Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรื่องเล่าจากบางคนที่เคยผจญกับตม.ต่างประเทศ (อ่านว่า "ตอ-มอ" น่อ บ่ใช่ "ตม") ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ

วันนี้ขออู้การทำรายงานมาเขียนเรื่องจริงผ่านตม. ให้เพื่อนๆชาว Blue Planet อ่านกันเพลินๆนะคะ

เรื่องที่จะเล่าในวันนี้ก็เป็นเรื่องที่เพิ่งเกิดหมาดๆเมื่อต้นเดือนมีนาคม เมื่อเพื่อนสาวสวยสองคนมาเยี่ยมจขกท.(ซึ่งแน่นอนว่าความสวยกินกันไม่ลงเลยทีเดียว ฮุฮุฮุ) ที่ออสเตรเลีย แล้วได้เกิดมหกรรมตม.ขอจับเข่าคุยในห้องขังเดี่ยว เอ๊ย แยกเดี่ยว ขึ้นมา

เธอทั้งสองคนมาถึงตอนกลางคืน ด้วยเครื่องการบินไทย ซึ่งไฟลท์นั้นนอกจากชาวออสซี่แล้วก็มีแต่แขกเต็มไปหมด มีคนไทยเพียงประปราย


เมื่อลงจากเครื่อง ชะนีน้อยสองคน ก็ไม่ได้มีการเร่งรีบแต่อย่างใด เธอทั้งสองเดินนวยนาดเข้าไปเสริมสวยและผ่อนคลายกระเพาะปัสสาวะในห้องน้ำ

เมื่อเธอทั้งสองออกมา ชาวบ้านชาวช่องได้หายกันไปต่อคิวตรวจคนเข้าเมืองกันเนืองแน่น ผู้คนจำนวนมากผ่านออกไปแล้ว เธอสองคนอยู่รั้งท้าย แต่ไม่เป็นไร ราตรีนี้ยังอีกนาน เธอสองคนลั้ลลากันแบบว่า ซิดนี่ย์จ๋า รอข้าสักประเดี๋ยว

เพื่อนจขกท.สองคนนี้

คนแรกมีนามว่าซอฟท์

ซอฟท์เป็นหญิงสาวร่างสูง แต่ไม่โปร่ง เธอแข็งแรง หุ่นแบบแม่วัวพันธุ์ดี ผมยาวรวบตึง ผิวแทน แต่งกายเรียบร้อย ด้วยสีเอิร์ทโทน เขียนคิ้ว ผัดแป้ง ปากทาสีนู้ด การศึกษาดี จบโรงเรียนสตรีเจ้าหญิง ต่อด้วย มหาวิทยาลัยพระจันทร์ และปริญญาโทมหาวิทยาลัยศาลายา ทำงานด้านการตลาดให้เครือโรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่ง ซอฟท์มีอายุ สามสิบงุบงิบไว้อีกสี่ห้าปี

เมล่อน อายุอ่อนกว่าซอฟสามปี เธอคนนี้ หมวย ขาว สูงโปร่ง ผมบ๊อบ ไม่แต่งหน้า เมลอนแต่งตัวแบบคุณหนู เรียนตรีและโทที่เดียวกับซอฟท์ ปัจจุบันเป็นฝ่ายจัดซื้อเสื้อผ้า M&S ให้กับห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่

เมล่อนเป็นคนยื่นวีซ่า วางแผนเที่ยว จองที่พัก เก็บเงินกองกลางทั้งหมด ซอฟท์ไม่รู้เรื่องเลย มีหน้าที่จัดกระเป๋ามาเฉยๆ สรุปว่าเธอไม่รู้เรื่องอะไรเลย ว่าจะมาทำอะไรที่นี่บ้าง

(เรื่องนี้ต้องระวังนะคะ เวลาเราไปต่างประเทศ ตม.ถามอะไรเราต้องตอบได้ เอกสารอะไรที่สำคัญเราต้องพกไปให้หมด เอกสารอะไรที่เราควรต้องพกติดตัวไว้ เดี๋ยวจขกท.จะยกตัวอย่างให้ภายหลังนะคะ)

เธอทั้งสองคนมาถึงช่องตรวจคนเข้าเมือง แต่ไม่ได้เข้าช่องเดียวกัน
เมื่อถึงตาเมล่อน จนท.มองหน้า ขอพาสปอร์ต กดคอมพิวเตอร์ แล้วพยักหน้า เรียกจนท.ที่ยืนอยู่ข้างหลังมาดู และซุบซิบกัน ประมาณว่า "ชะนีนางนี้มีพิรุธ รีบแยกนางออกไปโดยเร็ว"

จนท.คนที่มาสมทบผายมือเชิญเมล่อนเข้าไปโดยไม่ถามอะไรซักคำ เมล่อนลัลลา "ฮึฮึ มาดผู้ดีของเรา คงทำให้เขาตะลึงไปเลย"

ซอฟท์ชะเง้อหา นังเมล่อนนี่มันโชคดี แต่เอ๊ะ จนท.ช่องเรา ก็ทำท่าสะดุ้ง แล้วเรียกจนท.อีกคนมาทางเราเหมือนกัน หึ หึ หึ สงสัยจะรู้จักนามสกุลเรา ดังล่ะเซ่!!!

ป่าวค่ะ เธอสองคนถูกเชิญตัวไปห้องสอบสวนเดี่ยว ถูกสอบสวนด้วยจนท.ตม.ผู้ชาย

จากคุณ : I'll get over you
เขียนเมื่อ : 18 มี.ค. 55 22:20:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com