่อยู่ไปสักพักก็จะโอเค คล้าย ๆ บ้านเก่า ๆ ตามซอยในต่างจังหวัด การบริการดีพอ ๆ กัน

6. แม่นำ้วังนำ้น้อย และนิ่งตลอด ใครหวังจะมาชิลล์เอาท์ ริมแม่น้ำ คงจะผิดหวัง

7. ข้าวซอยอิสลาม ปลายสะพานรัษฎา อร่อยจริง ๆ ลุงที่เสริฟก็น่ารัก กระฉับกระเฉง  ร้านก๋วยเตี๋ยวรัษฏา ทำข้าวซอยเค็มกว่า ไม่กลมกล่อมเท่า ส่วนก๋วยเตี๋ยวเนิ้อทำออกจะคล้ายเฝอ ขนมจีนป้าบุญศรีอร่อยพอใช้ เคยทานแบบที่ให้ดอกเงี้ยวมาด้วย และเลือดไก่ก้อนโต ๆ อร่อยกว่า

8. เชน เย็นตาโฟ เปิด สามโมงเย็น กับ ร้านรสดี ควรปรับปรุงบรรยากาศในร้านให้สะอาดตากว่าที่เป็นอยู่ ร้านรสดี มองจากข้างนอกแล้วไม่อยากเข้าไปเลย รสชาติ เมื่อเทียบกับ หน้าตาของร้าน ขอไปทานที่อื่นดีกว่า

9. ที่ตลาดอัศวิน ขนมเบื้อง ป้าคนขายหน้างอมาก ไม่สนใจคนมาซื้อเลย ถ้าไม่ใช่จังหวะจะหยิบขนมให้ก็ให้เรายืนรอไปเรื่อย ๆ หน้างอ พอกับร้านขนม แม่ประณอม ทั้งสองร้านไม่มีคำกล่าวขอบคุณแต่อย่างใด คนขายขนมหวาน น่าจะหวานกับลูกค้ากว่านี้ ไส้อั่ว และอาหารเมือง ป้าถนอม ขายตั้งแต่ 11 โมงเช้า ไปจนก่อนจะเย็นก็หมดแล้ว ป้าใจดี และแถมให้ตลอด ถ้าจะซื้อกลับบ้านควรซื้อวันที่จะเดินทางกลับ

10. ลำปางมีร้านหนังสือเช่า ใหญ่ ๆ หลายร้าน แสดงว่าคนลำปางรักการอ่านมาก พอ ๆ กับที่เห็นร้านขายรองเท้าแตะ รองเท้าลำลองหลายเจ้า ร้านหนังสือ เอกาลิเต้ ต้องเป็นเจ้าของตึกเองเท่านั้น ถึงจะดำเนินกิจการ อยู่ได้ ชอบให้มีร้านแบบนี้ แต่รู้ว่า หนังสือกระตุ้นความคิด แบบที่มีมากมายในร้าน ขายยาก และคนไม่มีทางซื้อกลับบ้านง่าย ๆ หากแวะมานั่งอ่านหนังสือในร้านแต่ไม่อยากซื้อ การช่วยซื้อชาหรือกาแฟ จะเป็นการสนับสนุนให้ร้านหนังสือสำหรับคนในชุมชนอยู่ต่อไปได้

11. ร้านเซรามิค อินทรา เอาท์เลท เพิ่งเปิดสาขาที่ หอนาฬิกา ของในร้านแพงกว่า ตลาดเซรามิคราคาถูก ตรงข้าม สถานี กาชาด หลายเท่านัก แต่ บางอันต้องยอมจ่ายแพงกว่า ด้วยดีไซน์ และคุณภาพ จริง ๆ ถ้าจ่ายเงินได้เซรามิคมากจนขนกลับไม่ไหว ก็แพ๊คลงลังส่งรถทัวร์กลับมาได้ ราคา ระหว่าง 1-8 กิโล ประมาณ 80 บาท มากกว่านี้ก็ตามอัตรา เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ไม่ได้มารถส่วนตัว  

12. ลำปางมีบ้านเก่า ตึกเก่า สวยงามมากมาย ไม่รู้มากที่สุดเมื่อเทียบกับทุกจังหวัดหรือเปล่า ถนนป่าไม้ ทางไปบ้านเสานัก มีบ้้านสวยงามหลายหลัง การเดินทางโดยจักรยานจะทำให้เห็นเมืองในภาพกว้างได้ดี และ ประหยัด บ้านหม่องโง่ยซิ่น บ้านคมสัน บ้านสินานนท์ และอีกมากมาย ควรซื้อหนังสือ กาดกองต้า ของ คุณกิติศักดิ์ เฮงษฎีกุล มาอ่านให้รู้เรื่องราวความเป็นมา ทำให้ได้บรรยากาศ การซึมซับมากขึ้น

ค่าครองชีพ โดยรวม ไม่แพงทั้งราคาข้าวของที่ขาย และ ค่าอาหารการกิน อากาศ ในวันนี้ ไม่เรียกว่า  หนาว กลางวันแดดร้อนมากเลย อยู่ลำปางมาหลายวัน เพื่อรอเดิน กาดกองต้า และจะนำความเห็นและข้อมูลมาเพิ่มเติม ขอบอกว่า ทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนตัว ที่ทั้งอาจจะเป็นประโยชน์ หรือ ไม่ขึ้นอยู่กับวิจารณญานของผู้อ่าน ก่อนไปก็หาข้อมูลจากที่นี่ จึงอยากกลับมาตอบแทนบ้าง

แก้ไขเมื่อ 19 พ.ย. 54 19:53:58

แก้ไขเมื่อ 19 พ.ย. 54 16:59:34

แก้ไขเมื่อ 19 พ.ย. 54 16:58:15

จากคุณ : rainponcho
เขียนเมื่อ : 19 พ.ย. 54 16:52:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com