Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอแนะนำ ไปมาแล้ว เขาคิชฌกูฏ 10 มีนาคม 2555 ประสบการณ์ของฉัน สดๆร้อนๆ ติดต่อทีมงาน

เราเป็นคนนึงที่ได้เข้ามาหาข้อมูลในห้องนี้ เพื่อเมื่อเวลาเดินทางจะได้สะดวกและไม่ติดขัด
ซึ่งคุณ pukan27  ได้รวบรวมข้อมูลที่จำเป็นเกี่ยวกับการเดินทางไปยังเขาคิชฌกูฏ ไว้อย่างละเอียดและดี
ตามกระทู้ด้านล่างนี้
Link
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11565099/E11565099.html
คุณ pukan27ยังกรุณาเข้ามาตอบข้อสงสัยต่างๆให้กับทุกคนผ่านทางกระทู้นี้อีกด้วย  ส่วนตัวต้องขอขอบคุณ คุณ pukan27  ด้วยจ้า


เราไปกับครอบครัวและมีเพื่อนสนิทร่วมเดินทางไปกับเราด้วย โดยเดินทางออกจากกรุงเทพตั้งแต่เช้า
เราตัดสินใจเลือกไป ขึ้นรถที่คิววัดกระทิงเพื่อหลีกเลี่ยงความแออัดของผู้คน เพราะวิ่งยาว และไม่ต้องต่อรถ เมื่อถึงวัดกระทิงเราสู้อุตส่าห์ดีใจ (ในใจคิด)  ดีจังที่จอดรถไม่เต็ม  พอจอดรถปุ๊บสิ่งแรกที่เราทำวิ่งไปจองคิวรถขึ้นเขา เราถามคนแถวนั้นว่าจองคิวรถที่ไหน  เขาก็แนะนำให้ไปติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเกี่ยวกับคิวรถที่ตั้งโต๊ะอยู่ เราก็เดินไปสอบถาม ทางเจ้าหน้าที่ก็ถามเรากลับว่าเรามายังไง มากับใคร เราก็ตอบว่ามาเอง ขับรถมาเอง เขาก็ตอบเราว่าที่นี่ไม่มีรถให้ขึ้น ให้ไปขึ้นที่คิววัดพลวง เพราะที่นี่เขาจะรับเฉพาะพวกพิเศษ  ขอย้ำ เฉพาะพวกพิเศษ  เราก็งง อะไรของเค้าเนี่ย  หา

สรุปก็คือ คิวรถที่วัดกระทิงจะรับเฉพาะทัวร์ของ ขสมก เพราะเราเห็นมีแต่รถทัวร์ของขสมกที่จัดมาไหว้พระที่เขาเขาคิชฌกูฏจอดทั้งในวัดนอกวัด และก็มีการประกาศเสียงตามสาย สอบถามว่ามาจาก เขตไหน (เขตในที่นี้หมายถึงเขตการเดินรถของขสมก) ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เตรียมการจัดรถคิวขึ้นเขาให้กับผู้ที่มา

พอเราได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่  เราก็เดินออกมาและยังได้เดินไปสอบถามจากชาวบ้านละแวกนั้นอีก และเจอพี่ผู้หญิงคนนึงเราก็สอบถามต่อ พี่คนนั้นก็บอกเราว่าถ้าจะมาขึ้นรถที่นี ต้องโทรมาจองกับทางวัดก่อน  เราก็เซ็งห่านไปตามระเบียบ แล้วก็คิดว่าฉันไปขึ้นคิววัดพลวงก็ได้  ตอนเดินกลับมาที่รถเพื่อขับไปยังคิววัดพลวง ก็เจอผู้ร่วมชะตากรรม ฮ่าฮ่าฮ่า ล้อเล่น  ผู้หญิงและผู้ชายกลุ่มนึงซึ่งขับรถมาเองเหมือนกรุ๊ปของเราและคงได้ไปถามเจ้าหน้าที่และได้รับคำตอบที่แสนจะประทับใจเหมือนเราให้ไปขึ้นรถที่คิววัดพลวง  เราก็ลองเดินเข้าไปคุยด้วยกับคนที่เป็นผู้หญิง ทางเขาก็แจ้งว่าได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่แบบเดียวกับเรา

เราขอแนะนำถ้าใครคิดจะไปขึ้นคิวรถที่วัดกระทิง ให้รองโทรไปสอบถามทางวัดก่อนว่าต้องจองและมีรถคิวให้ขึ้นเขาจริงไหมจะได้ไม่ต้องเสียเวลาและโซแซดเหมือนเรา

หลังออกจากวัดกลุ่มเราได้ไปจอดรถที่ป่ามะขามทีนี่ไม่เสียค่าจอดรถ เราก็ถามคนแถวนั้น เค้าชี้บอกให้เดินไปขึ้นรถต่อข้างในเพื่อไปที่คิวรถวัดพลวง เขาแจ้งว่าขึ้นฟรี  แต่ไปจริงๆ เสียเงินคนละ 10 บาท  มีฉีกตั๋วให้ สีฟ้าแต่ตั๋วเขียนว่าฟรี เออเราก็งงแฮะ  แต่ไม่อยากคิดไรมากช่างเถอะเรามาทำบุญ  จากนั้นเราก็ขึ้นรถและไปถึงวัดพลวง

จากคุณ : IMAEPLE
เขียนเมื่อ : 11 มี.ค. 55 04:18:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com