Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
_/\_ Pleaseeeeeee ขอร้องล่ะค่ะ นัก review ทั้งหลาย เห็นใจกันบ้าง ติดต่อทีมงาน

เราเพิ่งไปเที่ยว resort แห่งนึง ไม่นานมานี้ ... แล้วแบบว่า อืม ไปเจอนัก review มือ ระดับพระกาฬ (มั๊ง) สักคนนึง  คือ ระดับพระกาฬที่ว่าคือดูจากท่าทางอ่ะนะ เพราะท่านคือผู้ใด ดิฉันก็ไม่รู้จักท่านหรอกค่ะ

resort ที่ไป เป็นแบบสงบๆ อ่ะนะ เพราะเราไปกับแฟน ก็อยากอยู่งุงิ งุงิกัน 2 คนบ้างอะไรบ้าง
คือส่วนตัวเป็นคนชอบถ่ายรูปเหมือนกัน เล่น DSLR + เลนส์ก็มีพอกิ๊บเก๋ (แต่ไม่ได้เอาไป เพราะงุงิ นี่แหละ)
<<< นอกเรื่องไปแระ

ไม่มีอะไรมาก... คือ signature view ของโรงแรมเค้าอ่ะ ท่านผู้นั้นจับจองตั้งแต่ 4โมงเย็นจน 2 ทุ่ม คือเข้าใจอ่ะนะว่าจะถ่ายแสงสวยๆ
แต่ขาตั้งกล้องท่านอ่ะ มันไปกางขวางทางสายตาชาวบ้านชาวช่องมากมาย

เลนส์ตัวน้อย 17-55 F2.8 ของ nik  สายตาดิชั้นไม่ได้ยาวขนาดจะส่องเห็นทะลุได้ว่าท่านนั้นใช้เลนส์อะไร... แต่ได้ยินจากที่เค้าคุยกับเพื่อนที่มาด้วยกัน (มากัน 4 คน)
ประมาณว่าเลนส์นี้นั้นถอยมากจากโรงแรมนั้นนี้ นอกจากพักฟรียังได้ตังค์ไปถอยเลนส์เพิ่ม
คือแฟนดิชั้นหันมามองหน้าเราทันที .... สายตามาแทนคำพูดว่าเลนส์ทั้งหลายในกระเป๋ากล้องเรา sponser มาจากเค้าทั้งน้านนน 5555
แต่ก็ถามเรา เพราะเห็นเราหูผึ่งอยู่ว่า เลนส์นั้นมันเท่าไหร่อ่ะ เพราะเห็นเราอยากได้ (อยากได้ไปงั้นแหละ) <<< ก็ไม่แพงนะ 3-4 หมื่น โครตไม่แพง
(O_O) << อันนี้หน้าแฟน ตาตี่กลายเป็นโตเลยทีเดียว
ก็บอกไม่เป็นไร ตัวซื้อ tamron ให้เค้าแทนก็ได้ มือ 2 ไม่ถึงหมื่น รูปจะสวยไม่สวย อยู่ที่คนถ่าย << (T-T) ปลอบใจตัวเองชัดๆ

นอกเรื่องไปไกล.... อันนั้นคือตอนเย็น dinner set พี่ท่านจัดไป ... ไอ้เราก็ dinner ชนแก้วไวน์ โครตโรแมนติก
พร้อมเสียงจากหลุมดำ (ขอเรียกแก๊งส์นั้นว่าหลุมดำ) เสียงกล้องดังพร้อมเสียงบ่น แชะๆ มืดไปๆ แชะๆ เฮ้ยแสงมันไม่แฉก แชะๆ อย่างงี๊แหละ สวยโว๊ยยยยย
แชะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ .... หูเราก็พลันไปได้ยิน ว่าเอา "รูปมุมนี้ไป review ดีกว่า เมพขิงๆ"
[[[[ ใครที่ใช้ DSLR ก็จะรู้โดยถ้วนหน้าอ่ะนะ ว่าเสียงม่านชัดเตอร์ แชะๆ มันก็ดังอยู่ ขนาดสนามกอล์ฟบางที่ไม่ให้ถือเอาไปถ่ายเพราะจะรบกวนคนที่เค้าตีกอล์ฟอยู่ ]]]]]]

เราก็ยังทนโรแมนติกต่อไป จน 2 ทุ่ม... เราถามพนักงานแล้วว่าเค้าจะถ่ายกันอีกนานมั๊ย น้องพนักงานหน้าเสีย แล้วก็เดินไปบอก ผจก. ซึ่งก็เดินไปบอกกลุ่มนั้นว่าอะไรสักอย่าง (พยายามหูกางแล้วแต่ไม่ได้ยิน) เค้าก็เก็บกล้อง เก็บขาตั้ง แล้วนั่งกินกันอย่างนักท่องเที่ยวปรกติ (สักที)

สิ้นสุดสักที ราตรีที่ยาวนาน ....... ตอนเช้าอยากกิน breakfast ให้สบายอารมณ์ หลุมดำปรากฏตัวเช่นเดิม คาดว่าไปเฝ้าพระอาทิตย์ขึ้นกันมา... เดินเข้ามาไม่ได้มากิน แต่มาแชะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ กับ buffet อาหารเช้า ... เพิ่งรู้ว่ากล้องมันต้องกินข้าวด้วย .... เห็นเล็งกล้องไปยังมุมต่างๆของถาด buffet โดยมีพนักงานเติมอาหารให้ดูสวยงามเป็นพร๊อพ  << เอ่อ กรูอิ่มก็ได้

หลังกินข้าว ตอนแรกว่าจะลั๊ลลา นอนเล่นที่ resort เลยเปลี่ยนใจไปตีกอล์ฟให้หายบ้าดีกว่า เพราะไม่งั้นสายตาก็จะวนเวียนอยู่แถวหลุมดำนั่นแหละ
 .... เย็นๆกลับมา .... เฮ้ยหลุมดำยังอยู่ แต่ dinner นี้ไม่มีกล้อง แต่อาหารเต็มโต๊ะ พร้อม ผจก. นั่งอยู่ด้วย ผช.คนเมื่อวานที่เดินไปบอกให้เก็บกล้อง เพราะลูกค้าคนอื่น (ตูเองแหละ) เค้าเริ่มเหวี่ยง ....มี notebook วางแปะบนโต๊ะ สาย USB ต่อกล้องเข้า notebook .... คิดเอาว่าคงเจรจาข้อสัญญาทางธุรกิจ จริงๆจะเป็นอะไรใครจะเดินไปถามฟะ??

... เพลียจิต สับสนในใจ ...

คือเรารับงานถ่ายภาพบ้างอะไรบ้าง .... คือดูออกนะ ว่าไม่ได้มาเป็นทีมช่างภาพ อุปกรณ์ไม่ได้ครบ set แบบจ้างมาถ่าย brochure ....
แต่ก็ไม่อยากเดาว่าเป็น SR หรืออะไร ........... แต่ไม่ว่าจะ SR หรือ CR อะไรนี่ เราก็ไม่โอนะ ....... ลูกค้าไม่ review แบบเรา ขอบ่นบ้าง ว่าเบื่อและเซ็ง
คือ ... เพลียจิต สับสนในใจ ...

ตอน check-out .... ก็ complain ไปยาววววววว กับ front แบบชั้นจ่ายตังค์มางุงิ แต่ต้องมาบริโภคเสียงแชะๆๆๆๆๆๆ แทนความสงบเงียบ จนนอนละเมอเป็น แชะๆๆๆ (-"-)
คงต้องบ่นกับน้องนั่นแหละ เพราะพี่ก็ไม่รู้จะบ่นกับใคร

อยากไปเที่ยวพักผ่อน ไม่อยากมีเรื่องอะไรกับใคร เลยไม่โวยวาย แต่วัฒนธรรมการเที่ยวมันจะเริ่มเปลี่ยนไปเพราะการถ่ายรูปแบบไร้มารยาทนี่เป็นเรื่องที่ควรคิดกันหน่อยนะคะ 

แก้ไขคำผิดค่ะ อาจจะต้องแก้เรื่อยๆ เพราะชอบพิมพ์ผิด

มาเพิ่มเติมค่ะ..............

หลายท่านสงสัยเรื่อง resort นั้นๆ คือขออภัยที่ขอไม่เปิดเผยนะจ๊ะ
เพราะคุณแฟนและตัวดิชั้นเป็น member สนาม golf ในเครือของที่นี่
ไม่อยากมีปัญหาจ้า  [-*-] เดี๋ยวเค้าส่ง caddy เหวี่ยงๆมาอุปการคุณดิฉัน จะแย่ไปใหญ่

ที่สำคัญ เราไม่ได้คิดว่าโรงแรมไม่ดีขนาดอภัยไม่ได้ เพราะไม่ใช่ครั้งแรกที่ไปพัก ครั้งก่อนที่ไปก็สงบเรียบร้อยดี แต่ไม่โรแมนติก เพราะดันไปกับเพื่อน 555...
แก๊งค์หลุมดำก็ไม่ได้แย่จนเกินรับไหวนะ คือพอเราบ่นไป ผจก.ก็รีบไปตักเตือนกัน เค้าก็หยุด ตอน check out ก็บ่นโรงแรมไปอีก 8 ตลบ ซึ่งเค้าก็ขอโทษโดยดี ก็เลยคิดว่าเพียงพอแล้ว สำหรับ การ complain กับโรงแรมนะ ... จขกท ไม่ได้ไปเหวี่ยงโวยใส่หลุมดำ แต่วีนกับโรมแรมนั่นแหละ เพราะคิดว่าคนที่ต้องจัดการคือโรงแรมค่ะ

ที่มีเล่าๆ ก็เล่าสู่กันฟัง เพราะจากที่หลายคน comment กันมา คงไม่ใช่ จขกท. คนเดียวที่บังเอิญเจอหลุมดำระหว่างการพักผ่อน

ตอนเช้าๆ เค้าคงคิดว่าลูกค้าไม่ได้เยอะอะไรมั๊ง นั่งกินกันไม่กี่โต๊ะ ส่วนใหญ่ resort ในสนามกอล์ฟ ลูกค้าไม่ได้เยอะเว่อร์อยู่แล้ว ... เพราะเค้าก็ทะยอยๆออกไปตีกอล์ฟกันซะมาก (แต่บังเอิญที่ จขกท นั่งหัวโด่กินข้าวต้มกุ้งอยู่)
แต่ก็นะ รู้สึกเหมือนตัวเองอยู่ในกองถ่าย มีคนถือกล้องเดินฉวัดเฉวียนอยู่ในระยะ 10 เมตร (ตามที่ คห.42 แซวมา)

ป.ล. ด้วยความสาระแน ได้ไปควานหาดูอยู่เช่นกันกับภาพเมพขิงๆ ที่มาเป็น กขค. ระหว่าง dinner ใต้แสงจันทร์ของจขกท.
ซึ่งยังไม่พบเจอในตอนนี้ใน BP /ห้องกล้อง/ ห้องศุภ/ หรือห้องแป้ง (?? ห้องแป้งเกี่ยวอะไร .. ไม่เกี่ยวอะไรหรอก แต่ชีวิตปรกติตามว่าง (ทั้งวัน) จะสิงอยู่ในนั้น)
... อยากรู้เหมือนกันว่าภาพจะเจ๋งแค่ไหนอ่ะ ......... หรือถ่ายติดหน้าดิชั้นบ้างป่าว

ขออภัยอีกทีเรื่องพิมพ์ผิด ภาษาไทยไม่เก่ง (อังกฤษก็ไม่ได้ดีไปกว่ากันเท่าไหร่ 555) กลับมาอ่านอีก 3 รอบ แมร่ง ตูควรกลับไปเรียน ป.4

ขอบคุณที่มา comment กันมากมาย และขออภัยอีกทีที่ไม่ใบ้นะจ๊ะ

เด๋วเค้าไม่ได้กลับไปงุงิ เสียดายอ่ะ

 

เพิ่มเติมครั้งที่ 4 : 1กับ2 คือ แก้คำผิด .... ครั้งที่ 3 ก็เพิ่มนิดหน่อยๆ ข้างบน+ แก้คำผิด

กะรี๊ดดดดดด มาดูอีกทีเป็นกระทู้แนะนำซะงั้น ... หวังว่าคงไม่รู้ไปถึงหูพ่อคุณแฟน ว่าเราขี้เม้าส์ เดี๋ยวจะโดนไม่ปลื้มเอา เค้าไม่มาขอทีนี้ล่ะซวยของจริง

ไหนๆคนคงอ่านเยอะ ... งั้นขอแก้ไขความเข้าใจตามข้างล่างนี้นะคะ ข้อความเก่าเราขอไม่ลบไม่แก้ ถือว่าเขียนแล้วก็โพสต์ไปแล้ว  (ยกเว้นสะกดผิด) ขอรับผิดชอบกับสิ่งที่เขียนลงไปแล้วค่ะ

คำว่านัก review : ก็คือได้ยินกับหูว่าเค้าจะเอาไปลง review เราไม่รู้หรอกว่าคุณหลุมดำเป็นใคร จะไป review อะไรที่ไหน ... ถ้าทำให้นัก review ในที่นี้ไม่สบายใจก็ขออภัย ณ ที่นี้ ... แต่ก็ไม่รู้จะให้เรียกเค้าว่าอะไรอ่ะค่ะ ... แต่ตอนนี้เวลาคุยกับเพื่อนจะเรียก "หลุมดำ" === พวกถ่ายรูปแบบนิสัยเสีย

เรื่องหลุมดำเป็นใคร มาพักฟรีหรือถูกจ้างมาถ่ายรูป หรือท่านเป็นใคร อะไรยังไง ??? ...........  มันคงต้องเป็นปริศนาในห้องปิดตายต่อไป...เราไม่รู้จักเค้า แล้วก็ไม่ได้ถามใคร ... กับทั้งน้องพนักงานหรือ ผจก. (อาจจะแอบอยากรู้ แต่มันไม่ใช่เรื่องของเรา) ... สิ่งที่เราทำคือบอกพนักงานให้เค้าเบาเสียงและลดการถ่ายรูปลงตอน dinner ได้รึเปล่า แค่นั้นค่ะ

วันที่เราไปคือ อาทิตย์ - จันทร์ - อังคาร ค่ะ 3 วัน 2 คืน ไม่ติด public holiday

มุมที่กางถ่ายกันตั้งแต่ 4 โมง ถึง 2 ทุ่ม อันนี้พูดจริงแต่อาจจะเว่อร์ไปหน่อย คือไม่ได้บอกว่าเค้าปักเสาเข็มกันตรงนั้นไม่ได้ไปไหนเลย เพราะ จขกท ไม่ได้อยู่เฝ้าดูเค้า ...  แต่เดินไปตอนแรกเห็นเค้าอยู่กัน .. ก็เลยเข้าห้องไปงุงิ .... แล้ว จขกท กับหวานใจก็ขับรถออกไปข้างนอก เดินผ่านจากห้องไป lobby ก็ยังเห็น เค้าวนเวียนไปๆมาๆ กันแถวนั้น ...... ตอนกลับมาก็ยังเห็นขาตั้งกางณจุดนั้นอยู่ ..... แต่ตอนที่เราไม่เห็น เค้าอาจจะขยับก็ได้มั๊ง

confirm ว่าคนไม่เยอะ หมายถึงลูกค้าไม่เยอะ... แต่ก็มีลูกค้านะ อย่างน้อย จขกท กับ แฟน ก็ยังเป็นคนนะคะ

ไม่มีรูปไหนที่เค้า pan กล้องมาทางเรา คืออันนี้แฟนจับตามองอยู่ เพราะไม่ชอบเอาหน้าไปติดอยู่ในกล้องใครเหมือนกัน

ขาตั้งกางแค่ตอนเย็นตอนนั้น .... ไม่ได้มากางถ่ายในห้องอาหาร ... แต่เดินถ่ายตาม buffet line จริงค่ะ ถามว่านานมั๊ย  .... << เท่าที่เห็นนะ เพราะเค้ามาเราก็เพิ่งเริ่มกินจนกินเสร็จกำลังจะไปแล้ว ตัดสินใจ ณ จุดนั้นว่า ไปเปลี่ยนเสื้อผ้าออกไปตีกอล์ฟดีกว่า ... เค้าก็ยังถ่ายกันอยู่

ผจก. โรงแรม รวมทั้งน้องพนักงานพูดจาดีค่ะ สุภาพ แล้วก็รีบจัดการให้ไม่มีอิดออด ... ลูกค้าโต๊ะข้างเคียงยังหันมายกแก้ว cheers หลังจากที่เรา complain กับพนักงานเรื่องเสียง shutter คงได้ยินเหมือนกัน แต่ไม่อยากจะพูด เพราะขณะนั้นดนตรีสดเล่นไปสักพักนึงแล้ว คือเราอยากดื่มด่ำกับบรรยากาศนะ ประมาณนั้น

เหตุผลทั้งหมดทั้งมวล คือจะบอกว่า จุดประสงค์ในการโพสต์คือ บ่น และ เล่าสู่กันฟัง .... สิ่งที่ได้พบ ก็ขัดเคืองใจบ้าง ... แต่ก็อย่างที่บอกไปแล้ว ว่าเรา complain ไปแล้ว 8ตลบ กับทางโรงแรม ซึ่งเค้าน้อมรับโดยดี พร้อมขอโทษกลับมา ซึ่ง ณ จุดนั้นก็พอใจแล้วค่ะ.......

ไม่ได้คิดปฏิสัมพันธ์อะไรกับคุณหลุมดำ เพราะไม่ได้อยากรู้จัก ให้เป็นหลุมดำแบบนี้แหละดีแล้ว ไม่ขอร่วมขบวนการนักสืบค่ะ (แต่ยังแอบหาดูอยู่ 5555)
 

แก้ไขเมื่อ 21 มี.ค. 55 16:28:19

แก้ไขเมื่อ 20 มี.ค. 55 15:22:18

แก้ไขเมื่อ 20 มี.ค. 55 15:08:59

แก้ไขเมื่อ 20 มี.ค. 55 11:19:44

จากคุณ : MJ_CHIC
เขียนเมื่อ : 20 มี.ค. 55 11:18:40




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com