Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
**กระทู้เตือนภัย** เกือบเอาชีวิตไปทิ้งไว้ที่เกะล้าน ติดต่อทีมงาน

เกริ่นไว้ก่อนว่าเราไม่ได้จะดิสเครดิตใดๆ แต่อยากจะเตือนคนที่กำลังจะไปเที่ยวเกาะล้าน และอีกหลายคนที่จะโดยสารเรือ เท่านั้น

เริ่มจากวันเสาร์ที่ผ่านมา เรากับเพื่อนสาวอีก2คน ข้ามเรือจากพัทยาไปเที่ยวเกาะล้าน เล่นน้ำ นอน กิน ตามประสา ตั้งใจว่าจะกลับช่วงบ่ายๆ แต่หลังจากเห็นแดดและขี้เกียจเดินไปขึ้นมอเตอร์ไซต์วินจากหาดเทียนที่เราไปเล่นน้ำ..เพื่อไปท่าเรือหน้าบ้าน ..ประกอบกับมีแม่ค้านวด มาเสนอว่า น้องขึ้นเรือจากตรงนี้ได้เลย 100เดียวเอง พวกเราก็ตอบตกลง

****แก้ไขนะคะ จาก ความเห็นที่ 32 และ 103 ค่ะ อันนั้นคงจะเป็นเรือแบบถูกต้อง ตามกฎหมายจริงๆ ถ้าจะไปให้ขึ้นตรงนั้นดีกว่า อย่าขี้เกียจ ขึ้นแบบเราค่ะ ****

จนกระทั่งถึงเวลาไปรอขึ้นเรือ เรือที่ว่าเป็นเรือหางยาว มีที่นั่งตามยาวกราบเรือเป็น2แถว

ตอนเราจะขึ้นคนเต็มลำแล้ว พื้นที่ที่เหลือคือหัวเรือ เพื่อนเราก็ไม่อยากขึ้นแล้วล่ะ เพราะมันเต็มแล้วนี่ แต่คนเก็บตั๋วบอกให้ขึ้นไปเลย เพราะไม่งั้นเราต้องรอเรือเที่ยวถัดไปอีก1 ชม ซึ่งมันเย็นมากแล้ว เราไม่อยากตกเรือ บวกกับลุงคนขับก็ตะโกนมาว่าให้แค่เรากับเพื่อน รวม 3คน ขึ้นได้เราเลย โอเค ถ้าแค่เรากับเพื่อนคงไม่เท่าไหร่ แต่พวกหนุ่มเกาหลีและฝรั่งที่อยู่ด้านหลังประมาณ 5-6คน ต้องรอ

เรากับเพื่อนขึ้นเรือไปเบียดๆกับสาวๆคนไทยที่ขึ้นไปก่อน แต่....สุดท้าย พวกเกาหลี กับฝรั่งก็ขึ้นมาจนหมด -*- (คนเก็บตั๋วไม่ห้ามแต่อย่างใด )

พอขึ้นไป พวกเกาหลีขี้เมา (พี่เล่นถือเบียร์มาคนละขวด เมาแอ๋เชียว) กับฝรั่ง ไม่ยอมนั่ง ยืนเป็นแจคกับโรสซะงั้น เพื่อนเราก็บอกเค้าให้นั่ง ก็ไม่ยอมนั่ง จนสุดท้ายคงยืนไม่ไหว เรือโคลง เลยยอมนั่งลง

ระหว่างนั้นที่ลุงก็หันหัวเรือออกทะเล คือหัวเรือมันหนักมาก (นั่งกันอยู่สิบคนได้ค่ะ) มันเลยวูบ ทำท่าจะไม่ไหว สาวๆที่นั่งใกล้ๆเราก็เริ่มถามลุงคนขับ

สาวๆ : ลุง ไหวมั้ย ไม่ไหว ก็ขอลงเถอะ

ลุง : …. ไม่ตอบ พร้อมฉีกชูป้าจุ๊บเอาเข้าปาก แล้ว ชิลต่อไป -*-

สภาพขณะนั้น..กราบเรือปริ่มน้ำ ชนิดที่ว่ามีคลื่นนิดหน่อยก็กระเซ็นเข้ามาง่ายๆ ช่วงเวลานั้น คลื่นไม่แรง    แต่ใจมันแกว่งกว่าแรงคลื่นมากนัก!

ปริ่มขนาดไหน? ก็แค่ว่า ถ้าตัดคลื่นผิดจังหวะนิดเดียว หรือ แค่คนที่นั่งขยับก้นนิดหน่อย ก็ทำเรือล่มได้ (แค่มีคนขยับก้น เรือก็เอียงแล้วค่ะ)

(จากประสบการณ์เพื่อนเราบอกว่า ถ้าหัวเรือหนักแบบนี้ เรือจะตัดคลื่นยาก หากผิดจังหวะนิดเดียว  หัวเรือจะมุดคลื่นดิ่งลงก้นทะเลทันที)

สาวๆ ที่เราไปนั่งเบียดก็พูดปลอบใจกันไป ว่าถ้าล่มจะเสียหายเท่าไหร่ กล้องชั้นจะพังมั้ย พูดขำๆ แต่ไม่ขำอ่า(ตูกลัวเฟ้ยยยย ตูว่ายน้ำไม่แข็ง)

ระยะเวลาจากหาดเทียน ไปหาดแสม เพื่อขึ้นเรือใหญ่ ไม่นานเลย 5-10 นาทีเท่านั้น แต่สำหรับเรา ทุกวินาทีคือชีวิต

ทุกครั้งที่มีคลื่น แม้เพียงเล็กน้อย ใจเราก็ไหววูบ ทำท่าจะเทกระจาด

ทุกครั้งที่เลี้ยวเบนหางเสือ ใจเราก็เบนลงไปก้นทะเล

ช่วงเวลานั้น เราได้แต่ท่องในใจ ถ้ามันล่ม จะทำอะไรบ้าง (ถอดเป้ ลอยตัว ตะเกียกตะกาย แอร๊ยยย แม่จ๋า อะดีนาลีนอิชั้นหลั่งเต็มที่ เครียดจนเหนื่อยเลยล่ะค่า)


ให้ทายว่า เรือหางยาวที่เรานั่ง บรรทุกคนมาเท่าไหร่

56 คน ถ้วน เจ้าค่า

แม่เจ้า เยอะได้อีกกกกก

ปล. หนึ่งในสาวไทยที่นั่งไปด้วยกัน มีประสบการณ์ตรงนี้มา เธอบอกว่า ไม่เป็นไรหรอก ชั้นเคยนั่งคราวก่อนเยอะกว่านี้อีก ตายแล้วววววว คุณน้องคะ มันไม่ใช่เรื่องนะคะ คุณน้องยอมนั่งอีกได้ไงเนี่ย

รูปประกอบ เอามาจาก http://www.hflight.net/forums/index.php?app=core&module=attach&section=attach&attach_rel_module=post&attach_id=31481

ณ ขณะนั้น ไม่มีปัญญาควักกล้องออกมาถ่ายรูปได้จริงๆ -*-

แก้ไขเมื่อ 20 มี.ค. 55 23:19:22

แก้ไขเมื่อ 20 มี.ค. 55 23:17:11

แก้ไขเมื่อ 19 มี.ค. 55 22:43:53

 
 

จากคุณ : อูสะจัง
เขียนเมื่อ : 19 มี.ค. 55 22:34:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com