Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++ ใคร จะจองที่พัก กับ Agoda ลองอ่าน อันนี้ ก่อนครับ ติดต่อทีมงาน

พอ ดีกำลังจะจองที่พัก เลยหา ข้อมูลไปเรื่อย แล้ว บังเอิญ มาเจอ ครับ


ผมเดินทางบ่อยทั้งในและต่างประเทศ ส่วนใหญ่จองห้องพักผ่านอินเตอร์เน็ท ส่วนใหญ่เลือกเว็บไซด์ที่น่าเชื่อถือ ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่ล่าสุด มกราคมปี 2012 นี้ ลองใช้ Agoda ดู ซึ่งก่อนหน้านั้นก็เคยใช้แค่ครั้งสองครั้ง เพราะไม่ค่อยชอบที่เขาเก็บเงินเราล่วงหน้าผ่านบัตรเครดิต แต่เห็นว่าสะดวกใช้แอปจากไอโฟนจอง ก็เลยจองที่ฮ่องกงสามคืนจ่ายไปเกือบหมื่น หลังจากนั้นก็ไปพัทยาเห็นว่าสะดวกดีก็จองอีกที่ดรงแรมแห่งหนึ่งปรากฏว่าเมื่อเราเข้าไปสถานที่ไม่เหมือนที่โฆษณาในรูปเราก็อยากเปลี่ยนโรงแรม แต่ก้เปลี่ยนไม่ได้เพราะจ่ายเงินไปแล้วถ้าทำเรื่องก็ยุ่งยาก จึงต้องจำใจรับไปเพราะโรงแรมแจ้งว่า Agoda จัดการเขาจะไม่เกี่ยวไม่เหมือนแวปอื่น เขาทำอะไรไม่ได้

ต่อมาวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2512 ผมจองที่กวางเจาตั้งใจว่าไปหนึ่งอาทิตย์ แต่จองล่วงหน้าไว้ 2 คืน ก่อน หลังจากรับเลขที่บุคกิ้งมาเรียบร้อย ได้เรื่องเลยครับ เครื่องไปถึงตีหนึ่ง กว่าจะถึงโรงแรมก็ตีสอง ซึ่งเรารู้อยู่แล้วจึงเขียนกำกับไว้ในใบจองว่าจะเช็คอินช้ากว่ากำหนด พอไปถึงโรงแรมปรากฏว่าโรงแรมบอกว่าเสียใจด้วยไม่มีAgoda ติดต่อมา ไม่มีใบยืนยันจากAgada ไปที่โรงแรม เขาไม่มีที่พักให้ ยังไงก็ไม่ยอม เราบอกว่าจะจ่ายเงินให้ใหม่ก้ได้ เขาบอกว่าตอนนี้เขาขายห้องไปหมดแล้ว ยังไงต้องติดต่อไป Agoda ที่ฮ่องกง เราโทรไปตีสามไม่มีใครรับ เราถามโรงแรมว่าแล้วอย่างนี้ใครรับผิดชอบที่เก็บเงินเราไป เขาบอกไม่รู้ โอเค โรงแรมที่นั่นชื่อว่า Gordon business hotel อยู่เขต pazhou นะ ผมจึงต้องเดินออกจากที่นั่นไปตามถนนประมาณสองกิโล ตีสามกว่า เนื่องจากเท็กซี่หาหาเวลานั้น เจอเท็กซี่คันนึงใจดีพาไปส่งโรงแรมอีกที่นึง แน่นอนแพงกว่าแต่เราต้องจ่ายดีกว่าไม่มีที่พัก อยู่เมืองจีนไปอีกสองสามเมืองแต่ผมไม่ใช้ Agoda อีกเลย ลองส่งอีเมล์คอมเพลนไปให้คืนเงินให้เรา แต่ก็เงียบไม่มีอีเมล์ตอบกลับ มีแต่โฆษณาส่งมาว่าโรงแรมโน้นดีโรงแรมนี้ถูก

จนผมกลับมาเมืองไทยสองอาทิตย์ต่อมามีจดหมายจากธนาคารไทยพานิชย์ส่งเสตทเมนท์มาให้ประกฏว่า Agoda เก็บเงินเราไปจริงตั้งแต่วันนที่ 19 กุมภาพันธ์ 2012 ผมเลยหาข้อมุลที่อยู่Agoda ในเน็ท ก็เห็นว่เขาคอมเพลนกันเยอะ และผมก็ได้เบอร์มาอันนึง คือ 02-6259200 ลองโทรไป เขาก็โอนสายไปมาและบอกให้บอกเลขที่จอง ผมก็บอกว่า เลขที่บุ็คกิ้งผมคือ 15495953 เจ้าหน้าที่ท่านนั้นรับไปและบอกว่าจะติดต่อกลับจนถึงบัดนี้ ผมจึงใครแนะนำท่านอื่นที่คิดจองโรงแรมผ่านแวปไชด์ทางอินเตอร์เน็ทว่า เวปที่เก็บเงินจากเราไปก่อนล่วงหน้าไม่มีเท่ากับแวปที่แค่จองเฉยๆ เพราะเราจะไม่มีน้ำหนักใด ๆเลย เมื่อต้องเจรจากับเขาเพราะเขาเอาเงินเราไปล่วงหน้าแล้ว และเราก็ไม่สามารถเปลี่ยนใจได้ด้วย หากว่าเราจองโรงแรมที่ภาพที่แสดงไว้โฆษณาดึงดูดเกินจริง แต่ผมก็ดีใจที่แต่ละปีผมต้องจ่ายเงินค่าโรงแรมเป็นแสน ทั้งให้กับตัวเองและญาติพี่น้อง ผมจะไม่ต้องจ่ายผ่านแวป Agada นี้อีก


http://board.trekkingthai.com/board/show.php?forum_id=2&topic_no=322838&topic_id=327576

จากคุณ : อาโกวด่า
เขียนเมื่อ : 7 มี.ค. 55 01:11:21 A:58.10.128.247 X: TicketID:263052




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com