Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
>>>> ทริปเชียงใหม่ ในวันหยุดยาว <<<< ติดต่อทีมงาน

ผมยืมล็อคอินเพื่อนมานะครับ  แต่เพื่อนเจ้าของล๊อคอินนี้ก็ไปด้วยกัน เพื่อนผมงานยุ่ง ผมเลยมาเล่าประสบการณ์ครั้งแรกแบบไปกันเองให้อ่านกันครับ  ^ ^

           ทริปนี้เราวางแผนกันจะไป 3 วัน 2 คืนกัน แต่จะไปช่วงวันที่ 16 - 18 ธ.ค. แต่เพื่อนติดงานเลยต้องเลื่อนขึ้นมาเป็น 9 - 11 ธ.ค. แทน เทศกาลพอดี เราไปกัน 3 คนครับ

  เดินทางไปโดยนครชัยแอร์ทั้งไปและกลับ ตอนแรกจองตั๋วไว้แต่ก็ต้องไปเลื่อน เลื่อนตั๋วฟรีค่อยดีหน่อย

           ขาไป ไปรอบ 23.30 น.ครับ ขึ้นไป เบาะก็นั่งสบายดี แต่ก็มีเมื่อยบ้าง พนักงานก็แจกของกิน  น้ำดื่ม  น้ำผลไม้ แซนวิช เลย์ แต่ก็ยังไม่ได้กิน เพราะดึกแล้วสักพักก็นอนยาวมาถึงเชียงใหม่ ตื่นเช้ามาก็ แจกนม กับผ้าเย็น เป็นการนั่งรถทัวร์ที่นานเหมือนกัน ถึงก่อนกำหนด 1 ชม.เลย ระหว่างทาง มีฝนตกบ้างนิดหน่อย แต่พอถึงเชียงใหม่ ไม่มีฝนเลยครับ  ^ ^

           ลงจากรถได้ก็เหมาตุ๊กๆมาที่พัก  120 บาท(แพงเหมือนกัน) พอเข้ามาในคูเมืองมี งง นิดหน่อยเพราะไม่ได้มานานมากแล้ว ลุงคนขับรถตุ๊กก็บอกว่าฝั่งไหน ใน  นอก คูเมือง ที่พักอยู่นอกคูเมืองครับฝั่งประตูช้างเผือก

             พวกผมไปพักกันที่ Galato coffee & Hostel ใกล้วัดโลกโมฬีครับ ที่พักโอเคเลยครับ ตกแต่งได้ดี คนไม่พลุกพล่าน ห้องที่ผมพัก มองเห็นวิว เจดีย์วัดโลกโมฬี มองไกลๆก็จะเห็นดอยสุเทพครับ  ^ ^  พี่ๆพนักงานในร้านก็เป็นกันเองดี ใจดี  อาหารเช้าก็เป็น breakfast แล้วก็ จะให้เลือกว่าจะเอา กาแฟ นม โกโก้ ตามใจชอบเลยครับ

             วันแรกที่ถึงก็เช่ารถ มอร์ไซค์คับขึ้นไปดอยสุเทพกัน แล้วก็ลงมาสวนสัตว์เชียงใหม่ เช่ามอร์ไซค์ไป 2 คัน พอตอนจะลงดอยดันสตาร์ทไม่ค่อยจะติด 1 คัน สตาร์ทกันอยู่นานกว่าจะติด เลยเสียเวลาไปหน่อย ตอนเย็นก็ไปไหว้พระวัดพันเตากับวัดเจดีย์หลวง แล้วก็อนุสาวรีย์ 3 กษัตริย์ พอตอนค่ำก็ไปหาของกินแถวๆโต้งรุ่งประตูช้างเผือกใกล้ๆที่พัก เสร็จแล้วก็ไปขับรถเล่นรอบคูเมืองแต่มอร์ไซค์ที่มีปัญหาอยุ่แล้วเลยไปไม่ได้รอบคูเมือง ต้องกลับมาที่พัก วันแรกพวกเราหลงทางกันนิดหน่อย ออกนอกคูเมืองไป แต่ยังดีกลับมากันถูก ถนนในเชียงใหม่บางเส้นเป็น one way เลยทำให้ งง ๆ บางช่วงได้เหมือนกันครับ คืนนี้เลยต้องกลับมาดูแผนที่กันใหม่แล้ววางแผนสำหรับวันต่อไป  ^ ^

               วันที่ 2 พวกผมเช่ารถของ Boss rental car ครับ จากการแนะนำจากเพื่อนอีกที เสียค่ามัดจำรถแค่ 3000 บาท ค่ารถ  พวกผมเช่า toyota yaris  auto 1490 ผมทำประกันชั้น 1 ครับ ถ้าไม่ทำก็ 1290 บาท เป็นประกันชั้น 3 ตอนรับรถให้พนักงานมาส่งถึงที่พักเลย พนักงานสุภาพเป็นกันเองดีครับ  พวกผมก็ออกเดินทางไป ม่อนแจ่มกันครับ  ^ ^ ทางขึ้นก็มีโหดบ้างในความรู้สึกผมน่ะแล้วก็เพื่อนๆที่นั่งในรถด้วย ลุ้นกันหมด 555 ว่าจะถึงยอดดอยกันรึเปล่า  แต่ก็ถึงจนได้ครับ ยิ่งใกล้ๆจะถึง ทางชัน ถนน ก็แคบลง มีต้องขับผ่านหมู่บ้าน ถนนก็ไม่กว้างมากเท่าไร เลยต้องขับแบบระวังกันหน่อย

               พอไปถึงก็ไม่เสียแรงที่ขับรถขึ้นมาอย่างน่ากลัว ^ ^  อากาศเย็นสบายดี เพราะในตัวเมืองช่วงที่ไปร้อนเหมือนกัน พวกผมเลยอยู่กันบนม่อนแจ่มกันนานเลย เสร็จแล้วก็ลงมาที่ไร่องุ่นกับไร่สตอเบอร์รี่กัน แล้วก็แวะที่สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ ตอนแรกจะไม่แวะเพราะเหนื่อยกับการขับรถเหมือนกัน แต่ก็ไหนๆมาแล้วก้อแวะสักหน่อยไม่ผิดหวังเหมือนกันครับ หรือเพราะไม่เคยมาก็ไม่รู้ข้างในก็ดีมีต้นไม้ ไม่เคยเห็นเยอะเลย แล้ววันที่ไปเค้ามีงานกันพอดี ถ่ายรูป กินข้าวกันเสร็จพวกผม ก็ไม่รู้ไปไหนกันต่อดี ลงมาเห็นป้ายบ่อน้ำพุร้อน เลยขับรถมาเรื่อยๆ ไปอ.แม่แตง พอแวะปั๊มก็ถามพนักงานว่าอีกไกลมั๊ยกว่าจะถึง พนักงงานบอกอยู่อ.เชียงดาว พวกผมเลยกลับเข้าไปอ.เมือง

               มาถึง เมืองเชียงใหม่ก็เย็นๆ ไปแวะวัดเจ็ดยอดแล้วก็ไปพืชสวนโลกกัน แต่พอไปถึงเค้าปิดแล้ว เลยได้แต่ถ่ายรูปกันหน้างานแล้วก็กลับมาที่พักหาของกิน  กลางคืนไปเดินถนนวัวลาย วันเสาร์กัน กว่าพวกผมจะหาที่จอดรถกันได้ เกือบ 1 ชั่วโมง วน คูเมืองก็หาไม่ได้ กว่าจะหาได้ก็ดึกเหมือนกัน วันนี้พวกผมได้ขับรถรอบคูเมืองสมใจเลย 555  มีคนบอกว่าถนนวัวลายไม่ยาวมาก พอไปเดิน มันก็ไกลเหมือนกันน่ะ  - -" แต่ก็เดินจนสุดถนน เมื่อยขาพอสมควร

                วันกลับ ก็ไปหาซื้อของฝากที่ตลาดวโรรสกันหน่อย ซื้อกันไม่มากเพราะเอากลับไปลำบาก 55  ซื้อเสร็จก็กลับมาที่พักเก็บของ รอพนักงานมารับรถคืน ตอนรับรถคืนก็ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลยเพราะพวกผม ตอนลงจากดอยรถดันไป ครูดกับข้างทางสีถลอกมาหน่อย แต่ดีที่ทำประกันชั้น 1 ไว้เลยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม  :D เสร็จแล้วก็ check out กลับกันครับ ขากลับนั่งรถแดงมาอาเขต เจ้าของรถแดงก็อัธยาศัยดี


          ทริปนี้ที่ไปกันเอง ประทับใจหลายๆอย่าง ทั้งการบริการ อัธยาศัยของคนเชียงใหม่ที่ดี เป็นกันเอง มีโอกาสก็อยากกลับไปเที่ยวใหม่อีกหลายๆครั้งเลยครับ   ^ ^

จากคุณ : มาริอ้วน
เขียนเมื่อ : 12 ธ.ค. 54 20:19:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com