Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Sikkim & West Bengal : The Himalayan horizon Vol.5 ติดต่อทีมงาน

ติดตามกระทู้ก่อนหน้า....

ภาคแรก
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11744345/E11744345.html

ภาค ๒
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11753336/E11753336.html

ภาค ๓
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11754496/E11754496.html

ภาค ๔
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11756776/E11756776.html

......................................................................................................

วันที่ ๕ แล้ว เมื่อคืน (วันที่ ๔) เราพักที่โรงแรมฟามลอง (Hotel Phamlong) ที่เจบีแนะนำ โรงแรมที่ไฟตกตลอดเวลา มีการประดับโรงแรมแบบว่า รูปกษัตริย์ยุคแรก ๆ ของ สิกขิม อุปกรณ์ทางศานามากมาย บางชิ้นอยากซื้อก็ไปติดต่อที่รีเซปชั่นเอานะ มีสไปเดอรืแมนเกาะอยู่ตรงห้องโถง แกะปลอมที่โต๊ะรับแขก เงินจากชาติต่าง ๆ หน้ากาก และอีกสารพัด .....อยากรู้จักเจ้าของโรงแรมซะแล้วสิ ...

เราเจอนิมา นัมเกล เจ้าของโรงแรมเข้ามาทักทายพวกเราแบบว่าจะรีบไหนหว่า หลัง ๆ เริ่มชินแบบว่าดูเขาเป็นคนอเลิร์ทอยู่ตลอดเวลา ผมดำ หน้าตาตี๋ ๆ แบบทิเบต .....ผมเรียกเขาว่า "เฉินหลง" เพราะชอบแว้บหายตัวไปเรื่อยเฉื่อย นึกจะมาก็มา นึกจะไปก็ไป หน้าตาก็ออกไปแนว ๆ พี่เฉินหลงซะด้วย ....เราขอดูห้องก่อน พี่ท่านให้ลูกน้องพาผมไปดูชั้นบนสุด เดินกันขาลาก แล้วบอกว่าชั้นนี้เห็นยอดเขาคันเฌนจุงก้า (Mt. Kanchendzonga) สวยสุด แต่ผมว่าผมเดินขึ้นมา ๕-๖ ชั้นตลอดเวลาเนี่ยนะ ถ้าจะถ่ายภาพค่อยขึ้นมาถ่ายก็ได้ - -

ลงไปหาตาเฉินหลงขอห้องแบบไม่สูงมาก สรุปได้ชั้น ๓ มีก็ไม่ให้แต่แรก ปล่อยให้เดินไปซะสูงลิบเชียว .....เราตกลงว่าจะพักที่นี่ด้วยราคา ๒๐๐๐ รูปีต่อคืนมีอาหารเช้าด้วยนะ เราลดให้แล้ว .....ดูสายตาเค้าร่อกแร่กไงพิกล ...เพราะขนาดเจ้าของโรงแรมเองมันยังออกไปกินอาหารข้างนอกเลย ..

คืนนั้นเอาข้าวของเก็บแล้ว ก็ออกไปหามื้อค่ำทานให้เต็มสูบ และก็ได้ภัตตาคารชั้นเยี่ยมชื่อบิ๊กโบว์ใหญ่ขนาดไหนน่ะเหรอครับ ...ซัก ๑ ห้อง ๔ โต๊ะ ๑ โต๊ะมีเก้าอี้ ๔ ตัว แต่ก็โอเคอาหารอร่อย .... ซักพักตาเจบีก็เข้ามาพร้อมเพื่อน เพื่อนแกเยอะจริง ๆ ไปไหนก็มีเพื่อน  .......

รุ่งเช้าแล้ว ....เราพร้อมไปดูนกซะที แต่ก่อนนะ แหวกม่านออกไปมองนอกหน้าต่าง "ยอดเขาคันเฌนจุงก้า" ตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหน้า สมกับความงามของยอดเขาสูงอันดับ ๓ ของโลกจริง ๆ .......(แล้วรุ้สึกว่าวิวตรงนี้ดูชัดกว่าบนดาดฟ้านั่นอีกนะ)

 
 

จากคุณ : นกสุโขทัย
เขียนเมื่อ : 28 ก.พ. 55 11:19:51




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com