Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รีวิวแพคเกจกระบี่ภูพระนาง - แย่ขนาดที่หลายๆคนด่าในเน็ตหรือไม่ ? ติดต่อทีมงาน

เกริ่นนิดนึง ผมไม่เคยไปเที่ยวทางใต้มาก่อน พอไปเจอแพคเกจเที่ยวกระบี่ของรีสอร์ทแห่งนี้ขายราคาถูกเมื่อปลายปีที่แล้ว ด้านมืดก็เข้าครอบงำทันที บวกกับโดนเซลส์(ซึ่งพูดคล่องมาก)กล่อมจนเคลิ้ม ก็เลยควักตังค์จ่ายโดยลืมเหตุผลทุกอย่างในโลกไปหมด

พอกลับมาบ้าน ก็มาเจอรีวิวด่าของหลายๆคนเข้าไป โดยเฉพาะรีวิวของกระทู้เก่าอันหนึ่งใน pantip ที่ยำเละชนิดไม่เหลือชิ้นดี รวมทั้งอีกหลายๆกระแสในเน็ตที่ด่าเช็ด เล่นเอาผวาไปหลายเดือน

ผมคิดว่าหลายๆคนที่ซื้อแพคเกจมาแล้ว และเคยอ่านรีวิวด่า อาจจะร้อนใจ อยากรู้ว่ามันแย่จริงขนาดนั้นหรือไม่

ผมบอกหน่อยนึงก่อนละกันว่า อย่าเพิ่งตีอกชกหัวตัวเองครับ อ่านรีวิวของผมแล้วคุณอาจจะคลายกังวลลง :)

รีวิวนี้ผมจะพยายามบวกความรู้สึกส่วนตัวให้น้อยๆก็แล้วกัน ให้ทุกท่านไปตัดสินกันเอาเอง
เอาล่ะ เรามาดูกันครับ...


*****************
*** ความเชื่อถือได้ ***
*****************

- รีสอร์ทนี้มีตัวตนจริงครับ นอกจากภูพระนางแล้ว ยังมีโรงแรมอื่นในเครือเดียวกันอีก ท่านสามารถโทรติดต่อออฟฟิศที่กรุงเทพ และโรงแรมที่กระบี่ได้จริงตามเบอร์โทรจากหน้าเว็บ และในใบเสร็จ

- อะไรที่โฆษณาไว้ ก็ได้ตามนั้นแหละครับ บางท่านอาจจะเจอโฆษณาว่าแถมทัวร์ 7 เกาะ เอาเข้าจริงเขาแถมทัวร์ 4 เกาะนะครับ เซลส์จะพูดอะไรเยอะแยะทำให้ท่านงงได้ อาหารมีให้จริง และรถรับส่งไปกลับท่าเรือและสนามบินก็มีให้ตามเวลาทัวร์ แต่มันไม่หรูเหมือนที่เซลส์กล่อมท่านไว้หรอกครับ ลองอ่านต่อไปเรื่อยๆละกัน

- ผมไม่เจอปัญหาการมั่วเรียกเก็บเงินเพิ่มจุกจิก ชาร์จนู่นนี่เพิ่ม หรือความผิดพลาดเกี่ยวกับบัตรเครดิตแต่อย่างใด จ่ายไปเท่าไหร่จบแค่นั้น มีเพิ่มอย่างเดียวคือผมเปลี่ยนโรงแรม ซึ่งจะเล่าต่อไป


**********
*** ที่พัก ***
**********

- ผมไม่ได้พักที่ภูพระนาง ตอนแรกโทรไปจองประมาณปลายปีที่แล้ว ก็ได้ห้อง superior ตามที่โฆษณา ไม่มีปัญหาอะไร แต่พอดีมีเหตุขลุกขลักกันกับเพื่อนร่วมทริปนิดหน่อย ทำให้ยกเลิกไปก่อน แล้วพอกลับมาจองอีกทีต้นกุมภา ห้องก็เต็มซะแล้ว

ทีนี้ผมเลื่อนวันเดินทางไม่ได้ เซลส์ก็เลยเสนอว่า ให้เพิ่มคนละ 500 แล้วไปพักที่ Emerald Garden ซึ่งเป็นรีสอร์ทในเครือเดียวกันแทนเอามั้ย
เท่าที่เช็คดูใน Agoda โรงแรมก็เหมือนจะดีกว่าภูพระนาง เราก็เลยโอเคไป ได้พักเป็นห้อง standard

- ที่ตั้งของ Emerald Garden อยู่ใกล้อ่าวนางขึ้นมาอีกหน่อย ประมาณครึ่งทางของภูพระนางบนถนนเส้นเดียวกัน ซึ่งถ้าดูจาก Google map จะดูเหมือนไกลมาก เอาเข้าจริงไม่ไกลเกินจะเดินหรอกครับ
ผมแนะนำว่าให้หาเช่ามอเตอร์ไซค์ หรือรถยนต์ซักคันก็หมดปัญหาครับ หรือจะขี่จักรยานก็ยังไหว และถ้าเป็นคนเดินเก่งหน่อย เดินจากภูพระนางไม่ถึงชั่วโมงก็น่าจะถึงโซนร้านอาหารริมหาดได้

- ห้องที่ Emerald Garden จะเป็นบ้านเป็นหลังๆ มีสองชั้น ชั้นละ 2 ห้อง ลักษณะห้องก็เหมือนๆที่เห็นในรูป (ผมไม่มีรูป แต่หาดูจากเว็บ Agoda ได้ครับ) คือก็เป็นที่พัก 3 ดาวธรรมดา

ภาพใน agoda จะดูดีกว่าของจริงนิดหน่อย ในห้องมีตู้เย็น ตู้เสื้อผ้า มีเซฟเล็กๆให้ (แต่ผมไม่ได้ใช้) ทีวีในห้องมีเคเบิลให้ดู (ซึ่งผมก็ไม่ได้ดู)
ห้องน้ำไม่มีอ่างอาบน้ำ แต่มีน้ำอุ่น มีแอร์ ห้องโชว์ร่องรอยของอายุรีสอร์ทที่สร้างมาตั้งแต่ปี 1998 แต่ก็ไม่ได้โทรมจนน่าเกลียดอะไร

ความสะอาดดีครับ สบู่แชมพูผ้าเช็ดตัวก็มีให้ตามที่ควรจะมี เตียงยวบๆ แต่แปลกที่ตื่นมาแล้วสบายตัว ไม่ปวดเมื่อยเลย ทั้งที่ปกติผมเป็นคนนอนเตียงนิ่มไม่ได้
หน้าห้องมีโต๊ะเก้าอี้พลาสติกให้ใช้นั่งเล่นหรือพาดเสื้อผ้าที่เปียกได้ เพราะในห้องไม่มีที่ให้ตาก

- บรรยากาศในรีสอร์ท เงียบสงบและร่มรื่นดี ต้นไม้เยอะมาก ที่บาร์ทั้งสองจุดมีสระว่ายน้ำเล็กๆให้แช่เล่นได้ มี WIFI ให้ใช้ ติดมั่งหลุดมั่งไปตามเรื่อง ด้านความปลอดภัยก็โอเค ไม่มีเหตุของหาย วันที่ผมไปดูจะมีฝรั่งพักเยอะกว่าคนไทย

- ถ้าเช่ารถยนต์อาจจะลำบากเรื่องที่จอดหน่อย เพราะจอดหน้ารีสอร์ทได้เต็มที่แค่ 3 คัน อาจจะต้องขับเลยไปจอดตรงอื่นในซอย

[[ สรุปว่า ที่พัก Emerald Garden เที่ยวเหนื่อยๆกลับมาก็พักได้ ไม่มีปัญหาอะไรกวนใจครับ ]]

- ผมไม่ได้เดินเข้าไปดูสถานที่ภูพระนาง เพราะลงเครื่องมาก็เช็คอินที่นั่น ฝากของตรงด้านหน้า แล้วก็ไปขึ้นเรือเลย ได้ไปอีกทีก็แค่ตอนกินข้าวเย็นวันแรก เลยบอกไม่ได้ว่าด้านในเป็นยังไงบ้าง
เท่าที่ประเมินจากบริเวณ front ก็เป็นตึกธรรมดาๆ แบบโรงแรมราคาถูก แต่ก็ไม่ถึงขั้นโมเต็ลแมงสาบอะไรขนาดนั้น ผมไปเที่ยวเกาะพร้อมครอบครัวนึงที่เขาพักกันในภูพระนาง ก็ไม่เห็นเขาบ่นอะไร


**************
*** การบริการ ***
**************

- พนักงานที่ภูพระนางจะดูบ้านๆ ดูแล้วก็แอบสงสัยว่าคงไม่ได้ผ่านคอร์สด้านการโรงแรมมาเป็นพิเศษ ถามอะไรบางทีก็จะดูงงๆมึนๆนิดหน่อย แต่ก็สุภาพดี
ส่วนพนักงานที่ Emerald สุภาพและช่วยเหลือดีมาก ตามสไตล์โรงแรมทั่วไป

- น้องไกด์ของทางภูพระนางที่พาไปทัวร์ 4 เกาะน่ารักมาก (ไม่ใช่น่ารักแบบขาวหมวยนะครับ ตากแดดทะเลทุกวันคงจะหาความขาวหมวยได้ยากหน่อย ^^") เป็นกันเองและดูแลลูกทัวร์ดี
ส่วนไกด์ของบริษัทอื่นที่พาเราไปพีพีก็ดี

- คนขับรถมารับส่งตรงเวลาดี ช้านิดหน่อยก็รอไม่มีบ่น


*********************
*** คุณภาพของทัวร์เกาะ ***
*********************

- ทัวร์ 4 เกาะ พาไปเกาะไก่ ปอดะ ทะเลแหวก ส่วนหาดไร่เลย์ต้องเดินไกลเอาเรื่องครับ เพราะเรือจอดที่หาดพระนาง ซึ่งอยู่ทางใต้ลงมาจากหาดไร่เลย์ตะวันตก แต่ไม่มีทางเดินถึงกัน ต้องเดินอ้อมไปไร่เลย์ตะวันออกซึ่งเป็นหาดเลนที่ไม่สวยเลย แล้วเดินวกกลับไปโผล่ไร่เลย์ตะวันตก ใช้เวลาไปกลับประมาณ 40 นาที

ไร่เลย์ตะวันตกก็ความสวยใกล้เคียงกับหาดพระนางที่เรือจอดนั่นแหละครับ คือมันสวยแน่ล่ะ แต่ผมว่าเดินไปไม่ค่อยคุ้มเหนื่อย เพราะขากลับเรือก็วิ่งผ่านให้ได้เห็นเหมือนกัน ไอ้ที่ถ่ายโฆษณามาแล้วสวยมากนั่นเขาถ่ายตอนเช้าครับ เขาเคลียร์คน เคลียร์เรือออกหมด เลยดูดีกว่าไปเวลากลางวันตามปกติ ผมว่าเอาเวลาเดินไปเล่นน้ำหรือปีนหน้าผาอยู่หาดพระนางที่เรือจอดจะดีกว่า

- ทัวร์พีพี ไปกับ บ. ทัวร์ชื่อ Sea Angel พาไปเกาะไผ่ อ่าวปิเละ อ่าวมาหยาที่เกาะพีพีเล และว่ายน้ำดูปะการังอีก 2 จุดใกล้ๆเกาะพีพีดอน
[[ พีพีนี่ผมแนะนำว่าควรไปเลยครับ จะซื้อผ่านภูพระนางหรือซื้อเองก็แล้วแต่ ผมบวกเพิ่มไปพันนึงผ่านภูพระนางไปเลย ความสวยของธรรมชาติได้คุ้มค่าเงินมากๆ ]]

- ทั้งสองทัวร์ ไปด้วย speed boat นะครับ ทัวร์ 4 เกาะจะเป็นเรือของภูพระนางเอง เวลาเดินทางจะสั้นกว่าเรือหางยาวปกติ แต่กระเทือนมากกว่า ถ้าคนเมาเรือเตรียมยาแก้เมาไปให้พร้อม ผมไม่เมาก็เลยสบายไป แต่แดดแรงเป็นบ้า ควรเตรียมเสื้อแขนยาวไปใส่คลุม และอย่าลืมหมวก สนอร์เกิลกับเสื้อชูชีพมีให้ยืมบนเรือ

- ทั้งสองทัวร์จะมีรถรับส่งให้จากโรงแรมครับ รถมารับ 8 โมงกว่า เรือจะออก 9 โมงหน่อยๆ กลับถึงฝั่งก็ประมาณ 4 โมงเย็นทั้งสองวัน หลังจากนั้นก็มีเวลาเที่ยวตามอัธยาศัย

อาบน้ำเปลี่ยนชุดแล้วผมแนะนำว่าควรไปเที่ยวต่อ ไปถึงกระบี่แล้วทั้งทีครับ ออกไปดูเมืองดีกว่า นอนอยู่ในโรงแรมก็ไม่ได้อะไร


***********
*** อาหาร ***
***********

- ข้อเสียใหญ่สำหรับผม มันมาตรงนี้แหละครับ อาหารได้ครบ 5 มื้อจริง คือเช้าสอง กลางวันสอง เย็นหนึ่ง
[[ แต่คุณภาพอาหารนี่...ขอจิกหน่อยเถอะ จะตัดงบไปถึงไหน ]]

- อาหารกลางวัน "มื้อ" แรกตอนไปทัวร์ 4 เกาะคือข้าวกล่อง คนละหนึ่งกล่องถ้วนครับ ผมไม่ mind หรอกเรื่องข้าวกล่องน่ะ แต่เฮ้ย คนไปถึงทะเลแล้ว คิดแบบง่ายๆ ใครก็ต้องอยากกินของทะเลใช่มะ

แต่กับข้าวที่ได้มาคือ ผัดไก่อะไรซักอย่างสีเหลืองๆเผ็ดๆกับไข่ดาว ช่วงบ่ายมีผลไม้ให้บนเรือ ซึ่งก็เป็นแตงโมกับสับปะรดธรรมดา มีน้ำเปล่าฟรีให้

- อาหารกลางวันมื้อที่สองตอนไปพีพี เป็นบุฟเฟต์จริงดังคำโฆษณาครับ แต่เป็นบุฟเฟต์แบบงานแต่งงานจัดถูกๆตามบ้านนอก หรืองานทำบุญตามศาสนสถานน่ะครับ นึกออกกันใช่มั้ยฮะ

อาหารประกอบด้วย ปลาผัดเปรี้ยวหวาน ต้มยำทะเลรวม(ที่กวนในหม้อนานๆจะเจอกุ้งซักตัว ที่เหลือเป็นลูกชิ้นปลาซะส่วนใหญ่) ไก่ทอด เส้นเล็กผัดซีอิ๊วดำ และอะไรอีก 1-2 อย่างที่ผมจำไม่ได้และไม่สนใจจะตักมา ที่สำคัญ ไม่มีอันไหนเรียกได้ว่าอร่อย แค่กินไปพออิ่ม ตอนบ่ายมีผลไม้ให้ ก็เหมือนเคย แตงโมกับสับปะรด น้ำเปล่าฟรี
...แต่มื้อนี้ก็อาจจะพูดได้ว่าไม่เกี่ยวอะไรกับภูพระนาง เพราะเป็นทัวร์จัดโดยบริษัทข้างนอก แค่ซื้อผ่านภูพระนางเฉยๆ

- อาหารเย็นที่ "โรงอาหาร" ของภูพระนาง มีต้มจืดไก่ซึ่งจืดปานน้ำล้างหม้อ แกงปลาอะไรซักอย่างเผ็ดๆสีเหลืองๆใส่หน่อไม้ ผัดผักที่ทั้งจานมีกุ้งตัวเล็กๆ 2-3 ตัว จืดพอๆกับต้มจืด ปลาคล้ายๆปลาทูทอด 4 ตัว (ผมไปกัน 4 คน) และน้ำพริกกะปิกับผัก แล้วก็ข้าว มีน้ำเปล่าให้
และถ้าจะไปกินข้าวที่โรงอาหารนี้ ต้องแจ้งก่อนล่วงหน้าด้วย ครัวเปิดเป็นเวลา เริ่มมีให้กินได้ตั้งแต่ 6 โมงเย็น

- คือ...ปวดใจมากกับอาหาร ผมเข้าใจนะว่าแพคเกจมันราคาถูกก็เลยต้องหั่นงบ แต่อย่างที่บอก คนไปทะเลใครก็อยากกินของทะเลแบบได้เนื้อได้หนังนิดนึง เอาเป็นว่าตัดอาหารเหลือแค่ 1-2 อย่าง แต่ให้มีกุ้งบ้างพอควร ปลาหมึกมาเยอะหน่อย ปูมาเศษๆอะไรแบบนี้ ลูกค้ายังจะรู้สึกดีกว่ามั้ย...

นี่มาแต่ละอย่าง กินแล้วรู้สึกเหมือนข้าวกลางวันอาหารถาดตอนเรียนประถม

- อาหารเช้า เราได้กินของ Emerald อันนี้เป็นตัวกู้หน้าเลยครับ
ของก็แบบบุฟเฟต์เช้าทั่วๆไปตามโรงแรมครับ ข้าวผัด สลัด ไข่ดาว ออมเล็ท ไส้กรอก แฮม ขนมปังกับเค้กหลายๆแบบ กาแฟ ชา น้ำผลไม้ ผลไม้
ความหลากหลายและรสชาติจัดว่าน่าพอใจครับ ถึงจะไม่หรูหราน่าทึ่งเป็นพิเศษก็ตาม

[[ สรุปว่า อาหารควรไปหากินเองเพิ่มครับ ตอนเรือจอดเกาะปอดะ ควรไปซื้อของกินหรือเครื่องดื่มเพิ่มเอาที่บาร์ริมหาด และตอนพักที่พีพีดอน ถ้าดูแล้วอาหารไม่น่ากิน เดินออกมาริมหาดมีร้านอยู่หลายร้าน ซื้อกินเอาดีกว่า ]]

*************************
*** แยกย่อยค่าใช้จ่ายให้ดูครับ ***
*************************

พวกผมจ่ายไป 2300 ค่าที่พักและอาหาร บวกอีก 1000 สำหรับทัวร์พีพี และอีก 500 สำหรับการอัพเกรดที่พักและอาหารเช้า รวมเป็น 3800 บาทต่อคน ที่เราจ่ายให้ภูพระนาง

เมื่อหักค่าทัวร์สี่เกาะและพีพี รวมอาหารกลางวันตอนไปเกาะออก (ถ้าซื้อต่างหาก จากที่เห็นตามเว็บรวมแล้วสองทัวร์จะประมาณ 1500)

ก็จะเหลือเป็นค่าที่พัก Emerald Garden สองคืนกับอาหารสามมื้อในราคา 2300 บาท ใครคิดว่าคุ้มไม่คุ้มอย่างไร ก็ลองเช็คราคาและคิดชั่งใจดูเองนะครับ


**************************************
*** แพคเกจนี้เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวแบบไหน ? ***
*************************************

สำหรับคนทำงานหรือไปเป็นครอบครัว ถ้าปกติไม่ค่อยคิดอะไรมาก ห้องสะอาด มีน้ำอุ่น มีแอร์ก็เอาแล้วแบบผมและเพื่อนๆ ก็ถือว่าโอเคครับ ยกเว้นอาหาร ที่ผมเชื่อว่ามันสามารถดีกว่านี้ได้
ถ้าอยากอัพเกรดไปนอนและกินอาหารที่อื่นที่ดีกว่าภูพระนาง ก็ให้ลองต่อรองกับเซลส์ดู

สำหรับนักเรียนนักศึกษาที่ปกติลุยได้อยู่แล้ว และต้องการเที่ยวแบบประหยัด แพคเกจนี้อาจจะเหมาะครับ แต่ก็ควรเช็คจากหลายๆที่ดูก่อน เผื่อมีที่ราคาใกล้เคียง แต่ได้คุณภาพที่พักและอาหารดีกว่านี้

แต่ถ้าคุณอยากได้โรงแรมแบบดีๆสวยๆ อย่างน้อยสามดาวครึ่ง อยากอยู่ติดหาด นอนริมสระหรือนั่งเล้านจ์ดูทะเลฟังเสียงคลื่น อยากให้มีบุฟเฟต์อร่อยๆ สปาดีๆ รวมอยู่ในโรงแรมที่เดียวเสร็จ...
ก็บอกได้เลยครับว่าให้เลี่ยงซะ ถ้าชอบแบบนั้นไปซื้อดีลที่พักจาก Agoda หรือเว็บอื่นๆ แล้วซื้อทัวร์เกาะแยกต่างหากจะดีกว่า


*************************************
*** สำหรับคนที่ซื้อไปแล้ว และกำลังเครียด มีอะไรจะแนะนำมั้ย ? ***
*************************************

ถ้าระดับการเที่ยวของคุณไม่หรูมาก ก็แนะนำให้ทำใจให้สบาย แล้วลองไปดูเถอะครับ ไหนๆก็ซื้อมาแล้ว มันไม่เลวร้ายเหมือนที่รีวิวบางอันเขายำเละเอาไว้หรอก

แต่ผมแนะนำว่าควักกระเป๋าเพิ่มอีกหน่อย เช่ารถหรือมอเตอร์ไซค์ แล้วไปกินอาหารทะเลดีๆตามร้านดีกว่าครับ เพื่อประสบการณ์ท่องเที่ยวของคุณจะได้สมบูรณ์ เที่ยวเมืองสวยๆแล้วมันก็ต้องกินดีๆด้วยถึงจะเต็มอิ่ม

อาหารทะเลที่นั่นก็ไม่ได้แพงเกินไป พวกเราไปร้านริมหาดที่เคยมีคนบ่นว่าแพง กินกัน 4 คนอิ่มๆ มีเบียร์มีคอกเทลด้วย ก็ออกมา 2 พันกว่า

ตกกลางคืนขับรถเข้าไปถนนคนเดินในเมือง หาโรตี ชาชักกินกัน หรือหาร้านนั่งริมหาดเพลินๆด้วยก็ได้บรรยากาศดี

วันแรกไปถึงก็เที่ยวสี่เกาะเลยครับ แนะนำให้บินไฟลท์เช้า ไปถึงซัก 8 โมง ลงเรือทันพอดี วันที่สองไปพีพีหรือที่ไหนก็ตามแต่คุณชอบ ส่วนวันที่สามถ้าเช่ารถหรือจ้างรถมา ก็ไปสระมรกต น้ำตกร้อน เขาขนาบน้ำเหมือนพวกผมก็ได้ครับ กลับไฟลท์ค่ำ

********************
*** สรุปความเห็นส่วนตัว ***
********************

กลุ่มของผมเห็นว่าคุณภาพก็ตามราคาครับ โดยรวมๆไปกระบี่คราวนี้เราได้ประสบการณ์ท่องเที่ยวที่สนุกสนานดี และผมก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอก ในฐานะคนชวนเพื่อนๆไปเสียตังค์
มัวไปกลัวตามรีวิวของคนอื่น จนประสาทเสียไปเปล่าๆตั้งหลายเดือน

ส่วนถ้าถามว่าจะแนะนำใครไปซื้อแพคเกจนี้ต่ออีกมั้ย คงต้องบอกตรงๆว่า ไม่ค้าน แต่ก็ไม่แนะนำครับ
เอาเป็นว่า มันเป็นทางเลือกหนึ่งก็แล้วกัน

จากคุณ : biohazard
เขียนเมื่อ : 8 มี.ค. 55 12:49:32 A:210.246.182.201 X: TicketID:053227




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com