Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ได้วีซ่า ญี่ปุ่นแล้วเย้เย้ แบบยัง งง ตัวเองอยู่เลย ติดต่อทีมงาน

วันนี้โทรไปถามเรื่องวีซ่า ก่อนวันนัดหนึ่งวัน จนท บอกว่าพาสปอร์ตมาแล้วให้ไปรับได้เลย เราก็งง ปนดีใจ เพราะว่าลุ้นระทึกมา 3 วันเต็ม คือเผื่อใจแล้วอ่ะว่าถ้าไม่ได้ก็จะไปเที่ยวใต้หวันแทนอ่ะ  แต่เค้าอนุมัติเร็วมากเลยอ่ะคะ

เราไปยื่นด้วยตัวเองที่สีลม เมื่อวันอังคารที่ 6 ปรากฎว่าลืมสมุดบัญชีตัวจริงไป ต้องไปยื่นใหม่ในวันพฤหัสที่ 8 (คราวนี้ฝากใครไปยื่นแทนก็ได้) เงินบัญชีอัพล่าสุด มี 4 หมื่นถ้วน ๆ แถมเป็นการแต่งบัญชีโดยแท้ เนื่องจากบัญชีเก่าเราหาย เลยเดินบัญชีได้แค่เดือนเดียว ก็ไปโชว์ จนท แค่หน้าเดียวนั่นแหละคะ แต่เดือนเดียวที่โชว์นั้น เงินเข้าออกกระจาย (เราเป็นเซลล์)

หนังสือรับรองการทำงาน เราให้ฝ่ายบุคคลออกให้ เป็นภาษาอังกฤษ เรียนถึงสถานทูต โดยตรงเลย ในการการันตีเราว่า เราทำงานที่นี่จริง แต่อายุงานเราแค่ 5 เดือนเอง แถมยังไม่ผ่านโปรเลยอ่ะคะ แต่เราให้ทางฝ่ายบุคคลระบุวันลาเราไปในหนังสือด้วย แต่ไม่ได้ระบุเงินเดือน เพราะเงินเดือนเซลล์แ่ค่ 3000 บาทเอง ถ้าระบุก็ดูแหม่ง ๆ อยู่อ่ะคะ

เอกสารอย่างอื่นก็ยื่นปกติ แต่ของเราไปกับแฟนคนญี่ปุ่น แบบไปเยี่ยมพ่อแม่ของแฟน และพักที่บ้านแฟน แต่เราไม่ได้ให้แฟนเป็นสปอนเซอร์ แบบตัดปัญหาเรื่องยุ่งยากในการขอเอกสารของแฟน

แต่เราให้แฟน ทำหนังสือเชิญให้เรา เป็นภาษาญี่ปุ่น และถ่ายหน้าพาสปอร์ตแฟน ให้เรา พร้อมทั้งเราแนบรูปถ่ายคู่กัน ให้สถานทูตไป 1 ใบ

พอวันที่ 9 ทางสถานทูตโทรหาเรา ให้เรายื่นเอกสารเพิ่มเติม เรื่องจดหมายอธิบายความสัมพันธ์ โดยละเอียด ว่าเจอกันที่ไหน อะไรยังไง คุยกันภาษาอะไร ไปไหนด้วยกันบ้าง คบกันนานแค่ไหน ทำไมต้องไป ไรงี้แหละ

เราเลยเขียนเหมือนจดหมายแบบฟอร์ม จดหมายราชการ แค่พอกระชับ ไม่เยิ่นเย้อนะคะ ใช้ภาษาแบบทางการเลย แต่เราจะอธิบายโดยเน้นให้ เค้าเห็นว่า เราไม่มีอะไรแอบแฝงจริงๆ นะ เราบริสุทธิ์ใจที่จะไปเมืองเค้าจริงๆ
ทำนองนั้นแหละคะ(แต่เราลงท้ายไว้ว่าที่เราเลือกไปช่วงนี้เพราะว่า เรามีเวลาว่างแค่ช่วงนี้เท่านั้น เพราะปลายเดือนเรามีงานอีเว้น เราไม่ได้มีเวลาว่างมากมายนะคะคุณ จนท อะไรประมาณนั้น สรุปก็ร่ายข้อความ   ได้มา 1 หน้ากระดาษ เอ4 แผ่นเดียว

ก็ไปยื่นเพิ่มที่สถานทูตเลย จนท คนญี่ปุ่นรับ เค้าเห็นว่าเป็นภาษาไทย ก็อึ้งไปพักหนึ่งอ่ะ งงมั้งคะ ว่า ทำไมไม่แปลเป็นภาษาอังกฤษ เราก็บอกว่า ก็ทางคุณบอกเองว่า เลือกภาษาที่ถนัดที่สุด ดิฉันก็เลือกภาษาไทยเลยง่ายดี
เค้าก็รับไว้ พร้อมบอกว่าเดียวจะติดต่อกลับ ตอนนั้นเราก็ใจแป้วมากเลยนะ แบบว่า คือ ซื่อบื้อแท้เหลา แบบนี้จะผ่านมั้ยน้อ

พอวันจันทร์ก็ใจแป้ว ๆ ตุ้ม ๆ ต่อม ๆ ระทึกอ่ะคะ แบบไม่ว๊ะ หน่ะ เข้าใจอารมณ์นะคะ คนรอผลวีซ่าอ่ะ แบบมันไม่สุด หน่ะคะ ในใบนัดเค้านัดวันที่ 14
ให้ไปฟังผล ก็เครียดอ่ะ เพราะเค้าบอกว่าวันที่14 อย่าเพิ่งมานะคะ เพราะว่าของคุณมีเอกสารยื่นเพิ่มเติม (เราไม่เคยไปตปท เลย ครั้งแรกก็จัดญี่ปุ่นเลยค่ะ ) แอบเครียด

วันนี้ ทนไม่ได้ ประสาคนใจร้อน แบบได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ให้รู้ว่าไม่ได้สิ จะได้มีเวลาไปทำอย่างอื่น ไม่มีกะจิตกะใจขายรถเลย ช่วงนี้ เลยโทรไปทางสีลมว่า เรื่องเป็นไงมั่งเอ่ย ปรากฏว่าปลายสายบอกมาว่า" ของคุณได้แล้วนะคะ มารับได้เลยคะ ตอนนี้  " ดิฉันได้ยินแบบนี้ก็ งง และ อึ้งไปสิคะ คุณ

วันนี้เลยไปรับเลย ไม่ต้องรอให้ถึงวันนัด ไปถึงก็กดบัตรคิวก็รอแป๊บเดียว ได้มาหล่ะคะ แบบ 15 วัน ดิฉันกำหนดบิน 18- 23 นี้ ตั๋วก็ยังไม่ได้ซื้อ ยังไม่ได้เตรียมไรเลย แบบว่าก็ยังคงงง อยู่ แบบว่าไมวันไว จัง แถมง่ายจังอ่ะ
อ่านกระทู้ในนี้มาเยอะก็แบบแอบหลอนเหมือนกันไง

ก็อยากจะบอกกับเพื่อน ๆหรือคนที่จะขอวีซ่าว่า บ่อนมันจะได้มันก็ได้แบบงง เหมือนดิฉันอ่ะคะ สรุปคือ เผื่อใจไว้นะคะ จะได้ไม่เจ็บใจนาน รออีกที 6 เดือน คะ ขอแชร์ประสบการณ์ คนขอวีซ่าไปต่างประเทศครั้งแรกเพียงเท่านี้ สวัสดีคะ และขอขอบคุณทีี่สละเวลาอ่านจนจบ แบบคนมันดีใจหลายเด้้

จากคุณ : ปิ๋วแหง่ว
เขียนเมื่อ : 13 มี.ค. 55 20:15:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com