Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Update Visa Ukraine!! ติดต่อทีมงาน

เนื่องด้วยข้อมูลเกี่ยวกับวีซ่าประเทศนี้หาข้อมูลได้ยากและลึกลับมาก มีนับกระทู้ในgoogle ได้เลยตัวผมมีแผนเดินทางจากรัสเซียเพื่อไปโปแลนด์โดยจะใช้ยูเครนเป็นที่ transit ครับ โดยเป็นการเดินทางด้วยรถไฟครับ ผมได้ schengen visa, จองที่พัก+railpass ในยุโรป, ตั๋วรถไฟในรัสเซียครบหมดแล้วเหลือเพียงแค่การเดินทางจากรัสเซียเข้าเคียพและต่อไปโปแลนด์ แต่จากความพยายามของผมทีผ่านมาพบว่าการจองรถไฟในยูเครนนั้นหาวิธีจองไม่ได้ครับ แต่วีซ่า transit นั้นจำเป็นต้องมีหลักฐานการเดินทางเข้าและออกที่สมบูรณ์ (ซึ่งผมไม่มี)และผมก็โอนเงินให้สถานทูตก่อนไปตามระเบียบนั้น วันนี้ผมไปยื่นวีซ่าครับ แต่กงสุลไม่อนุมัติเพราะว่าไม่มีหลักฐานการเดินทางซึ่งก็คือรถไฟนั่นเอง ผมก็พยายามอธิบายให้ท่านกงสุลเข้าใจและแสดงหลักฐานทุกอย่างเท่าที่จะมีได้ (กงสุลคนนี้พูดไม่ค่อยดีเลยครับ และไม่ให้เกียรติคนที่มาขอเลย)แต่สุดท้ายก็ผิดหวังครับ เสียเงินค่าวีซ่าไปฟรีครับ
ที่นี้มีความเห็นของผมนะครับ จากข้อมูลในเว็บไซต์ของทางการนั้น http://www.mfa.gov.ua/thailand/en/10931.htm
เขียนไว้ชัดเจนเรื่องการทำวีซ่า แต่ขอแก้ไขนะครับ ไม่ต้องโอนเงินไปก่อน ให้โอนหลังจากกงสุลตรวจเอกสารเราแล้วและคิดว่าน่าจะได้ โอนไปก่อนอาจเสียเิงินได้ฟรี (อันนี้เ้จ้าหน้าที่บอกว่าข้อมูลในเว็บไซท์นั้นเก่าแล้ว)เลขบัญชีในเว็บไซท์นั้นเขียนนะครับ ผมเช็คกับธนาคารกรุงเทพแล้ว อันที่ถูกคือ Account number:101-8-02074-1  Beneficiary:  the Embassy of Ukraine (อันนี้เจ้าหน้าที่ก็ทราบท่านกงสุลก็ทราบแต่บอกว่าไม่ได้แก้ไขข้อมูลครับ  กงสุลยูเครนประจำประเทศไทยจะเป็นคนสัมภาษณ์เราเอง พูดภาษาไทยไม่ได้ เจ้าหน้าที่คนไทยที่ประจำอยู่ที่สถานทูตพูดภาษายูเครนไม่ได้ครับ</div><div>- <u>ข้อมูลนี้ไม่ official นะครับ</u> เป็นเพียงประสบการณ์และคำบอกเล่าจากเจ้าหน้าที่สถานทูต อย่างไรก็ตามเช็คอีกครั้งหนึ่งจะดีที่สุดครับ ผมไม่ได้ขอ tourist visa เนื่องจากขอยากกว่าต้่องใช้ invitation letter จาก agency tour ที่นั่นอีกครับ และผมก็เข้าใจเหตุผลที่ผมถูกปฎิเสธครับ แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรจริงๆเกี่ยวกับตั๋วรถไฟในยูเครนครับ ขอบคุณครับ

Update!!!16/2/55
เมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้วหลังจากกงสุลปฎิเสธการออกวีซ่าเนื่องจากไม่มีตั๋วรถไฟขาเข้า-ขาออก กรณีขอ transit visa ผมมีแผนที่จะเปลี่ยนเส้นทางการเดินทาง ทางสถานทูตได้โทรมาแจ้งว่าได้สอบถามเป็นกรณีพิเศษกับทางกระทรวงการต่างประเทศยูเครนแล้ว สามารถออก visa transit ได้ครับถึงแม้จะไม่มีตั๋วรถไฟไปยืนยัน สุดท้ายตอนนี้ได้ visa ukraine มาแล้วครับ
ps. visa fee ในเว็บของทางการนั้นไม่ update นะครับ ตอนนี้ปรับเป็นราคาเดียวทั้งหมดแล้วทั้ง transit หรือ tourist คือประมาณ 2500 ครับ

แก้ไขเมื่อ 16 ก.พ. 55 09:47:20

แก้ไขเมื่อ 16 ก.พ. 55 09:44:52

 
 

จากคุณ : ผู้พันจุ้น
เขียนเมื่อ : 18 ม.ค. 55 19:36:07




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com