Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอแจ้งเตือนการจองโรงแรมผ่าน agoda อโกด้า ติดต่อทีมงาน

หลังจากไม่ได้เข้ามาห้องนี้นานมากๆๆๆๆๆๆ    เพราะเวลาไม่เอื้ออำนวย  งานเยอะมากๆ  จนในที่สุด มีเวลาว่าง  ที่จริงก็ไม่ว่างเท่าไหร่  แต่รู้สึกตัวเราจะอ่อนล้าจากงาน  เลยอยากไปพักผ่อน ใกล้ๆ ไปเสาร์กับอาทิตย์   พอดีมีรุ่นน้องมาบอก ว่า เกาะสีชัง ก็สวยดีนะพี่ ใกล้ด้วย อาหารก็ถูก  ก็เลยวางแผนไป วันเสาร์ กลับ วันอาทิตย์  หาที่ไหว้พระไว้เรียบร้อย  

    ก็เริ่มทำการจองโรงแรม  ด้วยการเห็นคำโฆษณาของ agoda   เลยลองกดเข้าไปเล่น ลองค้นหาดูก็เด้งขึ้นมา  เออเว้ย!!!  โรงแรมวิวสวยใช้ได้เลย  ราคาไม่แพงด้วย  ห้องก็ว่าง  ก็เลยทำการจองเสร็จเรียบร้อย ตัดผ่านบัตร  ก็ปล่อยผ่านเลย จนวันที่ 10 มี.ค. เปิดเมลล์ดู ก็มีเมลล์จาก อโกด้า ส่งมา 2 ฉบับ

ขึ้นหัวข้อว่า

วันที่ 8/3/55
เป็นภาษาอังกฤษว่า Booking ID 15704***

วันที่ 9/3/55

เป็นภาษาไทยว่า อีเมลล์ยืนยันการจองของหมายเลขการจอง # 15704***

ผมซึ่งไม่ค่อยจะเก่งภาษาอังกฤษ  จึงเลือกที่จะเปิดอ่านเมลล์ที่เป็นภาษาไทย และวันก็อัพเดทกว่า ซึ่งอ่านจากหัวข้อที่ส่งมา  มันก็น่าจะเป็นเรื่องเดียวกัน เมื่อผมอ่านจบก็คือ เรียบร้อย จองสำเร็จแล้ว  ก็เลยรอวันเข้าพัก  จนมาวันนี้เลยโทรถามทางโรงแรมถึงความเรียบร้อย เพราะพรุ่งนี้จะเดินทางแล้ว  ปรากฎว่า ไม่มีเพราะห้องเต็ม และทางโรงแรมบอกว่าได้แจ้งกลับไปทาง agoda แล้ว ผมก็เลยเป็นไก่ตาแตกทันที  เพราะการเที่ยวครั้งนี้ ได้ ชวนเพื่อนไปอีก 2 คน โดยเรารับอาสาหาห้องพัก และไปคุยกับเพื่อนว่าที่พักบรรยากาศดีมากๆ จองเรียบร้อยแล้วด้วย

คราวนี้ก็หาวิธีติดต่อกับ agoda หายากจริงๆ  หน้าเวปเพจของ อโกด้าเอง ก็มีแต่เบอร์ที่อังกฤษ  สุดท้ายก็มาพึ่งห้องแห่งนี้อีกครั้ง  พอลองค้นหาดูข้อมูลเก่าๆ แหม!!!! ข้อมูลเพียบ  ได้เบอร์มาก็เลยโทรหา  โทรกว่าจะได้คุย  พอโทรหาได้คุยกับพนักงาน บอกเลขที่การจอง เรื่องราวอะไรหมดแล้ว

พนักงานagoda : คุณไม่ได้เปิดอ่านเมลล์วันที่ส่งไปให้เหรอคะ

ตัวผม : เปิดดูนะครับ  มันก็บอกว่าการจองห้องพักเรียบร้อย

พนักงานagoda : ของวันที่ 8/3/55 นะคะ

ตัวผม : อ้าวผมเปิดของวันที่ 9/3/55 นึกว่าใหม่กว่า

พนักงานagoda : รอสักครู่ค่ะ ขอติดต่อกับทางโรงแรมก่อนค่ะ

ตัวผม : ก็รอไป สักพัก..........

พนักงานagoda : เดี๋ยวติดต่อกลับนะคะ ทำท่าจะวาง

ตัวผม : ผมเลยรีบแย้งไป ว่ามีเบอร์ผมเหรอครับ  จึงได้บอกเบอร์ไป  แต่ตอนจองก็ให้ไว้แล้วล่ะ  แต่เห็นมีอะไรไม่เห็นโทรมาบอก  เลยให้ไว้อีกที

สักพักใหญ่ๆ  ระหว่างการพิมพ์นี่แหละ  

ทางอโกด้าได้โทรกลับมา  บอกว่าไม่มีห้องพักและไม่สามารถหาให้ได้เนื่องจากเต็มหมดแล้ว  แต่ทางดิฉันได้คุยกับ SUPERVISOR แล้วทางเราจะคืนเงินเต็มจำนวน และจะคืนเงินให้อีกเท่านึง ของราคาห้อง คือ ราคา 1,500-. ให้ ภายใน 7 วัน แต่ตอนหลังผมฟังไม่ค่อยเข้าใจส่วนที่จะคืนให้อีก 1,500-. แต่ช่างมันเซงไปครับ ใจอยากจะว่าหรือด่ามากๆ  แต่ก็หายใจยาวๆ  ไม่รู้จะด่าจะว่าอะไร เราก็ทุกข์ไปด้วย  คราวนี้ก็ต้องมาหาที่เที่ยวใหม่หรือไม่ ก็นอนตีพุ่งอยู่บ้าน  แล้วก็ไปอธิบายกับเพื่อนเอา cry

ส่วนตัวก็ช่างมัน ดวงคงไม่ได้ไป ไปแล้วอาจจะมีปัญหา (คิดแบบปลอบใจตัวเอง)  ส่วนการตอบแทนของ agoda ในการคืนเงินอีกเท่านึง ก็ถือว่ามีการรับผิดชอบอยู่ แต่ผมว่าแก้ปัญหาไม่เก่ง เพราะผมไม่ได้อยากได้เงิน ผมอยากเที่ยว  แทนที่บอกผมว่าไปที่อื่นมั้ยแนะนำมา  เสนอห้องให้ใหม่  ห้องที่แพงกว่า อะไรแบบนี้  แต่ท้ายที่สุดผมไม่ได้ยินการ"ขออภัย" แฮะ หรือว่าพูดแล้วผมไม่ได้ยิน

จึงอยากเตือนทุกท่านว่า  โปรดอ่านทุกรายละเอียด  โทรตรวจสอบวันเข้าพักกับทางโรงแรมแต่เนิ่นๆ ผิดพลาดอะไรจะได้แก้ไขได้ทัน


ปล. ไม่มีใครดีเหมือน พี่ EXPEDIA ผมเลย จองโรงแรมต่างประเทศ เล็กใหญ่ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย เข้าพักได้ตลอด

จากคุณ : ItsamaauI
เขียนเมื่อ : 16 มี.ค. 55 15:21:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com