Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
*****!!ผมอยากให้เข้าใจการบินไทยบ้างครับ!!***** ติดต่อทีมงาน

ผมไม่ได้ทำงานการบินไทยนะครับ แต่ก็เป็นผู้โดยสารคนนึง ที่รู้สึกรักสายการบินแห่งชาติ อาจจะเป็นเพราะเกิดมา ก็เห็นการบินไทยมาตั้งแต่เด็กๆ และก็มีความประทับใจเล็กๆ น้อยๆกับการบินไทยแทบทุกครั้งที่ใช้บริการ

พักนี้มีการตั้งกะทู้เกี่ยวกับการบินไทย ที่ให้บริการด้วยเครื่องบินรุ่นเก่าในบางเส้นทางบินเป็นจำนวนมาก

ผมเข้าใจครับ ว่าการบินไทยกำลังพัฒนา และได้ส่งเครื่องบินหลายลำ ไปปรับปรุงระบบต่างๆในห้องโดยสายใหม่ และเราอาจจะต้องบินกันแบบไม่มี PTV ไปสักพัก (อยากให้ผู้โดยสารที่ต่อว่าการบินไทย เข้าใจบ้าง)

เป็นธรรมดาครับ เมื่อจะต้องชำระค่าโดยสารแพงๆ ก็ต้องคาดหวังในที่จะได้รับการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกสบาย ที่ดีที่สุด แต่นั่นหมายถึง คุณมีตัวเลือกมากมายในการเดินทาง หากคุณยังคงบอกว่า การบินไทยขายตั๋วแพง และไม่มี PTV.. แล้วคุณมาซื้อทำไมครับ คุณมาสะสมไมล์การบินไทย กับบัตรเครดิตทำไม?!

มองในมุมกลับกันสิ มีผู้โดยสารชาวต่างชาติมากมายที่เต็มใจและภูมิใจ ที่ได้บินกับการบินไทย ทั้งๆที่รู้ว่า เครื่องบินของการบินไทย ไม่สามารถสู้เครื่องบินสายอื่นได้เลย อย่าให้พูดเลยครับ ว่าสายไหนบ้าง ชาวบ้านเค้าบินกับ A380 กันหมดแล้ว แต่ของเรา ยังเป็น 747 อยู่เลย T___T'

พอจะคิดกันออกรึยังครับ ว่าเพราะอะไร?!

ผู้โดยสารชาวต่างชาติส่วนใหญ่ (ย้ำครับ ว่าส่วนใหญ่ ไม่ใช่ทั้งหมด) ที่เคยบินกับการบินไทย ไม่เคยพูดถึงความประทับใจในสิ่งอำนวยความสะดวกบนเครื่องบินเลย..... แน่นอนล่ะครับ PTV, อาหารอร่อยๆ, เก้าอี้แคบซูล สายไหนก็มีครับ แต่สิ่งหนึ่ง ที่สายการบินอื่นไม่มี คือบริการที่ทำให้ผู้โดยสารประทับใจ ของพนักงานการบินไทยครับ เมืองไทยเป็นสยามเมืองยิ้ม ที่ให้บริการด้วยความจริงใจ ความมีน้ำใจ และความจริงใจในการให้บริการ ของพนักงานนี่ล่ะครับ ที่ผู้โดยสารต่างชาติพูดถึงกัน บางคนบอกลูก บอกหลาน ว่า จะบินมาไทย ต้องบินกับการบินไทยเท่านั้น มันคือความประทับใจ ที่ผู้โดยสารบอกต่อๆกันไปครับ

ผมรู้สึกจักเพื่อนต่างชาติหลายคน ที่บินกับการบินไทยตลอด บินกันจนได้บัตรทอง และบัตรทองที่อยู่ในกระเป๋าสตางค์ เค้าเอามาไว้ใบหน้าสุดนะครับ เค้าบอกว่า ภูมิใจ ที่ได้บัตรใบนี้มา เค้ารักการบินไทยครับ

รอยยิ้มของพนักงานที่ให้บริการ มันสัมผัสได้ครับ ไม่เชื่อคุณลองยิ้มใส่กระจกดูสิครับ ยิ้มแบบกำลังไม่พอใจใครสักคน กับยิ้มแบบเต็มใจ และภูมิใจที่จะให้บริการ ผมเอาหัวเป็นประกันเลย ว่ามันต่างกันแน่ๆ

ตอนนี้สายการบินเพื่อนบ้านเรา อยู่ทางใต้ๆของเราครับ เค้าก็เอาความเป็นเอกลักษณ์ของคนไทยไปใช้เป็นสโลแกนของเค้าแล้วด้วย "บินด้วยรอยยิ้ม" เป็นไงล่ะครับ คนไทยก็ยังจะไปอุดหนุนกันอยู่ได้

ใครจะว่ายังไงก็ช่างเถอะครับ ต่อให้การบินไทยไม่มีทีวีเลยสักจอ ผมก็จะบินกับการบินไทยเหมือนเดิม

การแชร์ความเห็นของผม มีเพียงจุดประสงค์เดียว คือ อยากให้ทุกคนเข้าใจ ว่าผมคิดยังไง ไม่ได้มีเจตนาจะโฆษณาให้การบินไทย หรือโจมตีสายการบินเพื่อนบ้านเรานะครับ

ขอบคุณครับ

แก้ไขเมื่อ 04 ก.พ. 55 13:51:17

จากคุณ : Parigod
เขียนเมื่อ : 4 ก.พ. 55 13:50:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com