Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"villa maroc ปราณบุรี" ผู้บุกรุกยามวิกาล มาได้ไง  แถมของหายอีก น่ากลัวที่สุดดดดด ติดต่อทีมงาน

ผู้บุกรุกยามวิกาล มาได้ไง  แถมของหายอีก น่ากลัวที่สุดดดดด

วันที่ 26 กุมภาที่ผ่านมา เราเข้าเช็คอินที่มาร็อคประมาณเที่ยงกว่าๆ  ที่ห้องพัก  POOL VILLA  เราได้หลังท้ายสุดติดที่ดินคนอื่นชื่อว่า  Qurfe   เป็นวิลล่า 2 ชั้น ด้านล่างเป็นห้องนั่งเล่น ส่วนห้องนอนอยู่ชั้นบน  พนักงานต้อนรับมอบ IPOD ให้เราไว้ใช้ เราก็ถ่ายรูปรอบๆ  ห้อง และก็เก็บของมีค่าไว้ในตู้เซฟด้านบน  ส่วนกระเป๋าอุปกรณ์กล้องก็วางไว้ข้างล่างนั้นแหละสะดวกต่อการหยิบจับ  ก่อนนอนก็แบ่งหน้าที่กันโดยสามีตรวจเช็คกลอนประตูทุกบาน ส่วนเราก็รวบรวมของมีค่าพร้อมทั้งเต็มสองมือขึ้นด้านบน โดยวางกระเป๋าอุปกรณ์กล้องไว้ข้างล่างนั่นแหละ

ตื่นแต่เช้าตามความตั้งใจที่จะถ่ายรูป จึงให้สามีลงไปเอาเลนส์มาเปลี่ยน ปรากฏว่า  “มันหายยยยยย หายไปได้ยังไง เมื่อคืนยังอยู่ตรงนี้เลย”   เลยตัดสินใจตรวจเช็คตามประตู ต่างๆ ...... ตกใจค่ะ ประตูตรงห้องน้ำชั้นล่างเชื่อมกับเตียงสปาด้านนอก เปิดแย้มไว้เล็กน้อย แล้วไอ้ตัวสลักกลอนก็ไม่ได้ล็อค  เรามองหน้ากันแล้วก็ยืนยันกันว่าเมื่อคืนมันล็อคเรียบร้อยแล้ว  ตรวจสอบกันก่อนขึ้นนอน  แต่มันเป็นจุดอ่อนมากค่ะ สามารถสะเดาะกลอนจากข้างนอกได้โดยไม้บรรทัดอันเดียว เลยโทรหาที่ฟร้อนค่ะ ว่าให้ช่วยส่งพนักงานมาที่ห้องที แล้วถามไปว่าที่นี่เคยมีเหตุการณ์ของหายไหม  คำตอบคือ ไม่เคยยยย   (เวรแล้วซิ  ทำไมมาเกิดกับฉันละเนี่ย)

พนักงานโรงแรมน่ารักมากค่ะ รีบมาดูที่ห้องเลย เราขอให้ทางโรงแรมไปดูกล้องวงจรปิดให้หน่อยว่ามีอะไรน่าสงสัย ส่วนสามีไปเดินดูทางขึ้นหน้าหาดซิว่ามีรองรอยอะไรไหม   แล้วก็เจอค่ะ รองเท้าเปล่าๆ วิ่งก้าวยาวๆ ออกจากวิลล่าไป โดยพยายามเลาะๆ ข้างกำแพงเพื่ออำพรางรอยเท้าให้มากที่สุด  ยืนยันว่าไม่ใช่ของเราแน่นอน เพราะคงไม่อุตริไปเดินแผลงๆ ยังนั้น  เลยรีบแบกสัมภาระที่มีค่าออกไปที่ฟร้อนเพื่อแจ้งเรื่องนี้อีกที  โดยไม่ลืมโชว์รูปถ่ายที่ทางโรงแรมถ่ายให้ก่อนเข้าห้องพักเพื่อยืนยันว่ามีกระเป๋ากล้องมาด้วย (ขอบคุณโรงแรมค่ะ ที่มีบริการถ่ายรูปเป็นที่ระลึกก่อนเช็คอิน เพราะเป็นหลักฐานยืนยันที่ดี ว่ามีกระเป๋าใบนั้นมา เพราะเราอาจจะโดนวิพากวิจารย์ได้ว่าปั้นเรื่องหรือเปล่า)   และก็รีบคืน IPOD ให้กับพนักงาน  (โชคดีนะคะที่ถือ IPOD ขึ้นไปนอนด้วย)

พนักงานและสามีไปดูที่รอยเท้านั้นอีกครั้ง และบอกให้เรารับอาหารเช้าก่อนแล้วเดี๋ยวจะแจ้งตำรวจให้  ตอนนั้นอาหารเช้าน่ากินมากๆ แต่กินไม่ลงค่ะ ขวัญหาย คิดไปต่างๆ นาๆ ว่าถ้าเราลงมาข้างล่างแล้วปะกับโจรพอดี ตายแน่  และถ้าเราลืมล็อกห้องนอน โอ้ย ถ้าๆๆๆๆ      

ตำรวจมา สอบสวน ตรวจสอบกันอย่างละเอียดก็พบว่า มีนาฬิกา และเงินสดอีก 300 กว่าๆ ที่ว่างไว้หน้าทีวีข้างล่างหายไปด้วย แล้วก็นัดแนะว่าจะไปโรงพักกันเพื่อทำการแจ้งความให้เรียบร้อย  โดยเราก็ถามพนักงานโรงแรมอีกครั้งต่อหน้าตำรวจว่า เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ไหม ขอคำตอบจริงๆ อย่าแพทเทิลเดิมๆ ก็ได้คำตอบว่า  “เคยค่ะ แต่เป็นวิลล่าฝั่งพูลคอร์ท”  โอ้วว้าว  น่ากลัววววว  อย่างนี้โรงแรมควรติดประกาศให้แขกรับทราบแล้วว่า  “กรุณานำทรัพย์สินมีค่าทุกอย่างขึ้นไปนอนกับคุณด้วย เพราะว่าชั้นล่างอาจไม่ปลอดภัย”

เราก็รีบเช็คเอาท์ เพื่อไปโรงพักกัน  ทำเอกสารแจ้งความเสร็จเรียบร้อย และก็ขอสำเนามาเป็นหลักฐาน  การปฏิบัติจากพนักงานทุกคนดีมากๆ ค่ะ  แต่ทำไมมันเป็นแบบนี้  ความปลอดภัยอยู่ที่ไหน มีข้อข้องใจว่า  คนนอกจะสามารถรู้จุดอ่อนตรงนี้ได้อย่างไร ในเมื่อแขกที่มาพักยังต้องใช้เวลาศึกษาประตูต่างๆ ว่าทะลุถึงด้านไหน อย่างนี้เหมือนกางเต้นนอนริมหาดเลย  อุตส่าเลือกพักโรงแรมที่จัดว่ามีระดับทั้งการบริการและความปลอดภัย แต่สิ่งที่ได้รับมันไม่คุ้มค่า มีผู้บุกรุกยามวิกาล ทางเรายังไม่ได้ทำจดหมายร้องเรียนไปยังโรงแรมแต่อย่างใด  ได้แต่ให้ทางโรมแรมดำเนินการตามขั้นตอนของเขาไปก่อน  เรายังไม่เข้าไปก้าวก่าย   ได้แต่รอความคืบหน้าที่เขาจะแจ้งอีกที  รายละเอียดของที่หายก็มี เลนส์ canon 55-250, ที่ชาร์ตแบอเตอร์รี่ Canon KISS X5,  แบตเตอรี่กล้อง,  นาฬิกา SAIKO SPORTURA Perpetual  และเงินสดประมาณ 300 กว่าๆ  นาฬิกามันมีคุณค่าทางจิตใจค่ะ เพราะเป็นของขวัญชิ้นแรกๆ  ที่ซื้อให้สามี  อยากได้นาฬิกาคืนค่ะ แต่รู้ว่ายากกกก  

งานนี่เป็นการพักร้อนที่แสนแพงค่ะ ลำพังค่าห้องก็เอาการอยู่ ดันมาเสียขวัญไปอีก  หวังว่าทางโรงแรมจะจัดการแก้จุดอ่อนของประตูบานนี้ เพื่อความปลอดภัยของแขกที่ไปพัก   เพราะถ้าเกิดเหตุการณ์ที่สุดวิสัยกว่านี้ อย่างเช่นเราตื่นขึ้นมาเจอพอดี แล้วจะเกิดอะไรขึ้น  ลำพังเพียงทรัพย์สินถ้าโรงแรมมีสปิริตที่จะแสดงความรับผิดชอบก็พอไหว แต่ถ้าเป็นชีวิตคนหล่ะ  จะรับผิดชอบอย่างไร

ทางเราขอยืนยันนะคะว่าไท่ได้มีเจตนาโจมตีทางการค้าแต่อย่างใด  แจ่เพื่อเป็นอุทธาหรณ์แก่ทุกคนค่ะ  เพราะบรรยากาศและบริการก็ยังเป็นที่ประทับใจอยู่  เราสามารถแยกแยะได้ว่านี่เป็นเหตุสุดวิสัย ต่อให้พักในรงแรมที่หรูหราแค่ไหนก็เถอะ มิจฉาชีพมีทุกที่ แต่เราต้องระมัดระวังดูแลทรัพย์สินอย่างดี ตอนนี้ก็คิดว่าโชคดีที่สุดที่ยังมีชีวิตรอดกลับมาอย่างปลอดภัย ส่วนโรงแรมก็ควรมีมาตราฐานความปลอดภัยที่รัดกุมกว่านี้  โดยเพิ่มกล้องวงจรปิดตามจุดเสี่ยง แต่ต้องซ่อนมุมกล้องหน่อยนะคะ ประตูเข้าออกจากภายนอก ถึงต้องการจะตกแต่งให้สวยงาม ก็ควรจะยากต่อการงัดแงะ เพื่อความปลอดถัยของแขกที่มาพัก  เดี๋ยวจะพยายามลงรูปประตูให้ดูนะคะ  เพื่อที่ว่าถ้ามีใครไปพักต่อจากนี้ จะได้ช่วยกันตรวจสอบว่ามีการแก้ไขหรือยัง  เราจะรอความคืบหน้าจากโรงแรมและมาอัพเดทกันอีกที

ผ่านมา3วันแล้ว ยังไม่รับการติดต่อจากทางโรงแรมแต่อย่างใดเลยค่ะ

ปล.จขกท.ยืมล็อกอินน้องสาวมาใช้นะคะ

แก้ไขเมื่อ 01 มี.ค. 55 15:13:07

แก้ไขเมื่อ 01 มี.ค. 55 15:10:01

จากคุณ : Almond_Mocha_Caramel
เขียนเมื่อ : 1 มี.ค. 55 15:08:40




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com