Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถ้าไม่มีรถส่วนตัว .. แต่อยากไป .. ปาง อุ๋ง (อาจจะไปปายด้วย) – ขุนช่างเคียน – อ่างขาง – แม่สาย พอเป็นไปได้ไหมครับ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับเพื่อน...วันนี้ผมขอรบกวนเพื่อนๆ เรื่องข้อมูล ในการท่องเที่ยวและ การเดินทางครับ...

ตอนนี้ ผมหาข้อมูลแต่ยังงงๆ ว่า จะเป็นไปได้ หรือ ไปได้ครบหรือไม่....

ผมมีวันหยุดคือ 3 – 8 มค. รวม 6 วันครับ.. สมาชิกที่ไปเที่ยวคือ ผมกับแฟน (เราไปกัน2คนครับ)..การเที่ยวครั้งนี้  คาดว่า จะออกเดินทาง วันที่ 2 มค. ตอนกลางคืนครับ...

ผมดูจากแผนที่แล้ว ความเป็นไปได้ ริบหรี่ เหลือเกิน T^T เพราะเหมือนกับว่ามันอยู่คนละฝั่งกัน...

จากข้อมูลที่ผมมีในตอนนี้...

ปางอุ๋ง..... อยู่ใกล้ๆ ตัวเมืองแม่ฮ่องสอน สามาถเดินทางได้โดย ไปขึ้นรถ 2 แถวที่ตลาดสด น่าจะชื่อตลาดสายหยุด ซึ่งอยู่ใกล้ๆท่ารถ ค่ารถประมาณ 70 บาท หรือแพงกว่านั้น จุดประสงค์คือ นอนพัก 1 คืน อาจจะนอนเต้นท์ หรือ บ้านพักก็ได้ ผมจะเตรียมเต้นท์ไปด้วย เผื่อหาที่พักไม่ได้

*** ผมเคยไป แม่ฮ่องสอน เที่ยว เกือบหมดแล้วครับ แต่ตอนนั้นไม่รู้จักปางอุ๋ง เห็นในรูปที่เพื่อนๆ รีวิวกัน ก็เลยคิดว่าต้องไปซ่อม(เที่ยวซ่อม)แม่ฮ่องสอนซักรอบ ^^****

ขุนช่างเคียน .....จากข้อมูลที่ผมมี จะอยู่ในอำเภอเมือง ต้องขึ้นทางดอยสุเทพ .. สามารถขึ้นรถ 2 แถวจากตีนดอยได้เลย หรือ อาจจะถึงจากแถว พระธาตุ ..  จุดประสงค์คือ นอนพัก 1 คืน  ค่ารถไม่ทราบเลยครับ T^T

อ่างขาง...... อยู่อำเภอฝาง จากในแผนที่ ดูแล้ว ค่อนข้าง ไกลจาก ขุนช่างเคียน และ ไกลจากปางอุ๋ง เอาเรื่องเลยครับ T^T ถ้าไม่มีรถ สามารถ นั่งรถทัวร์ หรือ รถประจำทางไปลง แถวๆทางขึ้นดอยอ่างขาง จะเป็นวัด ราคาค่ารถ 2 แถว ประมาณ 70 บาท ต่อคน ต่อเที่ยว จุดประสงคือ นอนพัก 1 คืน และ ตามล่า หาแม่คะนิ้ง ตั้งแต่เกิดมาผมยังไม่เคยเห็นแม่คะนิ้งตัวเป็นๆเลยครับ เห็นแต่ในทีวี ... 10 กว่าปีก่อน เคยตามล่ามาหนนึงแล้ว ทั้งภูชี้ฟ้า .. และ น้ำหนาว (ในทริปเดียวกัน ปี 2542) แต่ก็คลาดกันแค่ 1 วัน ปีนี้อยากจะเจอให้ได้ จะเป็นไปได้ไหมครับ ^^

แม่สาย ตลาดท่าขี้เหล็ก ... อันนี้ ไม่หลงแน่ๆครับ อิอิ แฟนผมเขาอยากจะ ไปซื้อ ผ้าห่ม ที่มัน สีเขียวๆ เป็นขนๆ คล้ายๆกับตามโรงแรม หรือรีสอร์ท ชอบ ใช้กันอะครับ... คิดว่า แม่สายต้องถูกว่า แม็คโครแถวบ้านแน่นอนครับ ^^ กะว่า เอาแม่สายเป็นแห่งสุดท้ายในทริปเพราะว่าต้องหอบผ้าห่ม หรือ อาจจะขนม หรือ ของกลับกรุงเทพกันพะรุงพะรังแหงๆ ^__^

จากคุณ : TonTon1977
เขียนเมื่อ : 24 ธ.ค. 54 18:26:47




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com