Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
'การ์ตูนเน็ตเวิร์ก'บุกพัทยาผุดสวนสนุก ติดต่อทีมงาน

เศรษฐกิจ29 กุมภาพันธ์ 2555 - 00:00

การ์ตูนเน็ตเวิร์กเลือกบางเสร่สร้างสวนสนุกในไทย เฟสแรกสวนน้ำ ลงทุน 1 พันล้าน คาดเปิดตัวต้นปี 2556

นายซันนี่ ซาฮา รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เทอร์เนอร์ บรอดแคสติ้ง ซิสเต็ม เอเชียแปซิฟิค บริษัทในเครือของ Time Warner ผู้ผลิตรายการข่าวและความบันเทิงรายใหญ่ของโลก อาทิ CNN Warner Bros และนิตยสาร Time เปิดเผยว่า บริษัทได้เลือกพื้นที่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำการลงทุนก่อสร้างโครงการสวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์กอเมโซน (Cartoon Network AMAZONE) ธีมการ์ตูนเน็ตเวิร์กแห่งแรกของโลก ซึ่งสวนสนุกแห่งนี้จำลองบรรยากาศป่าฝนอเมซอนอันอุดมสมบูรณ์ ที่มาพร้อมกับบรรดาการ์ตูนฮีโร่ยอดฮิตจากซีรีส์การ์ตูนดังก้องโลก อาทิ Ben 10, The Powerpuff Girls, Johnny Bravo, The Amazing World of Gumball และอีกคับคั่ง พร้อมด้วยเครื่องเล่นไฮเทคสุดอลังการมากมาย โดยการลงทุนระยะที่ 1 ใช้วงเงินลงทุน 1,000 ล้านบาท คาดจะเปิดให้บริการได้ในช่วงต้นปี 2556

"สวนน้ำ Cartoon Network AMAZONE ประกอบไปด้วยเครื่องเล่นสุดระทึกที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่โดยเฉพาะ เริ่มจากสระว่ายน้ำสำหรับครอบครัวขนาดมหึมาที่จำลองให้เหมือนคลื่นทะเล ผจญภัยในแม่น้ำสายคดเคี้ยว ตื่นเต้นเร้าใจกับสไลเดอร์สปีดเรซซิ่ง ล่องแพ สุดมันส์ทั้งครอบครัวกับ Family raft rides และเด็กๆ จะได้สนุกสนานกับประสบการณ์ตื่นเต้นเร้าใจกับเครื่องเล่นป้อมปราการน้ำระบบอินเตอร์แอคทีฟที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก" นายซันนี่ กล่าว

นายซันนี่กล่าวอีกว่า ประเทศไทยมีความเหมาะสมกับโครงการสวนน้ำ Cartoon Network AMAZONE ธีมการ์ตูนเน็ตเวิร์กแห่งแรกของโลก เพราะไทยมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก และมีสภาพอากาศที่ดีที่สุดที่ช่วยให้มั่นใจว่าจะดึงดูดนักท่องเที่ยวมาใช้บริการประมาณ 800,000 รายต่อปี

ทั้งนี้ โครงการสวนน้ำ Cartoon Network AMAZONE กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยความร่วมมือกับบริษัท Amazon Falls ผู้พัฒนาโครงการรีสอร์ตและสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งเฟสแรกของสวนน้ำกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง และเมื่อแล้วเสร็จจะกินเนื้อที่ 35 ไร่ ครอบคลุมตลอดแนวชายหาดของตำบลบางเสร่ ซึ่งอยู่ห่างจากหาดพัทยาเพียง 15 นาที

ด้านนางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) กล่าวว่า “นอกจากจะมีการนำเงินตราต่างประเทศเข้ามาลงทุนเป็นจำนวนมหาศาลในประเทศไทยแล้ว โครงการสวนน้ำ Cartoon Network AMAZONE ยังจะมีการสร้างงานให้คนไทยอีกเป็นจำนวนมาก.

จากคุณ : ปิ่นทอง
เขียนเมื่อ : 2 มี.ค. 55 05:57:44 A:101.109.146.118 X: TicketID:305441




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com