Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขออนุญาตแนะนำวิธีจองห้องพักที่ Le Meridien Chiang Mai และ Le Meridien Chiang Rai ให้ได้ราคาไม่แพงมากคับ ติดต่อทีมงาน

เห็นว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับบางท่านที่สนใจคับ เลยเอามาแชร์กัน

วิธีที่ว่านั้นก็คือ จองโดย Cash+Point ของ Starwood ครับ

สำหรับเพื่อนๆ ท่านใดที่ทราบแล้ว ถ้าผมผิดพลาดประการใด รบกวนช่วย correction ผมได้ตลอดเลยนะคับ

ก่อนอื่น ถ้าจะใช้วิธีนี้ เพื่อนๆ จำเป็นต้องมี Starwood Preferred Guest account กันก่อนคับ สามารถเข้าไปสมัครได้ฟรีที่เว็บไซต์ของ spg ได้เลยคับ

ทีนี้ เรามาดูรายละเอียดกันคับว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง

เนื่องจาก Le Meridien Chiang Mai และ Le Meridien Chiang Rai ถูกปรับลดมาอยู่ใน SPG category 1 property ในปีนี้ ดังนั้น ถ้าต้องการเข้าพักโดยใช้วิธีั Cash+Point จะต้องใช้ starpoint 1200 point + 25 $ /ห้อง/คืน ซึ่งเท่ากันหมดไม่ว่าจะเป็น weekday หรือ weekend

แล้ว starpoint ที่ว่านี่เราเอามาจากไหน หลักๆ แล้ว เราก็จะได้จากการใช้จ่ายที่ eligible ที่โรงแรมและรีสอร์ทในเครือ โดยทุกๆ 1 $ ของการใช้จ่าย member จะได้ 2 starpoint ยิ่งเป็น elite member ก็จะมี bonus แถมให้อีก (1 หรือ 2 starpoint/$ แล้วแต่ระดับ elite status) บางช่วง spg จะมีโปร double หรือ triple starpoint ออกมา ทำให้บางที 1 $ สำหรับ member บางคน อาจจะได้ถึง 7 starpoint เลยทีเดียว

ในกรณีที่เราเพิ่งสมัคร spg account อาจจะยังไม่มี starpoint เลย หรือมี account อยู่แล้ว แต่มี starpoint ไม่เพียงพอ ทาง spg ก็เิปิดโอกาสให้เราสามารถซื้อ starpoint ได้ เริ่มต้นตั้งแต่ 500 ไปจนถึง 20000 starpoint ต่้อการซื้อ 1 ครั้ง คิดราคา 17.5 $/500 starpoint (บางช่วงมีโปรลด 20% ด้วย) มีเงื่อนไขนิดนึงด้วยว่า ต้องมี spg account มาแล้วไม่น้อยกว่า 14 วัน ถึงจะซื้อ starpoint ได้

เอาละคับ มาดูวิธีการคิดกันดีกว่า

สมมติ ถ้าเราต้องการพัก 1 คืนที่ Le Meridien Chiang Mai แล้วยังไม่มี starpoint เลย จึงต้องเข้าไปทำการซื้อ 1500 point (จริงๆ ต้องการแค่ 1200 แต่ในเว็บของ spg ที่ขาย มีแต่ 500 1000 1500 2000 ... ให้เลือก สูงสุดที่ 20000 starpoint) คิดเป็นเงิน 52.50 $

เทียบบัญญัติไตรยางค์ 1200 starpoint คิดเป็นเงิน (1200*52.5/1500) = 42 $

ดังนั้น ต้นทุนจริง ต่อห้อง ต่อคืน = 42+25 = 67 $

และจะมีค่า tax+service charge อีก 18.5% = 25*0.185 = 4.625 $ (อัตรา tax+service charge จะแตกต่างกันไปแต่ละ property บาง property ก็ไม่เรียกเก็บตรงจุดนี้)

สรุปว่า ต้องจ่ายเงินทั้งสิ้น = 67+4.625 = 71.625 $ ~ 2220 บาท/ห้อง/คืน (คิดที่ัอัตราแลกเปลี่ยน 31 บาท/$)

ก็คุ้มค่าดีนะครับ แต่วิธีนี้ห้องที่ได้ จะไม่รวมอาหารเช้าครับ

ข้อดีของวิธีนี้มีหลายอย่าง กล่าวคือ
- สามารถนับ night กับ stay ในการทำ elite status ที่สูงขึ้นได้ และถ้าเพื่อนๆ มี elite status อยู่แล้ว ก็จะได้ benefits ของ elite status นั้นๆ ด้วย (ตาม terms&conditions ถ้าจองผ่านช่องทางอื่นมา เช่น expedia, hotelclub, agoda, etc. ต่อให้เป็น lifetime platinum ก็จะไม่ได้ benefits นะครับ)
- จองกระชั้นชิดยังไงก็ได้ (ถ้ามีห้อง ซึ่งสองโรงแรมนี้ available แทบจะตลอดแม้แต่หน้าเทศกาล แต่หลังจากที่เพื่อนๆ อ่านกระูทู้นี้ ห้องว่างอาจจะลดลงก็เป็นได้ 55555)
- ทำรายการได้ด้วยตนเอง เปลี่ยนแปลงแก้ไขได้ตลอด หรือยกเลิกก็ได้ ตาม condition ที่กำหนดไว้ เช่น ยกเลิกได้โดยไม่เสียอะไรเลยจนถึงก่อน 4pm ของวันเข้าพัก (starpoint ก็จะคืนเข้าบัญชีให้เหมือนเดิม)
- ส่วนเพิ่มที่เป็น cash ไม่ต้องตัดบัตรจ่ายเลย ไปจ่ายตอน check out ที่โรงแรม

ข้อจำกัีดอย่างหนึ่่งก็คือ หากต้องการจองมากกว่า 1 ห้อง ต้องโทรไปหา spg ที่ singapore ทำจองให้ครับ (แต่โทรฟรี ไม่ต้องห่วง)

ลืมบอกไปตั้งแต่ตอนต้นว่า ห้องพักที่ได้ จะเป็น standard room สำหรับ 2 ท่านนะครับ

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจ spg property อื่นๆ ซึ่งอยู่สูงกว่า category 1 ก็ลองเข้าไปทำจองเล่นๆ ในวันที่ต้องการ แล้วคำนวณตามวิธีการข้างต้น เปรียบเทียบกับจองผ่านช่องทางอื่นๆ ดูก็ได้ครับว่าคุ้มมั้ย (แต่ส่วนตัวลองแล้ว ไมุ่คุ้ม)

จบแล้วคร๊าบบบ

ปล. ผม รวมทั้งญาติพีั่น้อง ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียใดๆ ทั้งสิ้นกับ starwood และ/หรือโรงแรมในเครือทุกแห่งนะครับ แค่ชอบพักเครือนี้เฉยๆ 

ปล2. ผมเองก็ยังไม่เคยซื้อ starpoint นะครับ

แก้ไขเมื่อ 11 มี.ค. 55 20:49:22

แก้ไขเมื่อ 11 มี.ค. 55 20:39:09

จากคุณ : Nobody loves me.
เขียนเมื่อ : 11 มี.ค. 55 20:11:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com